34 Các câu trả lời

VIP Member

รีบฝากดีกว่านะคะ บ้านนี้เองก็ฝากตอน5เดือนแล้วไม่ได้ตรวจโลคหรือะไรเลยนอกจากเลือดของพ่อแม่ เสี่ยงต่อเด็กมากกนะคะแต่น้องโชคดีที่ไม่ได้เป็นอะไรแข็งแรงสมบูรณ์น้ำหนักตามเกณฑ์เป็นปกติเลยค่ะ แต่คนเราก็ไม่ได้โชคดีไปทุกครั้ง ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนของแม่บ้านนี้เอง🥺😓😂😭

3เดือนกว่าแต่หาเด็กไม่เจอไม่ใช่เรื่องตลกค่ะ 3เดือนคือน้องเป็นตัวมีแขนขาแล้วค่ะ

มีผลเสียคือเราจะไม่รู้การเจริญเติบโตของเด็กและไม่ได้ตรวจโรคและค่าเลือดในตัวด้วยคะ และอีกอย่างที่สำคัญสุดๆคือเราจะไม่มียามากินบำรุงทั้งลูกและแม่คะข้อนี่สำคัญมากเด็กอาจน้ำหนักไม่ตามเกรนด้วยจ้า และก็ไม่ได้ดูด้วยว่าลูกเป็นยังไงบ้าง

ขอบคุณค่ะ

ควรไปฝากตั้งเเต่ท้องยังน้อยค่ะ ถ้าเกิน16วีคเเล้ว จะไม่ได้รับการคัดกรองดาวซินโดรม ตรวจโคโมโซม หรือยาที่ควรจะได้นะคะ รวมถึงวัคซีนบางตัวด้วยค่ะ อันนี้ประสบการจากเราเองค่ะ ถ้าฝากรัฐบาล จะไม่ได้รับผลตรวจเหล่านี้ค่ะ กรณีที่ไปฝากช้านะคะ

ทำไมถึงยังไม่รีบไปฝากคะ ยิ่งฝากไวยิ่งดีกับลูกได้ยาบำรุงมาทานและจะได้ไม่พลาดการตรวจหลายๆอย่าง เพราะบางอย่างตรวจไม่ได้แล้วถ้าอายุครรภ์เกิกำหนด ถ้าคุณแม่ไม่ได้ทานยาบำรุงครรภ์น้องก็อาจจะไม่แข็งแรงรวมถึงสมองของเด็กด้วยค่ะ

บ้านนี้ก็ฝากช้าค่ะ ด้วยอะไรหลายๆอย่าง แต่ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ฝากช้าไม่ได้ตรวจภาวะดาวน์ซินโดรมนะคะ กังวลตลอด เพราะทำอะไรช้าไปหมดแล้ว ได้แค่ตรวจเลือด น้ำตาล ควรรีบไปฝากเลยนะคะถ้าเป็นห่วงความปลอดภัยของน้องในครรภ์

รีบไปฝากด่วนเลยค่ะ ฝากช้ามีผลเสียทั้งกับตัวคุณ​แม่โดยเฉพาะ​กับลูกค่ะ การได้รับยาบำรุง​ครรภ์​ การตรวจคัดกรองต่างๆ อย่ารอค่ะ นี่ก้อโดนคุณ​หมอด่ามาเพราะฝากช้าเหมือนกันค่ะ แต่ก่อนที่จะไปฝาก ทานโฟลิคตลอดค่ะ

ฝากเร็วได้ตรวจเร็ว เพราะตรวจบางอย่างอายุครรภ์เลย ก็ไม่มีประโยช์น เช่นดาวซินโดรม เราต้องตรวจเลือดหาพาหะธารัสซีเมียด้วยนะคะ เราก็ฝากรพ.รัฐค่ะ หมอดูเเลดี ใส่ใจทุกรายละเอียด เเค่จะรอนานหน่อย รีบไปฝากนะคะ

ขอบคุณค่ะ

TapFluencer

แล้วรออะไรคะ? ยิ่งฝากไวยิ่งส่งผลดีต่อลูกในครรภ์นะคะ เผื่อเกิดอะไรขึ้นมาจะได้รักษาและรับมือไว้ทัน ขอโทษนะคะที่ต้องพูดตรงๆอาจจะแรงไปหน่อย แต่อย่างที่บอกยิ่งฝากเร็วยิ่งดีต่อคนเป็นแม่และลูกในครรภ์

รีบฝากเลยจ้าคุณแม่จะได้ติดตามดูพัฒนาการน้องเรื่อยๆ บ้านนี้มารู้ตอนท้องได้เกือบ3เดือน ตอนนั้นอยู่กรุงเทพปัญหามากมาย รู้ว่าท้องรีบกลับบ้านนอกมาฝากท้องเลย ทุกวันนี้ชื่นใจได้ซาวด์ดูน้องทุกเดือน

ไปหาหมอเท่ากับฝากค่ะ ถ้าหมอดูแล้วเสี่ยงแท้งเขาก็ยังไม่ให้สมุด คือยังไม่รับฝาก ถ้าผ่านสามเดือนแล้วไม่มีเลือดออกก็ไปตรวจอีกที หมอไม่ได้นัดเหรอคะ ถ้ายังแม่ต้องไปคลีนิครึรพ.ที่จะฝากอีกที่ค่ะ

ทีนี้แม่ก็ลองไปฝากคลีนิคที่คิดว่าจะฝากจนคลอดค่ะ รึจะฝากรพ.แล้วแต่แม่เลยค่ะ บอกอาการก่อนหน้านี้ด้วยนะคะ ขอให้น้องปลอดภัยค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan