64 Các câu trả lời

ท้องนี้เป็นท้องที่2 คะ คนโต10 ขวบแล้ว ตอนท้องปกติมากไม่มีอาการอะไรเลยจนคลอด ส่วนท้องที่2 นี้ อายุครรภ์ 4 สัปดาห์คะ ก่อนหน้านี้เตรียมความพร้อมวางแผนมีบุตรมาอยู่แล้วคะโดยดาวน์โหลดแอปวันไข่ตกมานับรอบเดือนคะ พอรอบเดือนเขาเลื่อนก็รู้ทันที่เลยคะ ว่าน่าจะท้องและรีบไปพบคุณหมอคะ ก็จะมีอาการพะอืดพะอมหลังทานอาหาร เหนื่อยง่าย เจ็บหน่วงๆ ตึงๆ ที่ท้องน้อยคะ ปรึกษาคุณหมอแล้วเรื่องเจ็บท้องน้อย คุณหมอว่าเป็นเรื่องปกติคะเพราะตัวอ่อนกำลังฝังตัวที่ผนังมดลูกของคุณแม่คะ🥰

บ้านนี้มารู้ตอนไปหาหมอ คือ ตอนนั้น มีอะไรกับแฟนแล้วรู้สึกจี๊ดในท้องน้อยเลยกังวลกลัวเป็นอะไรในมดลูก เลยไปหาหมอเพื่ออยากรู้ว่าตัวเองเป็นเนื้องอก หรือ มดลูก เป็นไรไหมมากกว่าคะที่กังวลตอนนั้น หมอกดท้องซ้ายแล้วเจ็บ และหมอขอตรวจปัสสาวะเพื่อเช็คความผิดปกติ พอพยาบาลเรียกฟังผลเท่านั้นแหละคะ หมอบอกท้องได้ 7 สัปดาห์เลยจ้า 🤣

ประจำเดือนขาด ตอนนี้กำลังจะซักผ้า แต่ไม่ทันได้สังเกตว่าปลั๊กไฟชำรุด โดนไฟฟ้าดูด พอดีน้องสาวอยู่ใกล้ รีบมาถอดปลั๊กไฟให้ แต่ผิดปรกติมาก ตรงที่มาปวดหน่วงที่ท้องน้อย วันรุ่งขึ้นรีบไปซื้อชุดตรวจครรภ์มาตรวจ ขึ้น2ขีดแบบสีจางมาก ตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกปรึกษาคุณหมอแล้ว ไม่มีอะไรมาก ลูกปรกติเีทุกอย่าง โล่งอกเลยคะ

ส่วนตัว 1เดือนแรกปกติค่ะ เริ่มเข้า2เดือน เจอแดดแรงๆเหมือนจะเป็นลม เหนื่อยง่ายทำอะไรก็เหนื่อยไปหมด ง่วงนอนตลอดเวลา หิวนู้นหิวนี้แต่กินได้ไม่เยอะกินกระจุกกระจิก เริ่มเข้าเดือนที่3 ตรวจดูสองขีดเลยค่ะ มีอาการเจ็บจี๊ดๆหน้าท้อง บางทีก็ปวดท้องบางเล็กน้อย ปวดมาๆหาย ๆค่ะ

อาการปวดท้องนี่เป็นนานไหมคะ แล้วลูกเราจะไม่เปนไรใช่ไหมคะ ตอนนี้ก้ปวดๆยุเหมือนกัน #ท้องได้ 1 เดือนแล้วคะ

VIP Member

เพลียง่าย อยากนอนกลางวันทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยเป็น อยากกินเปรี้ยวทั้งที่ไม่ชอบกิน กินเผ็ดแล้วไม่เผ็ด ชอบกินเม็ดพริกเล่นเลยค่ะ อาหารที่เคยชอบ อย่างนึ่งปลา กินแล้วคลื่นไส้ จะอ้วกอย่างเดียว นมคัดเร็วและหลายวันมากเกินไป ปกติจะคัดก่อนปจด.มา 5 วัน อาการประมานนี้ค่ะ😊

เรามีเจ็บจี๊ดตรงท้องน้อย ซ้ายบางขวาบ้างตรงกลางบ้าง ระหว่างนั้นก็ไม่คิดอะไรแต่จะเพลียออกไปข้างนอกเจอแดดกลับมาหลับแบบหมดแรง จนน้องทักเผื่อที่เจ็บอาจจะเป็นเพราะมดลูกขยายตัว เลยลองเช็คดู มาสองขีดเลยจ้า เช็คเจอก่อนจะถึงรอบปจด.5วัน

ตรวจเองใช้ที่ตรวจ6อัน ครั้งแรกขีดที่2จางๆ ไม่มั่นใจเลยรอวันที่2ตรวจเพิ่มเองใช้ที่ตรวจอีก2อันขีดเริ่มเข้มขึ้นเลยไปหาหมอตรวจเลือด ผลออก80%ท้อง คุณหมอเลยให้รออีก3อาทิตย์ไปตรวจพร้อมซาวจ้า

ท้องแรกไม่มีอาการใดๆเลยประจำเดือนไม่มาก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติเพราะประจำเดือนมาไม่ปกติ ท้องสองแพ้มากเหม็นไปทุกสิ่งอย่างอยากจะนอนอย่างเดียวหิวแต่กินอะไรไม่ได้เลยแตกต่างจากท้องแรกเลยดีใจคิดว่าจะได้ลูกสาวสรุปออกมาเพิ่มอีกหนึ่งหนุ่มจ้า

กินคีโตไม่รู้ว่าประจำเดือนขาด คิดว่าน้ำหนักตัวลงเร็วเร็วผิดปกติทำให้ประจำเดือนเลื่อนออกไป ก่อนที่จะตรวจฝันว่าได้ใส่แหวนเพชรสวยมากเก็บไว้อย่างดีไม่วางเลยในฝัน พอตรวจขึ้น2ขีดเข้แบบไม่ต้องสืบว่าได้ตั้งแต่เมื่อไหร่😂💖

บางคนมีอาการอาเจียน ง่วงบ่อยอ่อนเพลีย บางคนไม่มีแม้แต่อาการบ่งบอกเลยค่ะ อย่างเช่นของเรา ไม่มีอาการแปลกๆอะไรเลย ไม่แพ้ท้อง มีแค่อาการประจำเดือนขาด รู้ว่าท้องเพราะตรวจครรภ์ค่ะ กว่าจะรู้ก็สองเดือนครึ่งแล้ว

คุนแม่คนไหนเป้นแบบเราบ้างค่าประจำเดือนมาแค่สองวันแต่ตรวจครรภ์ขึ้นแต่ขีดเดียวทั้งสองอันพอมาเรื่อยๆอาการปวดหัวเวียนหัว ปวดท้อง พอนอนตอนกลางคืนก้ปวดท้องขึ้นหน้าอก อาการแบบนี้ใครรุ้บ้างบอกหน่อย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan