38 Các câu trả lời

ถ้าลูกกินนมอิ่มแล้ว เขาก็ไม่อยากกินข้าวค่ะ ก่อนถึงเวลากินข้าวืให้เขาอดนม2 ชมค่ะ ถ้า 2ชมไม่ยอมกิน ปล่อยเขาเลยค่ะ สมุดเขาไม่ยอมกินมือเช้า เราปล่อยเขาอดไปยันมือเที่ยงเลยค่ะ ที่นี่เขาจะรุ้ว่าถ้าเขาไม่กิน เขาต้องหิวค่ะ พอถึงเวลากินเขาก็กินค่ะ ใช้ได้ผลค่ะ น้องที่บ้านถึงเวลากิน กินไม่หยุดเลยค่ะ

อายุเท่ากับลูกเราเลย​ เหมือนกันเลยค่ะ​เราให้ลูกกินมามารีนขวดสีฟ้ากับน้ำเงินค่ะ​ กระตุ้นการเจริญอาหารและวิตามิน​ที่ขาด​ในช่วงที่ไม่กินข้าว​ ผ่านมา1เดือน​ ตอนนี้ให้น้องหยุดกินแล้ว​ เพราะน้องเริ่มกินและกินทุกอย่างเลยค่ะ

หาซื้อที่ไหนะแม่

ก่อนหน้านี้บ้านนี้เป็นค่ะข้าวไม่ยอมเลยค่ะแม่ลองสังเกตน้องดูนะคะ บ้านนี้จะไม่ค่อยยอมทานข้าวตอนฟันขึ้นค่ะ พอฟันขึ้นน้องทานเองเรียกหาเองเลยค่ะแม่

VIP Member

ตอนน้องร้องกินนม ให้พาทำอย่างอื่น เช่นพาขี่จักรยาน พาไปเดินเล่น น้องจะลืมความหิวนมไปพักนึง แล้วป้อนข้าวน้องแทนนม น้องจะยอมกิน เพราะนางหิว 😁

เหมือนกันค่ะ 2-3คำก็อิ่มแล้วหมอแนะนำให้ลดนมน้อยลง ก่อนกินข้าวต้องห้ามกินของอย่างอื่นหรือนม แม่ว่าจะลองหัดดูไม่รู้จะได้ผลไหม✌

ลดปริมาณนม ทำอาหารให้มีสีสันสดใส น่ากิน อย่างที่บ้าน จะมีเส้นพาสต้าของเด็กๆ มาวางเพิ่มให้เด็กๆกินค่ะ เอาจะหยิบจับเอาเข้าปาก

TapFluencer

ปัญหาคลาสสิคเลยครับ ปรึกษาหมอแล้วแกว่าเป็นเรื่องปกติของเด็กวัยนี้ครับ ค่อยๆงดนมไปทีละมื้อครับ เริ่มจากมื้อดึกเลยครับ

VIP Member

บ้านนี้ให้ทานเองค่ะ อายุเท่ากันเลยค่ะ งดมื้อดึก ทานข้าวสามมื้อ ทานเองสามมื้อ จัดให้หลากหลายค่ะ

ค่อยๆหัดทีเล็กทีน้อยค่ะ พยายามไห้ลองกินบ่อยๆกินคำนึงก็ยังดี เขาก็จะค่อบชินกับรสอาหาร

บ้านนี้ตอนแรกก็ไม่กินนะคะ พอไปยาอาหารเสริม มาให้กิน เขากินข้าวเก่งขึ้นมากค่ะ

+1รอคำตอยค่าแม่ขา

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan