14 Các câu trả lời

VIP Member

อายุครรภ์12+ขึ้นไปทานได้ค่ะ เท่าที่เคยถามหมอมานะคะ มีผลกับพัฒนาการเด็กอาจทำให้เด็กคลอดกำหนดได้ค่ะ แต่เราว่าคนเราก็คลอดก่อนกำหนดกันเยอะอยู่แล้วไม่น่าจะน่ากลัว ที่หมอเคยจ่ายส่วนใหญ่ก็แข็งแรงปกติค่ะแค่ไม่มีผลวิจัยยืนยัน100% ถ้าไอหนักน่าจะมีการอักเสบที่ปอดหมอถึงให้มา ถ้าหมอคำนวนแล้วให้ประโยชน์มากกว่าโทษหมอก็จ่ายให้ค่ะ ของเราก็เกือบได้ฟาวิเราไม่ค่อยไอด้วยซ้ำแต่เชื้อลงปอดแต่อักเสบน้อยมากหมอเลยไม่อยากให้เสี่ยง เลยไม่จ่ายมาให้ค่ะ

ไม่แนะนำให้ทานค่ะ ควรทานยารักษาตามอาการดีกว่าค่ะ เช่นมีไข้ก็ทานยาพารา มีหวัดก็ยาแก้แพ้ที่เป็นคลอเฟมิรามีนเพราะเป็นยาแก้สำหรับหญิงตั้งครรภ์ที่สามารถทานได้ ไอหรือเจ็บคอก็จิบยาแก้ไอแบบน้ำ ถ้าเจ็บคอก็อมยาแก้เจ็บคอ ไม่งั้นก็สเปร์พ่นคอที่มีรูปรังผึ้งเป็นขวดแก้วสีน้ำตาลขวดเล็กราคา100กว่าบาทประมาณ150หรือ160นี่แหละซื้อที่ร้านขายยา ไม่แนะนำทานฟาวิกับฟ้าทะลายโจรค่ะ

ถ้าไอมาก เชื้อจะลงปอดนะคะ ทานฟาวิที่หมอจ่ายมาได้ค่ะปลอดภัย ตามหมอสั่งเลยค่ะ ดีกว่าให้เชื้อลงปอดนะคะ เด่วมีผลกระทบไปหาลูกได้นะ บ้านนี้ก็ติดโควิดตอน22สัปดาห์ค่ะ ได้ฟาวิเหมือนกัน ทานติดต่อกันจนหมดตามหมอสั่ง แม่อาการไม่หนักค่ะได้กินฟาวิ ไม่ไอมาก 5 วันหายค่ะ ลูกน้อยดิ้นเก่ง ปลอดภัยดีไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ

แม่บ้านนี้ติดตอน 27 w ไอและมีเสมหะหนักมาก หมอสั่งฟาวิเหมือนกันค่ะ กลัวเชื้อลงปอด หมอบอกทานได้ และปรึกษาพี่สาวเป็นที่เภสัชกรบอกว่าไม่มีผลต่อเด็กค่ะ

บ้านนี้ตอนติดประมาณ20วีคค่ะ หมอพยาบาลสั่งห้ามกินฟาวิค่ะ ให้แค่ยาพารากับเกลือแร่ พาราก็ให้กินแค่ตอนมีอาการค่ะ แต่แม่มีอาการไม่มากเลยไม่ได้กินยาสักเม็ดเลยค่ะ เห็นหมอบอกฟาวิ มีผลเกี่ยวกับการได้ยินของน้องด้วยค่ะ

ส่วนตัวคิดว่าถ้าแจ้งคุณหมอให้ทราบว่าตั้งท้องแล้วคุณหมอจ่ายยามาให้ควรกินตามคุณหมอค่ะ ของเราตอนนี้ท้อง 20 วีค ตรวจเจอโควิดวันอังคารที่ผ่านมาอาการไม่หนักมากเลยได้ยารักษามาตามอาการค่ะ คุณหมอไม่ได้จ่ายฟาวิให้ค่ะ

แปลกแต่หมอเราไม่ให้กินนะ หมอให้เรารักษาตามอาการพอเรามียาแก้ไข้ แก้ไอ กับยาลดน้ำมูกcpmแค่นั้นเองนอกนั้นเราออกกำลังกายเอาคะ

เราติดโควิดตอน5เดือนค่ะ ทั้งเจ็บคอ ปวดหัว ไอ มีเสมหะ ไข้ขึ้น หมอให้ทานแต่พารา ยาขับเสมหะ และให้ยาพ่นจมูกค่ะ

บ้านนี้ติดตอน 29 วีค หมอให้ทานฟาวิ แต่ก่อนจ่ายยาหมอดูสมุดฝากท้อง และผลอัตราซาวด์อย่างละเอียดเลยคะ

เราติดรอบ2ตอนเกือบ6เดือน หมอไม่ให้ทานนะคะฟาวิ ทานได้แค่ยาพารา ละลายเสมหะ กับแก้แพ้

ทานฟาวิ ม่ได้คะ

VIP Member

ของเราพึ่งหายเรยค่ะ หมอห้ามกินยาฟาวิทานได้เเต่พารา แร้วก็ดื่มน้ำอุ่นเลยอะๆๆ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan