7 Các câu trả lời

หลักๆคืออย่าบังคับและอย่าหลอกลูกค่ะว่านั่นไม่ใช่ผัก พยายามทำให้ลูกดูว่าการทานผักเป็นเรื่องปกติ ทานให้เค้าดูค่ะว่าผักอร่อย อาจจะเริ่มจากหัวหอมใหญ่ชุบแป้งทอด อย่าเริ่มที่ผักใบเขียวนะคะ เร่ิมจากสีขาว ส้ม แดง ก่อน เมื่อลูกได้ลองทานแล้วก็ชมเค้าค่ะว่าเก่งมาก และถามว่ารสชาติเป็นอย่างไร ไม่ขมใช่หรือไม่ มีเคล็ดลับให้ลูกทานผักมาฝากด้วยค่ะ ข้อมูลนี้มีประโยชน์มากๆเลยค่ะ http://th.theasianparent.com/10-วิธีทำให้ลูกกินผัก/

เด็กชายคนเล็กที่บ้านเกือบ4ขวบเป็นเด็กไม่ทานผักเหมือนกันค่ะคุณแม่ก็ลองหาเมนูผักต่างๆมาพลิกแพลงจนได้เป็นเมนูปลาหมึกว่ายน้ำมีผักหลากหลายทำสีสันให้น่าทานทำแครอทเป็นรูปดาวรูปดอกไม้ใส่บล๊อคโคลี่ ใส่ดอกกะหล่ำใส่หัวหอม มะเขือเทศ. ทำน้ำซุบไก่ จะได้หวานอร่อยจนตอนนี้เป็นเมนูโปรดไปแล้วค่ะ. ลองดูหลายๆเมนูนะค่ะให้น้องทั้งชุบแป้งทอดทำให้มีรูปร่างหลายๆแบบค่ะ. มีรูปเมนูตัวอย่างให้ด้วยนะค่ะ ^^

ส่วนตัวจะหาหนังสือเกี่ยวกับผัก ผลไม้ มาอ่านให้ลูกฟัง ผัก ผลไม้ มีประโยชน์อย่างไร ถ้าเราไม่ทานจะเป็นอย่างไร ให้ดูภาพ แล้วพาไปซื้อที่ตลาด ลูกจะตื่นเต้นได้เห็นผัก ผลไม้ จริงๆ และให้เลือกเองว่าจะทานผักอะไร เช่น ผักบุ้ง เวลาทำควรหั่นฝอย ผัดใส่ไข่ เป็นเมนูที่ลูกชอบทาน

เคยไปเดินงานเด็กนะคะ เดี๋ยวนี้มีขนมที่ทำจากผักเยอะเลยค่ะ มีหลายยี่ห้อด้วยนะคะ แม่ผึ้งเคยลองซื้อมาทานด้วยค่ะ รสชาตอร่อยทานง่สยเลยทีเดียว มีผักให้เลือกหากหลายชนิดด้วยนะคะ ลองดูนะคะคุณแม่ เผื่อจะเป็นหนทางให้น้องชอบทานผักขึ้นมาบ้างค่ะ

ส่วนตัวคือหาวิธีหลายอย่างมากค่ะที่จะให้ลูกทานผัก เช่น -อ่านหนังสือเกี่ยวกับผักให้ลูกฟังบ่อยๆ -คุณพ่อคุณแม่ก็จะทานผักให้เค้าเห็นบ่อยๆ -ทำผักชุบแป้งทอดกรอบ -ปั่นเป็นสมูทตี้ -ตกแต่งผักให้เป็นการ์ตูนบนจานอาหาร ตัวอย่างภาพจากเว็บ www.naibann.com

ลองเปลี่ยนเป็นผักชุบแป้งทอดค่ะ เด็กๆชอบทานอะไรกรอบๆ และการทอดก้ลดกลิ่นเหม็นเขียวของผักได้ และทำซอสจิ้มให้เค้ากินเพลินๆดูค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-6779)

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan