20 Các câu trả lời

VIP Member

โดยทั่วไปคนที่เริ่มให้อาหารเสริมลูกตอน4เดือนคือคนที่หมอพิจารณาแล้วว่าเด็กพร้อมแล้วค่ะ ไม่ควรคิดไปเองว่าลูกฉันแข็งแรงนู่นนี่นั่นแล้วป้อนน้องเอง บ้านนี้น้องก็แข็งแรงดี กินนมเก่ง ถ่ายปกติดี ตอน5เดือนน้องชอบมองทุกคนเวลากินข้าว แล้วทำปากเหมือนอยากกินด้วย หมอยังพิจารณาให้เริ่มตอน6เดือนเลยค่ะ ขนาดเริ่มตอน6เดือนบางวันน้องยังอึ๊ยากเลย แนะนำว่าควรปรึกษาคุณหมอก่อน ไม่ต้องไปฟังหมอคนอื่น ฟังหมอที่เราพาน้องไปรักษาด้วย เพราะใกล้ชิดลูกเรามากกว่า เขาจะรู้ว่าลูกเราพร้อมตอนไหน

หมอบอก 4-6 เดือนเเล้วเเต่คุณเเม่ค่ะ

ของเราเริ่มแรกลองซีรีแลคก่อน ถ้าเห็นว่าไม่เป็นอะไรก็ตามด้วยบดกับกล้วยผสมกัน ลองน้อยๆก่อนดูอาการลูก ถ้าปกติดีก็ไห้กินต่อเรื่อยๆ พอ6เดือนก็เปลี่ยนมาเป็นข้าวบดกับไข่แดงสุก ตอนต้มข้าวใส่เกลือไปนิดนึงนะ แล้วถ้าไม่รู้จะทำเมนูอะไรต่อ ลองเปิดดูในสมุดสีชมพูก็ได้เขามีบอกอยู่ค่ะ

เริ่มให้อาหารเสริมตอน 6 เดือนค่ะ ให้นมแม่อย่างเดียว 6 เดือนแรก น้องแข็งแรงตัวอ้วนกลมเลยค่ะ คุณแม่ยังไม่ต้องรีบนะคะ ให้ลำไส้น้องพัฒนาอย่างสมบูรณ์เต็มที่ก่อนค่ะ

บ้านนี้ก็เริ่มตอนสี่เดือนพอ5เดือนน้องก็เริ่มทานได้หลายเมนูทั้งซุปเมนูเนื้อสัตว์เหลือแต่อาหารทะเลที่ยังไม่เริ่มจะเริ่มตอนแปดเดือนจ้า

ลูกเรา 4 เดือน เคยลองให้กินอาหารเสริมแล้วค่ะ แต่รู้สึกเหมือนท้องน้องจะอืดๆ ก็เลยให้หยุดกินเลยค่ะ กะว่ารอครบ 6 เดือนค่อยให้กินใหม่ค่ะ

ลองผสมเบบี้ดอนดูค่ะ

บ้านนี้ก็วางแผนว่าจะป้อนน้องตอน4เดือน แต่จะเริ่มพวกผักผลไม้ปั่นให้ละเอียดค่ะ ตอนนี้พึ่ง2เดือน15วันค่ะ กินนมเก่งมาก

สมุดสีชมพูบอกรายละเอียดการป้อนอาหารไว้นะคะ ว่ากี่เดือนป้อนอะไร จำนวนเท่าไร คุณแม่ลองพลิกอ่านดูนะคะ

ไม่ได้เลี้ยงลูกตามสมุดเป้ะๆอ่ะค่ะ เลี้ยงตามหมอบ้าง ตามความต้องการของเเม่บ้าง ไม่ได้โฟกัสที่ทฤษฎีมากเท่าไหร่ เพราะ เด็กเเต่ละคนไม่เหมือนกัน

VIP Member

หลัง6เดือนค่ะเพราะคุณหมอจะให้ทานนมแม่ถึง6เดือน

ระหว่างให้ทานข้าว ก็ยังให้นมลูกไปด้วยนะคะ ไม่ได้หย่านม เพียงเเค่อยากเสริมอาหารเข้าไป

บ้านนี้คนแรกเริ่มป้อนตอน6เดือนพอดีเลยค่ะ

บ้านนี้ตั้งใจให้น้องเริ่มกิน 6 เดือนค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan