11 Các câu trả lời

ให้เริ่มนับอายุครรภ์วันแรกที่มี ปจด ของเดือนสุดท้ายค่ะ เช่น ปจดมาวันที่ 14 ธค พอวันที่ 21 ก็ 1 สัปดาห์ค่ะ และก็นับไปเรื่อยๆ บางทีถ้าจำวันที่ ปจด มาไม่ได้ หมอจะคำนวนจากขนาดของเด็กค่ะ ดูว่าท้องได้กี่สัปดาห์แล้ว

วิธีนับอายุครรภ์หลัก ๆ จะมีอยู่สองแบบนะคะ คือนับจากประจำเดือนที่มาวันแรกครั้งล่าสุดหรือนับโดยการซาวด์ค่ะ ลองอ่านดูเพิ่มในลิงค์นี้ได้นะ https://th.theasianparent.com/วิธีนับอายุครรภ์-เพื่อรู้กำหนดคลอดที่แม่นยำ/web-view

สอบถามหน่อยค่ะประจำเดือนครั้งสุดท้ายมา3วัน29-31 มีนาคม พอมาเดือนเมษายนวันที่17 เลือดสีอ่อนๆติดกางเกงนิดหน่อย วันที่13เดือนพฤษภาคมลองตรวจปัสสวะขึ้น2ขีด 🥰 คือตั้งครรภ์กีเดือนค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอบคุณค่ะ

วิธีนับอายุครรภ์ ให้นับวันแรกที่ปจด.มาครั้งสุดท้ายค่ะ แต่ถ้าอยากรู้กำหนดคลอด คือ วันแรกที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย + 7 วัน - 3 เดือน จะเป็นกำหนดคลอดคราว ๆ ค่ะ

หมอจะนับ 40. สัปดาห์โดยเริ่มจากวันที่มี ปจด ครั้งสุดท้าย เท่ากับ 10 เดือน แต่ชาวบ้านทั่วไปจะนับ 9 เดือน เพราะตอนมี ปจด. ครั้งสุดท้ายยังไม่นับว่าท้อง

นับอายุครรภ์ ให้เริ่มนับจากประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้ายนะคะ จะหมดวันไหนไม่ต้องสนใจค่ะ 7วัน = 1วีค(สัปดาห์) 4วีค = 1เดือนค่ะ

ปกติจะนับจากวันประจำเดือนมาวันแรกค่ะ ถ้าจำไม่ได้ ย้อนวันปฏิสนธิ ประมาณ 14 วัน โดยประมาณค่ะ

3เดือนเท่ากับกี่วีค นี่ตารางคือ 12 วีคพอดีเลยนะคะ ลองดูค่ะ https://th.theasianparent.com/คำนวณอายุครรภ์/web-view

ถ้าถามว่า3เดือนเท่ากับกี่วีค ก็จะได้ 12 วีคค่ะ เพราะหนึ่งเดือนของคนท้องเท่ากับ 4 วีคค่ะ

ขอถามหน่อยนะค่ะแล้ว7วีค1วันนี้กี่เดือนค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan