22 Các câu trả lời

ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ ควรคลอด38-40สัปดาห์นะคะ(ถ้าไม่มีปัญหาอะไรแทรกซ้อน) ท้องแตกไม่แตกบางทีก็ขึ้นอยู่ที่กรรมพันธ์ค่ะแต่อย่างน้อยๆก็ควรทาครีมและออยช่วยให้ผิวชุ่มชื้นลดการแตกและคันนะคะวันละ2-3ครั้งหรือบ่อยตามที่ขยัน ส่วนโควิดทุกคนมีความเสี่ยงเท่ากันค่ะไม่ใช่แค่แม่เสี่ยงคนเดียวแต่สิ่งที่ทำได้คือป้องกันตัวเองให้มากที่สุดตามที่เค้าแนะกันทั่วๆไป เรื่องเจ็บจริงเจ็บหลอกตอนที่คุณแม่ไปพบคุณหมอสงสัยอะไรก็ควรจดตำถามถามคุณหมอดีที่สุดค่ะ ทุกอย่างไม่ควรเครียดขนาดนั้นนะคะถ้าท้องแตกก็คือเรื่องธรรมชาติ อึดอัดแน่นน้องแม่ๆท้องแก่ก็เป็นกันทุกคน อยากรีบคลอดเพราะกลัวโควิดต่อให้รีบคลอดมาก็ต้องเสี่ยงโควิดอยู่ดีค่ะเพราะลูกก็ต้องไปหาหมอทุกๆเดือน แม่ก็ต้องไปหาคุณหมอเชคแผลฉีดยาเรื่อยๆยังไงก็ต้องอยู่ที่เราป้องกันตัวเองอยู่ดี ทุกอย่างแม่ๆทุกคนก็ต้องเจอค่ะไม่ใช่คุณคนเดียว สู้ๆและเปลี่ยนความคิดใหม่นะคะ

เห็นด้วยมากค่ะ

อย่ากังวลนะค่ะ ทำใจให้สบายๆ อย่าพึงคิดมากค่ะแม่ เดียวก็ไกล้เข้ามาทุกทีเดียวได้เจอน้องแน่ๆค่ะแม่ ใจเย็นๆ โควิดเรา เราป้องกันตัวเองนะค่ะ ไป ร.พ หรือ ไปไหนใส่แมส พบแอลกอฮอล์หรือเจลแอลกอฮอล์ ติดตัวไว้ค่ะ หยิบจับอะไรก็ล่างมือทุกครั้งนะค่ะ ไปไหนมากับมาอาบน้ำค่ะแม่ งดพูดคุยกับคนอื่นนะค่ะ ใช้ชีวิตปกติค่ะ เดียวถ้าถึงเวลาไกล้จะคลอดเดียวอะไรๆแม่ก็รับรู้ได้เองค่ะ ลองหาอ่านหรือฟังดูนะค่ะมีบอกว่า เจ็บเตือนเป็นยังไง เจ็บคลอดจริงเป็นยังไง และถ้ากลัวไม่มีใครอยู่ โทรเรียกรถได้ค่ะแม่ และท้องแตกไปแล้วก็ปล่อยให้แตกไปค่ะ เรามีลูกต้องเข้าใจค่ะทำใจ และทาครีมไปเรือยๆค่ะเดียวลอยมันอาจจะจางลงบ้างค่ะ และยังไม่แตกมากเท่าไร ทาครีมเยอะๆค่ะ ตรงอื่นจะได้ ไม่แตกเพิ่มนะค่ะ

แม่บ้านนี้29วีค 19 มิ.ย ห่างกันวันเดียวเองค่ะแม่ แม่ทำใจให้สบายอย่าเครียดนะคะ กลัวจะส่งผลไม่ดีต่อน้อง ส่วนเรื่องไปคลอดแม่ลองขอเบอร์กู้ภัยหรือไม่ก็ญาติพี่น้อง​ที่สนิทกันเตรียมไว้หลายๆคนก็ได้นะคะ เพราะเราอาจจะต้องพึ่งเขา แล้วช่วงนี้แม่ก็เตรียมของใช้วันคลอดให้เรียบร้อย พอถึงเวลาจะได้หิ้วไปทันที

VIP Member

สู้สู้ค่ะแม่ โควิดเรากลัวกันทุกคน แต่อดทนนะคะ อยู่บ้าน ไม่ออกไปที่เสี่ยง ใส่หน้ากาก ล้างมือ ทานอาหารบำรุงสุขภาพลูก ทำจิตใจให้สบาย วันนึงเราคงผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ สู้สู้นะคะ บอกตัวเองด้วยเหมือนกันค่ะ 🤣🤣

อย่าคิดมากเกินไปนะคะคุุณแม่ หนูก็ท้องแรกกำหนดคลอดมิถุนาเหมือนกันแต่หน้าจะคลอดก่อน2อาทิตย์ มีความสุขมากในการตั้งครรภ์🥰🥰

สุ้ค่ะคุนแม่.ใจเย็นๆนะค่ะ หนุก็คิดกลัวเหมือน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือพยายามไม่เครียดค่ะ

20มิถุนายนเหมือรกันจ้า ท้องยังไม่แตกแต่ช่วงนี้มีคันท้องตลอดหลงเกาบ้างรูปบ้าง

กำหนดคลอดมิถุนายนเหมือนกันเลย บ้านนี้คุณแม่แย่แล้วปวดขา เดินไม่ไหว

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ เเต่พุงไม่ไหญ่ขนาดนี้😥

5555เรายังใม่เตรียมเรย บางคนบอกไห้ซื้อเตรียมเเต่บางคนใม่ไห้ซื้อ 😭

VIP Member

ฉุกเฉินโทรเรียก1669 ได้ค่ะแม่ มารับถึงหน้าบ้านเลยจ้า

ขอบคุณนะคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan