14 Các câu trả lời

อันที่จริงแล้วในเด็กที่อายุต่ำกว่า 6 เดือนไม่ควรกินอะไรนอกจากนมแม่นะคะ เนื่องจากระบบการทำงานของลำไส้ยังไม่สมบูรณ์ อาจเกิดการอุดตันได้ แต่ในเด็กที่กินนมผง หมอินุโลมให้เริ่มอาหารอื่นเสริมได้ตอน 4 เดือนแต่ยังไงลองปรึกษาหมอดูก่น หรือหาอ่านจากคู่มือต่างๆดูนะคะ

จร้าเดียวลองปรึกษาหมอดูก่อน

ทานอาหารได้ถ้าหมอประเมินให้ทาน แต่ถ้าหมอไม่ได้ประเมิน ควรรอ6เดือน (ในสมุดชมพูมีค่ะ อ่านได้) แต่.... กล้วยคืออาหารสมัยก่อนที่โบราณมาก แนะนำเมนูอื่น ผลไม้อย่างอื่น ซึ่งคุณแม่สมัยใหม่ สามารถหาความรู้ เมนูในเนตได้ไม่ยากค่ะ

ขอบคุณมากจร้า

ตามหลักแล้วถ้าคุณหมอประเมินว่าลูกของแม่คอแข็ง นั่งหลังตั้งตรง สามารถเริ่มฝึกกลืนได้ตอน ประมาณ4เดือนได้นะคะแม่ แต่มื้อแรกอยากให้เป็นข้าวบดราดน้ำแม่หรือนมที่น้องทานมากกว่าค่ะ ☺️บ้านนี้เริ่มฝึกกลืนตอน5เดือน15วันค่ะ

ขอบคุณจร้า

มื้อแรกทานได้หลังคุณหมอประเมินค่ะ อีกอย่าง สมัยนี้เริ่มที่อาหาร 5 หมู่แล้วค่ะ แม่ดูตามเพจต่างๆที่แนะนำอาหารของลูกนะคะ กล้วยคือผลไม้ค่ะ ไม่ใช่อาหารหลัก มีแต่คนโบราณที่บอกว่าดี หมอไม่ได้บอกค่ะ

ใช่จร้า แม่เราอยากป้อนกล้วยให้ทานเราเลยกลัวว่าลูกจะเกิดอันตรายเลยลองถามความคิดเห็นดู เพราะบางคนบอกว่าทานได้ บางคนบอกอย่าพึ่งเลยสับสน

ถ้าหมอยังไม่ประเมินแนะนำ6เดือนนะคะ มื้อแรกแนะนำข้าวดีกว่าค่ะถ้าที่บ้านไม่มีประวัติแพ้อาหารสามารถเริ่ม5หมู่ได้เลย ส่วนกล้วยจริงๆหมอแนะนำ1ขวบเพราะเด็กบางคนอาจจะย่อยยาก

จร้า

บ้านนี้ยังไม่ให้ทานค่ะ รอ 6 เดือน แต่เด็กที่รู้จักกันทานตอน 4 เดือนกว่าๆกับข้าว เราเห็นว่าน้องตัวเล็กลงนะคะ ลูกเราตัวโตกว่า

นี่ก้อไม่อยากให้น้องทานก่อนค่ะ แต่แม่เราเขาจะให้ทานแล้ว

VIP Member

มื้อแรกแนะนำเป็นข้าวบดผสมนมแม่ดีกว่าค่ะ ที่บ้านเริ่มป้อนตอน 5 เดือนกว่าๆค่ะ

จร้าเดี่ยวจะลองดูน๊า

อันตรายมากค่ะระบบย่อยยังไม่เเข็งเเรงเต็มทีทานได้เเต่นมจะกว่าจะ6เดือนค่ะ

จร้าขอบคุณนะ

หลังหกเดือนดีกว่าค่ะ คุณแม่ ตอนนี้ควรเป็นนมอย่างเดียวก่อน ไม่ต้องรีบนะคะ

จร้า

TapFluencer

ไม่ค่ะ และกล้วยเป็นเมนูที่ไม่ใช่อาหารแรก ๆ ที่ลูกควรกินนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan