2 Các câu trả lời

ที่คุณหมอให้คุณแม่ทานน้ำตาลสาเหตุมาจากคุณแม่น้ำหนักขึ้น3โลให้1เดือนแบบว่าเราทานแล้วลงที่เราไปลงที่ลูกน้อยตอนแรกหมอจะให้ทาน1ขวดรอ1ชั่วโมงเพื่อตวรจแต่ถ้าทานแล้วน้ำตาลในเลือดไม่สูงหมอจะไม่ให้ทานต่อคะแต่ถ้าน้ำหนักเรายัง1เดือนเกิน3โลหมออาจจะให้ทานเพื่อตรวจดูอีกครั้งคะ แต่ถ้าคุณแม่แล้วรอบแรกเลยเกินค่าที่กำหนดหมอจะนัดมาให้ทานเพิ่ม2ขวดคะ(หวานแบบรับไม่ได้เลย)

ออกกำลังกาย ไม่ต้องออกแรงอะไรมากมายเลยค่ะ – อัตราการหายใจและการเต้นของหัวใจควรเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เดินหลังอาหารเช้าหรือเที่ยงสัก 15 นาที จากการวิจัยพบว่าการออกกำลังกายปานกลางเป็นวิธีรับมือกับระดับน้ำตาลกลูโคสที่เพิ่มในกระแสเลือดได้ดีที่สุดเนื่องจากการออกกำลังกายแบบนี้ช่วยให้ร่างกายใช้อินซูลินได้อย่างมีประสิทธิภาพทานอาหารมื้อเล็ก ๆ แต่หลาย ๆ มื้อ การงดอาหารเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยค่ะเพราะจะทำให้ระดับน้ำตาลของคุณไม่เป็นปกติ พยายามรับประทานอาหารเช้าภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากที่คุณตื่นนอน และกำหนดเวลารับประทานอาหารกลางวัน อาหารเย็น และอาหารว่างอีก 2 มื้อ วิธีนี้จะทำให้ร่างกายของคุณขาดอาหารไม่เกินครั้งละ 3 – 4 ชั่วโมงทานผักให้มากขึ้น ไม่ว่าจะต้ม นึ่ง ผัดแต่ไม่ทอดนะคะ ผักควรจะมีปริมาณ1/3 ของจานทานผลไม้ไม่เกิน 2 ผลต่อวันทานผลไม้สดหรือแช่แข็งก็ได้ แต่หลีกเลี่ยงผลไม้ที่ผสมน้ำเชื่อมและน้ำผลไม้ ควรทานผลไม้ก่อนอาหารเพื่อป้องกันน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น

กินน้ำตาลเพื่อเช็คว่าคุณแม่มีโอกาสเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์หรือไม่ค่ะ. ถ้าไม่เกิน 140 ก็ไม่ต้องกินเพิ่มค่ะ. แต่ของคุณแม่เกินนิดหน่อย ก็น่าจะมีกินน้ำตาลตรวจเพิ่มอีกรอบค่ะ.

อ่อ อายุเรา 25 ค่ะ เดียวลองไปตรวจวันเสาร์นี้อีกที

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan