จะเป็นอันตรายกับลูกไหม

หมอไห้ยาบำรุงมาเรากินบ้างไม่กินบ้าง ลูกเราจะเป็นไรไหมคะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำไมถึงรู้สึกเบื่อคำถามแบบนี้ไม่กินยาแล้วมาถามว่าลูกจะเป็นอะไรไหม เพื่ออะไรเหรอคะ ไม่มีใครการันตีได้หรอกค่ะว่าจะเป็นหรือไม่เป็นโชคดีก็อาจไม่เป็นไรแต่ถ้าโชคไม่ดีลูกพิการก็มี เพราะฉะนั้นถ้ารักลูกกินยาที่หมอให้มาเถอะค่ะไม่ต้องมาโพสถามอยู่

5y trước

ใช่ค่ะ ถ้าเด็กออกมาไม่สมบูร จะมานั่งเสียใจทีหลัง กลายเป็นดูแลรักษากันเสียเงินเสียทองไปอี๊กก งง

ไม่มีใครตอบได้100%ค่ะ แต่ในแม่ที่ไม่ได้ทานยาบำรุงในช่วงแรก เด็กมักมีปัญหากระโหลกศีรษะไม่ปิด โรคทางไขสันหลัง และลูกเสียชีวิต รวมถึงพิการอื่นๆก็มักเกิดในช่วงแรกที่แม่ไม่รับประทานยาบำรุง ในแอพนี้มีแม่หลายคนมาแชร์ประสบการณ์อยู่ค่ะ ลองหาอ่านดู

5y trước

ขอบคุนน้ะค้ะ🙏

ตรงๆนะค่ะ แม่บ้านนี้ก้อกินบ้างไม่กินบ้าง บางเดือนไม่กินเลย โดนหมอด่าเป็นประจำ ลูกออกมาก็ปกติค่ะ มันขึ้นอยู่ที่ตัวคุณแม่ว่าบำรุงอะไรลงหาลูกบาง บ้านนี้ตอนท้อฃแทบไม่พึ่งยาเลย บำรุงทุกอย่าง อยากกินอะไรกินตอนเกิดมาจะไม่ได้กิน อิอิ

5y trước

ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีเหมือนลูกคุณนะคะถึงจะบำรุงอย่างอื่นดีแค่ไหนยาที่หมอให้มาก็ต้องกินค่ะ นี้คือหมอบอกมาค่ะไม่ได้มโนเอง

นี่กินสายๆ บางทีก้บ่ายแต่ต้องกินวันละครั้งก็ยังดีคะ ดีที่สุดคือหลังอาหารเช้า

ควรกินสม่ำเสมอค่ะ เพราะยาที่หมอให้จำเป็นต่อการเติบโตของน้องในท้องค่ะ

ถ้าไม่อยากให้ลูกเป็นอะไร ก็ต้องกินค่ะ

บางคอมเม้นที่ว่ากินยาบ้างไม่กินบ้างลูกเกิดมาปกติไม่เห็นเป็นอะไรเลยเพราะบำรุงอย่างอื่นแทนไม่ต้องพึ่งยาบำรุงของหมอถือว่าคุณโชคดีค่ะแต่ไม่ควรชี้นำคนอื่นหรือแนะนำคนอื่นให้ทำอย่างคุณเพราะบางคนอาจไม่โชคดีเหมือนคุณเสมอไปถึงจะบำรุงอย่างอื่นดีแค่ไหนแต่ยาที่หมอให้มาสำคัญต้องกินค่ะ ตอนเราคลอดเจอเคสนึงไม่กินยาที่หมอให้เลยกินบ้างแต่น้อยลูกออกมากะโหลกศีรษะปิดไม่สนิทคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมงก็เสียชีวิต อย่าเอาชีวิตลูกไปเสี่ยงเลยค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

คุณแม่ไม่เป็นอะไรค่ะ แต่เบบี๋อาจไม่แข็งแรงมีภาวะเสี่ยงหลายๆอย่างนะค่ะ ไม่ห่วงตัวเองก็ห่วงเบบี๋ด้วยนะคะ

ยาบำรุงทุกตัว "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารก ค่ะ ถ้าไม่จำเป็น หมอไม่จ่ายให้หรอกจ๊ะ ไม่กิน / กินไม่สม่ำเสมอ = พาลูกตัวเองเสี่ยง ค่ะ กินไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีค่ะ เช่น ทานพร้อมขนมที่ชอบ หรือ รีบปรึกษาหมอ หมอจะพิจารณาเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ การที่กินไม่ได้ แล้วเลือกที่จะไม่กิน นั่นคือทำร้ายลูกตัวเองทางอ้อมค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ไม่เป็นไรจ้า ขอแค่ไม่ลืมกินค่ะ

บ้านนี้กินบ้างไม่กินบ้าง เคยขาดไป2เดือน และก็กับมากินค่ะ เพราะกลัวอะไรหลายๆอย่าง พยายามกินทุกวันทุกครั้ง

Câu hỏi liên quan