23 Các câu trả lời

บ้านนี้สะดือหลุดตอน1เดือนเลยนะคะ แต่ตลอดเวลาที่สะดือยังอยู่คือไม่มีเลือดซึมเลยค่ะ แต่ตรงโคนไม่ยอมแห้งสักที ก็เช็ดไปค่ะ หลังๆเพื่อนพยาบาลเด็กแนะนำให้เช็ดด้วยแอลกอฮอล์ ก็แห้งและหลุดไปเองค่ะ แต่กรณีมีเลือดซึมแนะนำให้พบหมอกุมารนะคะ เสี่ยงติดเชื้อมากค่ะ

ใช้คัตเติ้ลบ้ตจุ่มแอลกอฮอล์ เช็ดลึกเข้าไปในขอบสะดือเลยค่ะ จะมีเลือดๆออกมา น้องไม่เจ็บ เช็ดวนรอบเดียวแล้วทิ้งเช็ดอันใหม่ เช็ดจนไม่มีน้ำเลือดแล้วค่ะ ส่วนสายสะดือเช็ดจากโคนถึงปลาย น้องไม่เจ็บค่ะ (เช้าเย็นหลังอาบน้ำ) พยายามเช็ดให้แห้งเดี่ยวก็หลุดค่ะ

VIP Member

เข้าใจว่าคุณเเม่กลัวน้องเจ็บเหมือนเราเลย พอตรวจหลังคลอดสะดือมีกลิ่นเหม็น เเต่พอพยาบาลล้างให้ดูคือ เค้าดึงสะดือน้องขึ้นมานิดนึงเเล้วเช็ดรอบสะดือ เราเลยทำตาม เเปปเดียวหลุดคะ เลือดซึมปกติคะ หน้าจะไกล้หลุด เลยมีเลือดซึม

แม่พยายามเช็ดทำความสะอาดให้รอบๆเลย ตอนแรกนี้ไม่กล้าทำกลัวลูกเจ็บแต่เห็นเหมือนหนองซึม เลยต้องทำ สุดท้ายน้องได้ 7 วันหลุดเลย แม่ยกปลายสะดือที่เขาผูกใช้คอลตอนบัตเช็ดไปเลยค่ะ

เช็ดทำความสะอาดด้วยสำลีก้านชุบแอลกอฮอล์ ไม่ต้องกลัวลูกเจ็บ เพราะมันเป็นเนื้อที่ตายแล้ว อย่าให้แพมเพิสเลยมาคลุม เพราะอาจทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปหมักหมมจนติดเชื้อได้หากทำความสะอาดไม่หมด

ของเราประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ ถึงหลุด แล้วก็มีเลือดซึมต่ออีก 4 วัน จากนั้นก็หายเลยค่ะ เคยถามหมอเหมือนกัน ควรไปหาหมอในกรณีที่สะดือมีหนอง มีกลิ่นเหม็น ประมาณนี้ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้7-8ก้หลุดแล้วค่ะบ้านนี้ไม่ได้พับแพมเพิสเว้นค่ะเพราะตรงนั้นมันจะบางและอ่อนอยุ่แล้วเพราะเขาทำที่เว้นสะดืออยุ่แล้วถ้าพับมันน่าจะแข้งน่ะคะ

TapFluencer

บ้านนี้หลุดตั้งแต่5วันค่ะ พอน้องได้1เดือนมีเลือดซึมออกมาค่ะ โทถามหมอหมอบอกใช้ แอลกอฮอล์ที่โรงบาลให้มาเช็ดต่อค่ะ ตอนนี้1เดือน12วัน ก็ยังเช็ดอยู่ค่ะ

ของเรา 2อาทิตย์เป๊ะๆ แนะนำยกขึ้นเช็ดด้วยแอลกอฮอแล้วซับให้แห้งอีกทีค่ะ บางคนเป็นก็มีนะคะ ถ้าไม่มีหนองไม่มีเลือดก็โอเค ปกติ

ผมเอาคัตเติ้ลบัตชุบแอลกอฮอล์ เช็ดทำความสะอาดทุกวันหลังอาบน้ำ ไม่มีเลือดออกเลยครับ ประมาณ2อาทิตย์จะแห้งแล้วหลุดออกไปเอง

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan