14 Các câu trả lời

คือถ้าแม่คิดว่า แม่พร้อมที่จะเลี้ยง ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะดาวน์ซินโดรม เทรนเนอร์ วิลเลี่ยม และอีกหลายโรคทางพันธุกรรม ที่คลอดออกมาจะไม่เหมือนคนทั่วไป ก็ไม่ต้องตรวจค่ะ แต่ถ้าคิดว่า ไม่พร้อมเลี้ยง กลัวน้องไม่มีคนดูแลหรือนอนติดเตียง ยามที่พ่อแม่ต้องจากโลกไปก่อน ก็ควรตรวจ เพื่อตัดสินใจว่าพร้อมจะเลี้ยงมั้ย หรือจะเอาน้องออก

คุณหมอก็พูดแบบนี้เหมือนกันค่ะ ว่าเข้าใจคนเป็นพ่อแม่ลูกจะเป็นอย่างไรก็อยากเลี้ยง แต่ให้คิดถึงตัวเขาด้วยถ้าพ่อกับแม่จากไปก่อนใครจะดูแลเขาเขาจะอยู่อย่างไรบนโลกใบนี้

ไม่ได้เจาะเลือดที่รพ.รัฐหรอค่ะ ถ้าที่รัฐจะมีเจาะเพื่อตรวจดาวน์ฟรี แต่มีกำหนดอายุครรภ์ หากผิดปกติถึงจะเจาะน้ำคร่ำ บ้านนี้ฝากควบคู่ค่ะ จะได้ละเอียดทุกอย่าง

ฝากเอกชนค่ะแม่ เขาแค่เเนะนำว่าถ้าอยากสบายใจก็เจาะเลือดตรวจแบบนิฟหรือน้ำคร่ำค่ะ แต่สุขภาพหรือเลือดของแม่เเข็งแรงดี/ม่มีความเสี่ยงอะไรค่ะ

เราอายุ 37 ย่าง 38 หมอถามอยากตรวจไหม แต่ค่าใช้จ่ายแพงมาก ถ้าตรวจเลือด 9,500 ถ้าเจาะน้ำคร่ำ 15,000 แต่เสี่ยงถ้าแท้งเราต้องยอมรับได้ เราเลยเลือกไม่ตรวจเราฝากคลีนิคจ้า

อายุ 26 เหมือนกันค่ะตรวจนีฟผลออกมาว่าความเสี่ยงต่ำ แม่มีความเสี่ยงสูงหรอคะถึงต้องเจาะน้ำคล่ำถ้าเป็นการตรวจคัดกรองครั้งแรกแค่เจาะเลือดนะคะแม่

ออถ้าย่างนั้นของแม่คงเป็นการตรวจครรภ์กรองครั้งแรกนะคะ แค่เจาะเลือดไปตรวจค่ะแม่ไม่ใช่เจาะน้ำคล่ำแม่ไม่ต้องกังวลนะคะทุกอย่างต้องโอเคค่ะแม่

วันนี้ก็ไปเจาะน้ำคร่ำมาค่ะ เสี่ยง1/160 เเม่อายุ20นะคะ ครรภ์18+3 ค่ะ ถ้าเสี่ยงก็เเนะนำให้เจาะนะคะ เพื่อนความสบายใจ จะได้วางแผนการดูแลน้องด้วยค่ะ

เราอายุ 25 ก็ตรวจตอน 16 17w ค่ะ แต่แค่เจาะเลือด ทำไมแม่ได้เจาะน้ำคร่ำเลยคะ ปกติจะเจาะเลือดก่อน ถ้าความเสี่ยงสูงต้องเจาะน้ำคร่ำต่อค่ะ

ของแม่หมอบอกไม่มีความเสี่ยงอะไรก็ไม่จำเป็นต้องเจาะน้ำคร่ำ ตรวจนิฟแล้วก็ได้ค่ะแม่ ราคาสูง เราก็เจาะแบบปกติเลย ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ เราโอเคแล้วค่ะไม่ตรวจอะไรต่อแล้ว

เราอายุ23 ตั้งครรภ์ได้ 17w+5d พึ่งเจาะเลือดตรวจดาวน์ไปอาทิตย์ที่แล้ว ผลออกเดือนหน้า ถ้าเสี่ยงสูงก็ได้เจาะน้ำคล่ำเหมือนกันค่ะ.

ตอนนี้อายุ34ปีพึงเจาะเลือดคัดกรองดาวน์มาค่ะ ..ผลออกมาปกติ ค่าใช้จ่ายโรงพยาบาลรัฐไม่มีค่าใช่จ่ายค่ะ

ตอนท้องได้4เดือน โดนเจาะแค่เลือกคะ ถ้าเสี่ยงก็จะโดนเจาะน้ำคร่ำ แม่เสี่ยงหรอคะถึงได้เจาะน้ำคร่ำ

บ้านนี้เจาะเลือดตรวจค่ะแม่ถ้าผลออกมาผิดปกติถึงจะเจาะน้ำคร่ำค่ะแต่บ้านนี้ผลออกมาปกติค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan