170 Các câu trả lời

ทานครบ5หมู่ค่ะ เบเกอรี่ที่คนเขาว่าทำให้ท่อนมตัดเราก็ทานแต่ของเราไม่ตันนะคะ น้ำนมไหลพุ่งมากตอนอาทิตย์​ที่2หลังจากผ่าคลอดค่ะ ทำตัวให้มีความสุขไม่เครียดไม่เคร่งกับเรื่องอาหารและการเลี้ยงลูก น้ำนมก็มาดีปกติบางครั้งลูกกลืนไม่ทันทั้งที่ปั๊มเอานมส่วนหน้าออกแล้วด้วยซ้ำค่ะ

กินทุกอย่างเลยค่ะ เว้นแค่ของดอง ดื่มน้ำเยอะๆ กินผักผลไม้เยอะๆ เลี่ยงของมัน ของหวานพวกเบเกอรี่ ชาโกโก้ แม่สายปั๊มล้วนนมอาจตันได้เลยเลี่ยงไว้ก่อนค่ะ ส่วนใครที่ปั๊มนมแล้วมีอาการหน้ามืดเพลีย ลองหาน้ำแดงเฮลูบอยมาไว้ชงน้ำเย็นดื่มชื่นใจมากค่ะ

บ้านนี้กินทุกอย่างแต่เริ่มกินทีละน้อยแล้วสังเกตุว่าลูกแพ้อะไรหรือป่าวแต่โชคดีที่ลูกบ้านนี้ไม่แพ้อะไรเลยแม่เลยกินได้ทุกอย่างส่วนเรื่องน้ำนมแม่ไม่ได้กินอะไรบำรุงน้ำนมเป็นพิเศษกินแค่น้ำให้เยอะอย่างน้อยๆคือ1-2ลิตรต่อวันคะ😅

ชอบกินเมนูหัวปลีค่ะ ต้มจืด แกง ยำ ผัด นอกนั้นก็คละๆ กันไปในแต่ละวันค่ะ ที่เลี่ยงก็อาหารหมักดอง อาหารที่ปรุงไม่สุก อาหารจำพวกถั่ว นมทุกชนิด ข้าวโพด ผักสด (กินผักลวกค่ะ) ส่วนเบเกอร์รี่กินบ้างแค่พอหายอยากค่ะ อีกอยาก อินทผลัมนี่ของโปรดเลยค่ะ

เค้าทำแบบง่ายๆเลยค่ะ ต้มจืด ใช้น้ำซุปกระดูกหมู ปรุงรสด้วยน้ำปลา ใส่เนื้อสัตว์ลงไปด้วยค่ะ, แกง อันนี้แม่ทำให้กิน ทำเป็นแกงอ่อมเลยค่ะ อร่อยมาก, ยำ ก็ทำยำวุ้นเส้น ยำหมูยออะไรงี้เลยค่ะ แค่ใส่หัวปลีลงไปด้วย และไม่ใส่น้ำกระเทียมดองค่ะ, ผัด ทำเหมือนผัดผักบุ้งค่ะ ผัดใส่ซอสหอยนางรม แต่ไม่ใส่เต้าเจี้ยวนะคะเพราะมันเป็นถั่ว เดี๋ยวลูกท้องอืดค่ะ ทุกเมนูไม่ใส่ผงชูรสหรือคนอร์นะคะ ปรุงในแบบที่เรากินแล้วอร่อยค่ะ ^^

ทานหลากหลายค่ะ ทุกเมนู ต้ม ผัด แกง ทอด กินหมดค่ะ น้ำนมมาดีมาก เพราะหมอวินเคยบอกไว้ว่า อาหารไม่ได้ทำให้นมตัน ให้หาสาเหตุดี ๆ ก่อนโทษอาหาร บ้านนี้เลยจัดเต็มเลยยย

กินทุกอย่างที่เพิ่มน้ำนมค่ะ​ ผัดกระเพรา​ ผัดขิง​ หัวปลี​ น้ำขิง​ แก้ว​มังกร​ ต้มน้ำเปลือกไม้นมนาง​ อินผลาลัม

บ้านนี้ กินนมสดอินทภาลัม และอินทภาลัมสดคะ น้ำนมพุ่งคะ ตอนนี้ลูกยะ8 เดือนแล้วก้อพุ่งยุวนะคะ

อินทผาลัมสดซื้อโลล่ะเท่าไรค่ะ

เนื้อย่างต้องเลื่ยงน้ำแข็งและของเผ็ดทั้งของดองบางของดิบกินได้แต่ของสุกกินร้อนช้อนกลาง

น้ำเปล่าเยอะๆหลายลิตรไม่ได้บำรุงอะไรเลยค่ะ ปั๊มนมได้ถุงละ 8 ออนซ์4-5 ถุงต่อวัน

บ้านนี้อิทปลัมเลยค่ะวัน3เวลาเลยครั้งละ2-3เม็ดค่ะ ลูกดูดที่พุ่งค่ะลองดูนะคะ

Câu hỏi phổ biến