8 Các câu trả lời

- แพมเพิส - ขวดนม 5 ออน สัก 8 ขวด (เขาดื่มนม 8ครั้งต่อวัน หรือ ทุก 3 ชม. บางคนอาจจะต้องทาน ทุก 2 ชม. มีไว้เยอะๆจะได้ไม่ต้องล้างบ่อยๆค่ะ มันเพลียมากถ้าต้องล้างบ่อย) อ่อลูกเรามีภาวะน้ำตาลต่ำในทารก ต้องทานนมผงเท่านั้นทำให้ต้องดูดขวด ถ้าแม่มัน้ำนมทันที เอาลูกเข้าเต้าได้ ก็จะสบายขึ้นเยอะค่ะ - ผ้าห่อตัว - ผ้าห่ม - เครื่องนึ่งขวดนม,อบรังสีUV ส่วนตัวมี 2 อย่าง ชอบนึ่งเป่าแห้งมากกว่าค่ะ สะดวกละแห้งสนิทไม่เหมือนเครื่องอบ - อุปกรณ์ล้างขวดนม กะละมังนี่ขอแยกจากของผู้ใหญ่ชัดเจน และกล่องเก็บขวดนม - ชุดทำความสะอาดลูก ครีมอาบน้ำสระผม กะละมังอาบน้ำลูกผ้าเช็ดตัว ผ้ารองกันฉี่เด็ก - อุปกรณ์ทำความสะอาดลูก สำลีก้อน แผ่น น้ำเกลือ (ไว้ชุบสำลีเช็ดตา) คอตตอนบัด กล่องใส่สำลีเปียกที่ปิดมิดชิด ผ้าก็อตไว้ชิดลิ้น แอลกอฮอ ไว้ทำความสะอาดสะดือ ซึ่ง สำลีเฉพาะแค่ เช็ดหน้า หู ปาก ตูด เราใช้เยอะมากๆค่ะ - ถุงมือเด็ก ลูกเรามีแผลเต็มหน้าเลย เค้านอน รพ. หลายวัน กว่าจะกลับมา แผลเต็มไปหมดแล้ว คุณแม่เตรียมไว้สัก 7 คู่ไปเลยค่า 😂 - มหาหิง ค่า สำคัญมาก เพราะลำไส้ลูกยังทำงานไม่เต็มที่ ลูกเค้าจะยังไม่ค่อยสบายท้องเท่าไหร่ - เบาะกันกรดไหลย้อน ถ้าคุณแม่คิดว่าไหว หมายถึงจับเค้านอน 45 องศาได้หลังกินนม ประมาณ 15-20 นาที ก็ไม่ต้องซื้อค่ะ เราเคยคิดว่าทำได้แต่พอเอาเข้าจริงไม่ไหว ได้รีบไปหาซื้อค่ะ - carseat และรถเข็นเด็ก หรือกระเช้าเด็กแรกเกิด - ส่วนของคุณแม่หลังคลอด - ผ้าอนามัยหลังคลอด - ผ้ารัดหน้าท้อง (กรณีผ่าช่วยได้เยอะมาก) - เสื้อชั้นในให้นม - เครื่องปั๊มนม หลักๆจากประสบการณ์มีเท่านี้ค่ะ

ยินดีค่ะแม่ อีกเรื่อง เรื่องเสื้อผ้าลูก เตรียมชุดแบบมีกระดุม แต๊บๆ ตรงเป้าอะค่ะแม่ อันนี้จะสะดวกมากเวลาเปลี่ยนแพมเพิสค่ะ

หาดูตามในกูเกิล​ค่ะแม่​ หรือไม่ก็เดินไปที่แผนกเด็กอ่อนที่เซ็นทรัล​ จะมีโบรชัวร์​เช็คลิสต์​แจกให้ค่ะ​ (เราก็เช็คตามโบรชัวร​์นี้เลย​ แต่ไม่ได้ซื้อตามทุกอย่าง​ เอาแค่ที่จำเป็นกับเราจริงๆก่อน)​ เราวางแผนซื้อของชิ้นใหญ่​ๆก่อน​ พวกคาร์ซีท, ที่นอน, ตู้เสื้อผ้า​ แล้วค่อยๆทยอยจัดลำดับไปเดือนละนิดละหน่อย​ เอาพวกของที่ต้องวัดไซส์ก่อนซื้อไว้เดือนท้ายๆ​ เช่นพวกเสื้อในให้นม, ผ้ารัดหน้าท้อง​ หรือพวกแพมเพอร์ส, ทิชชู่​เปียก​ เพราะเก็บนานไม่น่าจะดี​ (เราทยอยซื้อตั้งแต่ท้อง​ 3-4​ เดือน​ ตอนนี้​ 8​ เดือนแล้ว​ ซื้อเกือบครบแล้วค่ะ)​

ถ้าแม่จะให้เข้าเต้าอย่างเดียว อุปกรณ์ที่เตรียมจะน้อยค่ะ ของเราเข้าเต้าล้วน ที่เตรียมก็มี 1.ผ้าอ้อม,แพมเพิส 2.เสื้อผ้าน้อง 3.สบู่เหลว,ผ้าขนหนูอาบน้ำ 4.มหาหิงส์ 5.แอลกอฮอล์ 6.สำลีเช็ดสะดือ,เช็ดตา 7.ผ้าห่อตัว 8.กะละมังอาบน้ำ 9.ผ้าก็อชเช็ดลิ้น 10.กรรไกรตัดเล็บ เราเตรียมแค่นี้ค่ะ

แม่ลองหาลิสต์ตามเพจต่างๆเลยค่ะ หรือไม่ก็เสิร์จกูเกิ้ลค่ะ มีเพียบเด๋วนี้หาไม่ยาก เราก็แม่มือใหม่กำลังเตรียมของก็หาเองและก็หาโพสเก่าๆของแม่ๆที่เคยโพสไว้ค่ะ

หนูขอสอบถามหน่อยค่ะแม่ๆเตรียมของกันตั้งแต่น้องได้กี่เดือนบ้างค่ะ

ตั้งแต่ 4 เดือนค่ะ ของแพงๆราคาสูงๆ เริ่มผ่อนตั้งแต่ 4 เดือนเลยค่ะ 😂

TapFluencer

ลองดูค่ะ อันไหนไม่จำเป็นก็ไม่ต้องซื้อค่ะ

มีหลายโพสนะคะโพสแบบนี้เราเขียนจนเมื่อยละ

บอกเราอีกที เราเลี้ยงน้องคนเดียว อยากพร้อมให้เขาในทุกอย่าง

เยอะมากค่ะ ลองหาเช็คลิสในgoogle ดูนะคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan