15 Các câu trả lời

บ้านนี้แรกๆก็งอแงค่ะ แต่ไม่ได้ถึงขนาดยันเช้านะคะ หลังๆมาเริ่มลองใช้ให้เค้ารู้กลางวันกลางคืนค่ะ อยู่ในห้องก็จะปิดไฟ แล้วเปิดโคมสลัวๆ ให้ลูกกินนมให้อิ่มนะคะ เพราะบางครั้งการที่เขาไม่อิ่มก็จะงอแงได้ค่ะ กินเสร็จ จับเรอ อุ้มอื่ออื้อๆๆซักพัก แล้วจับลงนอนค่ะ ถ้าตอนจับลงนอนแล้วร้องอุแง้ๆอยู่ ลองเสิทในยูทูปคลื่นเสียงปราบอโคลิค เปิดละลองวางใกล้ๆให้เขาได้ยิน มันน่าแปลกนะคะทำให้ลูกสงบลงได้ค่ะ สงบจนบางทีก็หลับไปเลย จากการทดลองเองนะคะ พอหลังๆเริ่มทำเหมือนเดิมทุกวันๆ ที่สำคัญเรื่องแสงนะคะ แม่บ้านนี้ทำแล้วค่อนข้างได้ผล เบบี๋จะนอนตอนประมาณ 6 กว่าๆยิงยาวถึง 5 ทุ่มเที่ยงคืนจะตื่นมาขอกินนม 1 รอบ จากนั้นตี3อีก1รอบ ละก็เช้า5 6 โมงอีก1รอบค่ะ ขนาดล่าสุดมะกี้อาบน้ำเสร็จพวกพี่ป้าน้าอามารับไปเล่น ไปไม่ทันไรก็หลับจ้า เลยต้องพามาส่ง พร้อมกับบอกว่าหลานหลับง่ายเน้อะ5555 ช่วงหัวค่ำยันเที่ยงคืนก็เปนเวลาที่อีแม่แพ้คของ ขายของวนไปจ้า🤣😂

น้องท้องอืดหรือเปล่าคะ ถ้ากินนมแม่ ลองให้คุณแม่ทานอาหารอ่อนก่อนนะคะ ถ้ามีนมผงด้วยก็ควรเปลี่ยนเป็นนมสูตรย่อยง่ายค่ะ ส่วนการกล่อมนอน เอาประสบการณ์บ้านนี้เลยนะ ถึงเวลานอน ให้พาน้องเข้าห้อง ปิดไฟ เหลือแค่ไฟสลัวๆ ไม่มืดสนิทและไม่สว่างเกินไป เปิดเพลงกล่อมเด็กคลอเบาๆ ทำบรรยากาศให้น่านอน ป้อนนม กล่อมกันสักพักก็หลับปุ๋ยเลยจ้า ระหว่างคืนก็มีตื่นกินนมประมาณ2-3รอบ แค่งุงิๆเอานมให้จุ้บก็หลับต่อ จนถึงเช้าเลยค่ะ เวลานอนคือ ไม่เกิน 2ทุ่ม ตื่น 6โมงเช้า ฝึกน้องแบบนี้ตั้งแต่แรกเกิดจนตอนนี้จะขวบแล้วก็ยังนอนเวลาเดิมค่ะ ค่อยๆฝึกไปนะคะ ก่อนเดือนน้องอาจจะยังไม่ชินกับกลางวันกลางคืน พอฝึกไปเรื่อยๆน้องจะชินเวลาที่เราฝึกให้เองค่ะ สู้ๆน้า

บ้านนี้ใช้วิธี อาบน้ำก่อนกินนมนอน คะ เพราะจากประสบการณ์ที่ทำมาทุกทาง คือทางนี้ดีสุดได้ผลไวสุด ลูกจะสบายตัว จากนั้นกินนมอิ่ม ก้จะหลับ แต่เด็กเล็กจะตื่นถี่อยู่แล้วคะ ส่วนตัว เวลาลูกตื่นจะมองนาฬิกาตลอด เช็คดูว่าตื่นเวลาเดียวกันทุกวันมั้ย นอนครั้งละกี่ ชม. ต้องหัดสังเกตคะ อึตอนไหน ฉี่ รึป่าว เราจะรู้เวลาลูกทำให้เราไม่เหนื่อยมาก จะมีกรณีไม่สบายท้อง ท้องอืด ลูกจะแงคะ กินเสร็จจับเลอ สบายตัว จะหลับเองคะ บ้านนี้เช้ามาจะให้ทาน ไกร๊ป วอเตอร์ แก้ท้องอืดตอนเช้า วันละ 1cc ทุกวัน ช่วยได้คะ น้องเล็กมาก 13 วันเอง ยังต้องเหนื่อยอีกเยอะเลย สู้ๆๆนะคะ

บ้านนี้ช่วงแรกก็เป็นค่ะ กลางคืนตื่นบ่อย ประมาณ4รอบ บางคืนถี่เกือบๆจะทุกชม. แม่แทบตาย พอตอนนี้กลายเป็นกลางวันไม่นอนแทน แม่ไม่เป็นอันทำอะไรเลยค่าต้องอุ้มอยู่อย่างนั้น สักพักก็กินนม กินนมเสร็จอุ้มเรอ อุ้มเรอก็ตื่น เล่น ก็อุ้มวนไป ไม่ยอมหลับ 😥 เริ่มเป็นงี้ตั้งแต่ได้เดือนครึ่ง แล้วเขาไปหลับยาวๆกลางคืนแทน (ก็ยังมีตื่นนะคะ แต่รอบเดียว ตื่นอีกทีเช้าไปเลย)

กลางวันนี่ปล่อยอยู่คนเดียวให้นอนเล่นในเตียง ได้แป๊บเดียวร้องบ้านแตกเลยค่ะ ต้องมีคนคุยกะเขาตลอดเขาชอบมาก ชอบคุย 555 ลำบากแม่ไปอีกไปไหนไม่ได้เลย แต่กลางคืนเริ่มหลับยาวดีจริงๆค่ะ หลับประมาณ 4ทุ่ม (แต่กว่าจะหลับก็ต้องป้อนให้อิ่มจริงๆ ไม่อิ่มไม่นอน ถ้าอิ่มแต่ยังไม่หลับ พอปิดไฟ ร้องเพลงกล่อมแป๊บนึงก็หลับเลยค่ะ) ไปตื่นอีกที ตี2ตี3 บางวันตี4ก็มี แล้วเขาก็มาตื่นอีกที6โมง7โมง กินนมละก็หลับต่อตื่น9โมง เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มเข้าเดือนที่2 ยังดีที่กลางคืนแม่ได้นอนพร้อมลูกแล้ว 😄

เป็นเหมือนกันเลยค่ะชอบร้องกลางคืนอุ้มหลับคามือพอวางบนที่นอนก็ตื่นเขาบอกว่าอ้อน3เดือนของเรานี่3ขวบเต็มๆค่ะทำทุกวิธีที่เขาแนะนำไม่เคยได้ผลได้แต่ทำใจยอมรับอดทนทุกวันร้องทุกๆคืนจริงๆค่ะตอนเล็กๆก็อุ้มนอนแบบนั้นเลยพอโตหน่อยก็ชวนเล่นจนเพลียได้นอนยาวกว่าเดิมหน่อยแต่ก็ตื่นมาร้องทุกๆคืนพอ3ขวบปุ๊บหายทันนทีเลยค่ะแปลกมาก

อยู่ที่อาหาร ที่คุณแม่ทานรึป่าว ลองเปลี่ยนเป็นอาหารที่ย่อยง่าย และผลไม้เช่น มะละกอ เพราะเด็กหลังแรกเกิด ก็จะประมาณนี้ ควรให้ความสำคัญกับอาหารให้มากๆครับ งดอาหารที่มีแอลกอฮอล์และคาเฟอีน เด็ดขาดเรยครับ และทานน้ำมะนาวเสริม วันละ 1 แก้ว เพื่อเพิ่มคุณค่าของน้ำนมคุณแม่นะครับ

บ้านนี้กลางวันให้นอนน้อยฝึกให้ลูกตื่นเป็นเวลา คุณแม่คุณพ่อต้องจัดตารางเวลาเล่น กิน นอน ที่ชัดเจน ค่อยๆฝึกน้องไม่หักดิบ เดี๋ยวน้องจะค่อยเรียนรู้เวลาไหนควรนอนควรเล่น ช่วงลูกตื่นหากิจกรรมเสริมพัฒนาการเล่นกับลูก ดูนะคะ ✌✌

บ้านนี้แรกๆก็เป็นแบบนั้นค่ะพอได้สองเดือนก็เริ่มนอนกลางคืนนานมากขึ้นหลังสามเดือนนอนนานมากจนต้องปลุกมากินนมเลยค่ะ..สู้นะคะคุณพ่อเดี๋ยวลูกปรับตัวได้ก็จะดีขึ้นค่ะ

ปล่อยให้เค้ากินนอนตามปกติเค้าเลยค่ะน้องยังเล็กมากอยู่ค่ะบ้านนิก้เป็นเหมือนกันค่ะแต่กลางวันน้องจะนอนนานคุนพ่อแค่6โมงเช้านน่ะค่ะบ้านนิบางที8-9โมงเช้าเลยค่ะ

ลูกชายคนเเรกเราก้อเปนเเบบนี้นอนกลางวันกลางคืนตาใสเเป๋วเลย. เล่นตั้งเเต่คลอดร้องไห้โคลิก6เดือนคะเลี้ยงยาก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan