69 Các câu trả lời

คิดว่าน่าจะอายุยังน้อย เป็นคุณแม่วัยใสใช่มั้ยคะ แล้วตั้งครรภ์ไม่พร้อมด้วยใช่หรือเปล่า พี่จะแนะนำนะคะ การอ่านเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เรามีลูกแล้วควรศึกษาหาความรู้ บทความดีๆ ที่เกี่ยวกับเรากับลูก จะได้เข้าใจมากขึ้น หาอะไรอ่านเยอะๆ ไม่เข้าใจก็ถามค่ะดีแล้ว แต่ก่อนถามควรศึกษามาบ้างค่ะ เราจะได้เข้าใจมากขึ้น อาหารอะไรที่ควรทาน ไม่ควรทาน ดูแลตัวเองและลูกอย่างไร น้องจะได้ไม่ต้องมาถามให้เขาว่าด้วยค่ะ อ่านเยอะๆนะคะ แอปนี้มีอะไรให้ศึกษาเยอะค่ะ

อย่าไปโทษคนอื่นว่าตอบกวนตีน ทั้งๆที่ในเมื่อแต่ละคำถามของน้องมันบ่งบอกถึงระดับสติปัญญาที่มี ได้อย่างชัดเจน ถ้ามันจะถามได้ไร้สมองขนาดนี้ ก็อย่ามีมันเลยค่ะ ลูก เอากับผัวเป็น ก็หัดศึกษาข้อมูลการท้องบ้าง หรือ เล่นเน็ตเป็นแค่ เข้ามาในแอป ตั้งแต่คำถาม ไม่เคยถามหมอ ไม่เคยหาบทความอื่นๆเกี่ยวกับการท้องอ่านบ้างเลย ถามมาแต่ละอย่าง เขาเรียก ว่า คำถามโง่ๆ ทั้งนั้น โตจนป่านนี้ละ อย่ามาอ้างว่าไม่รู้หรือไร้เดียงสาเลย

เนี้ยแหละค่ะ เราถึงไม่เคยเห็นด้วยเลย ที่เวลามีเด็กๆมาโพสอย่างภาคภูมิใจ ว่าอายุเท่านี้ เรียนยังไม่จบ ก็เลี้ยงได้ เลี้ยงได้แต่เลี้ยงยังงัย สอนยังงัย ในเมื่อพ่อ กับแม่ ความรู้พื้นฐานยังแทบไม่มีเลย เด็กที่เกิดมา ถ้าเค้าโชคดี เป็นเด็กที่ด้นรนจนตัวเองประสบความสำเร็จ แต่ส่วนมากจะไม่ใช่แบบนั้นสิคะ

ไม่ท้องจ้าตัวเอง เเต่ตัวเองต้องดูเเลตรงนั้นให้สะอาดนะคะ อย่าบ่อยมาก อย่าถือสาเเม่ๆคนอื่นเลยนะคะ บางคนรู้มากบางคนรู้น้อย บางคนไม่รู้ไม่ได้เเปลว่าโง่ คนเราฉลาดเเละโง่บางเรื่องไม่มีใครเก่งใครเซียนทุกเรื่องหรอกค่ะ ขนาดเราเคยเรียนผู้ช่วยพยาบาลมา ยังไม่รู้ทุกเรื่องเลยค่ะ เเม่อย่าเครียดนะคะ อ่านเอาเฉพาะความรู้ ส่วนอันไหนอ่านเเล้วไม่โอเครdelete ทิ้งค่ะ อย่าsaveใส่สมองให้เปลืองพื้นที่ ✌🙏สู้ค่ะเเม่

แม่คะ มีอีกอย่างให้แม่คิด เผื่อฟลุคค่ะ😅 ตอนท้องแรกเราเองก็ไม่รุ้ว่าท้อง และมีอะไรกันกับแฟน แล้วเชื่อไหมคะว่าเรา"ตั้งครรภ์แฝด" คุณหมอบอกน้องเป็นไข่คนละใบ และไข่ตกคนละเดือน ซึ่งน้อยมากจะฟลุคเจอเคสแบบนี้ค่ะ ปัจจุบันน้องโตเป็นสาวแล้วทั้งคู่ค่ะ อย่าถือสาคำพูดใครนะคะ เราเดินบนชีวิตจริงไม่ใช่กลางทุ่งลาเวนเดอร์✌✌

ไม่ท้องหรอกค่ะ คุณแม่ลองเข้าไปศึกษาหาความรู้ในกูเกิลก้ได้ค่ะ เกี่ยวกับคนที่กำลังตั้งครรภ์จะมีบอกรายละเอียดหลายๆอย่าง จะมีลูกแล้วหมั่นหาความรู้เยอะๆค่ะ คำถามของแม่ที่โพสหลายๆคำถามบางทีมันก้แสดงถึงความเอาใจใส่ด้วยนะค่ะ เมื่อคลอดออกมาแล้วจะมานั่งถามแบบนี้ทุกอย่างก้ไม่ได้หรอกค่ะ เราต้องศึกษาเองด้วยนะค่ะ

ใครจะว่าอะไรก็ไม่ต้องสนใจน่ะค่ะคุณแม่เราก็กำลังจะมีน้องเหมือนกันเราก็ยังไม่รู้เรื่องนี้สักเท่าไหร่ค่ะแต่โหลดแอปนี้มาเพื่อจะมาดูว่าแต่ล่ะคนเขามีวิธีอะไรแบบไหนบ้างออกความคิดเห็นว่าเราทำแบบนี้ถูกหรือไม่ถูกไม่ใช่มาออกความคิดเห็นด่าเราหรือว่าให้เรา.​ สู้ๆน่ะค่ะคุณแม่ไม่ต้องแคร์ค่ะ.✌️✌️

ขอโทษนะคะ ที่ต้องพูดตรงๆ คุณแม่ต้องพยามศึกษาความรู้เพิ่มขึ้นนะคะ ทั้งความรู้รอบตัว ทั้งเรื่องการศึกษา สมัยนี้จะไปโยนภาระให้โรงเรียนอย่างเดียวไม่ได้แล้วนะคะ เราเป็นพ่อ แม่ เป็นครูคนแรกของลูก เค้าจะได้เรียนรู้สิ่งที่ถูกต้อง เอาใจช่วยนะคะ ไม่เคยทำก็ลองพยามดูนะคะ

เราเคยคิดแบบนี้ค่ะตั้งแต่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ไม่เคยมีอะไรกับสามีเลยจนคลอด555 เพราะกลัวทุกอย่างกลัวลูกเจ็บกลัวแท้งกลัวลูกออกมาไม่แข็งแรงตอนนั้นกลัวไปหมด ตอนนั้นยังเด็กแถมโซเชียวยังไม่ขนาดนี้ก็เลยคิดไปเองแถมไม่กล้าปรึกษาคนรอยข้างด้วย คนไม่รู้ไม่ผิดค่ะ

ใช่ค่ะ ไม่รู้ไม่ผิดแต่ไม่รู้ก็ควรจะหาความรู้ google มีประโยชน์ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นางถามคำถามนี้

เข้าไปดู โพสของคุณแม่ท่านนี้มา อยากแนะนำให้เข้ากูเกิลอ่านอะไรบ้างก็ได้นะคะ บางทีอาจทำให้คุณแม่มีความรู้ขึ้นมาบ้าง ส่วนหลั่งในตอนตั้งครรภ์ ไม่สามารถท้องได้อีกค่ะ เพราะคุณท้องอยู่แล้ว แต่อายุครรภ์ยังน้อย ระวังเรื่องแท้งเถอะค่ะ เป็นห่วง

ก็อย่าด่ากันเลยคะ แค่อยากจะรู้เฉยๆบอกกันดีๆก็ได้คะ ไอ้คำที่ว่า ปัญญาอ่อน โง่ เรียนมาน้อย นี่มัน เกินไปนะคะ เราไม่ได้สนิทกันมากขนานนั่น พึ่งมารู้จักกันในแอปนี้คะ คำหยาบมาเต็มคะ ไม่คิดว่าจะเจอ แบบนี้ แค่ เราถาม เฉยๆ

ขอโทษน่ะค่ะ​ บางทีเค้าโพสแล้วคุณไม่มาคอมเม้นก็ได้น่ะค่ะเค้าจะได้ไม่เสียความรู้สึกค่ะเพราะบางที่คนโพสเค้าอาจตื่นเต้นเกินไปจึงไม่ทันคิดน่ะค่ะ.​ ถ้าดิฉันพูดผิดอะไรไปก็ขอโทษด้วยน่ะค่ะ.​

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan