6 Các câu trả lời

ขอมาตอบเรื่องวิธีทำให้ยอมแปรงฟันนะคะ ส่วนตัวจะพาไปแปรงฟันพร้อมพี่ค่ะ โดยให้พี่และน้องถือแปรงเอง โดยให้พี่แปรงให้น้องดู น้องก็จะพยายามทำตามพี่ค่ะ สักพักแม่เพนก็จะแปรงให้พี่ โดยที่น้องนั่งดูอยู๋ พอแปรงให้พี่เสร็จก็แปรงให้น้องค่ะ น้องก็จะรู้ว่าหลังจากแปรงเอง แม่จะมาช่วยแปรงให้ วิธีนี้ลูกแม่เพนถึงจะยอมให้แปรงค่ะ และระหว่างแปรงก็จะร้องเพลงเกี่ยวกับการแปรงฟันไปด้วยค่ะ

หมอฟันแนะนำให้ใช้ยาสีฟันได้ตั้งแต่ฟันซี่แรกขึ้นเลยค่ะ โดยเฉพาะยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ขนาดไม่เกิน 500 ppm. ขึ้นไปค่ะ จะเป็นยี่ห้อใดก้ได้ที่ไม่ต้องแพงมาก หากน้องยังบ้วนปากไม่เป็นให้รีบเช็ดฟองทันทีที่แปรงเสร็จหรือค่อยๆเช็ดไปเรื่อยๆระหว่างแปรงฟันค่ะ ปริมาณการใช้ยาสีฟันแต่ละช่วงอายุ ติดตามอ่านจาก เพจฟันน้ำนม ตามลิ้งค์นี้นะคะ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=830770070401466&id=235991326546013

ทำเป็นตัวอย่างให้เขาดูทุกวันค่ะ อ่านหนังสือให้เขาฟังก็สามารถช่วยได้เช่นกัน แล้วก็ทำกิจกรรมการแปรงฟันร่วมกันก็จะทำให้เขารู้สึกว่าการแปลงฟันนั้นไม่ได้ยากนะคะ ส่วนเรื่องยาสีฟันนั้นให้อ่านตามข้างฉลากค่ะให้เหมาะสมกับอายุของเด็กใช้ปริมาณที่น้อยมากถ้าน้องไม่สามารถบ้วนปาก ให้ใช้ผ้าชุบน้ำ เช็คฟันหลังจากที่แปรงฟันไปค่ะ

แปรงไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็หยุดร้องเองค่ะ ร้องเพลง เล่นไป คุยไปว่าแปรงฟันดียังไง เดี๋ยวก็ร้องน้อยลงค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-5373)

ร้องเพลงคะ แปรงๆปพร้อมกับเราเลยคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan