4 Các câu trả lời

ดาวน์ซินโดรม (Down syndrome) เป็นโรคพันธุกรรมที่เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม ความผิดปกติของโครโมโซมมีทั้งหมด 3 แบบ คือ แบบที่หนึ่ง มีโครโมโซมเกินมา 1 แถบในคู่ที่ 21 แบบที่สอง โครโมโซมเกิดการย้ายที่ แบบที่สาม มีโครโมโซมทั้ง 46 และ 47 แท่งในคนๆเดียวกัน ส่วนมากจะเกิดจากการที่มารดาตั้งครรภ์ในช่วงที่อายุเกิน 35 ปีขึ้นไปค่ะ เด็กกลุ่มอาการดาวน์จะมีศีรษะค่อนข้างเล็ก แบน ตาเฉียงขึ้น ดั้งจมูกแบน ปากเล็ก ลิ้นมักยื่นออกมา ตัวค่อนข้างเตี้ย มือสั้น และมีพัฒนาการทางด้านสมองอยู่ในระดับปัญญาอ่อน และจะยังมีอาการอื่นๆ เช่น ภาวะหัวใจพิการ ภาวะหลอดอาหารตันเป็นต้นค่ะ เข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://baby.kapook.com/view95267.html

เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของสารพันธุกรรมที่เป็นมาแต่กำเนิด ในเด็กกลุ่มนี้จะมีสารพันธุกรรมของโครโมโซมแท่งที่ 21 เกินมา อาการแสดงหลักคือ ปัญญาอ่อน แ หัวใจพิการ และอายุสั้น ทั้งนี้ ไม่มีวิธีป้องกันไม่ให้เป็น Down’s syndrome ได้ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของเด็กกลุ่มดาวน์ซินโดรม ลักษณะและอาการของเด็กดาวน์ซินโดรม การวินิจฉัยของแพทย์ และการรักษาและดูแลเด็กกลุ่ทดาวน์ซินโดรม สามารถอ่านเพิ่มเติมจากบิ้งค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ http://haamor.com/th/ดาวน์ซินโดรม/

โรคผิดปกติทางพันธุกรรมแบบหนึ่งที่ส่งผลให้สติปัญญาต่ำกว่าปกติ สาเหตุส่วนนึงมาจากการเสื่อมตามธรรมชาติของเซลล์ไข่ ยิ่งคุณแม่มีอายุมากขึ้น จะทำให้ความเสี่ยงในการเกิดโรคสูงขึ้น ตรวจพบได้ตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์ทั้งอัลตร้าซาวน์ เจาะเลือดและน้ำคร่ำ (ทั้งนี้บางครั้งมีโอกาสได้ผลตรวจผิดพลาดอยู่บ้าง

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-8066)

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan