22 Các câu trả lời

เป็นเหมือนกันคะ บ้านนี้เป็นพาหะธาลัสซีเมียชนิดE แบบไม่รุนแรงเม็ดเลือดแดงแตกง่ายและค่อนข้างน้อย ปกติเป็นคนผิวขาวเหลืองอยู่แล้ว เวลาเจออากาศเย็นจัด,ร้อนจัด หรือเวลาที่เหงื่อออกมากๆผิวจะซีดเหลืองง่ายกว่าคนปกติคนอื่นมองมาเหมือนคนจะเป็นลมทั้งๆที่เราก้ไม่ได้เป็นอะไรเลย ทั้งนี้มันไม่มีวิธีแก้หรอกคะ หลังคลอดก้ทานยาบำรุงเลือด หรือทานผลไม้ที่ช่วยบำรุงเลือด มันอาจจะช่วยได้บ้างไม่มากก้น้อย

VIP Member

เราเป็นพาหะแบบA-1 สามีเป็นแบบA-2 คนละสายกันไม่อันตราบค่ะ อย่างมากลูกจะตัวเหลืองกว่าพ่อแม่ประมาณ25%ที่จะเกิด นอกนั้นก้ปกติ หมอบอกว่าถ้าแม่และพ่อเป็นพาหะสายเดียวกัน เช่นถ้าแม่เป็นแบบA-1 และพ่อเป็นแบบA-1ด้วยจะอันตราย โชคดีที่บ้านนี้เป็นคนละสาย หมอไม่ได้ให้ยาอะไรกลับมาทานค่ะ และบอกไม่ต้องกังวล แค่ลูกก้จะเป็นพาหะเหมือนกัน ไม่รุนแรง

บ้านนี้แม่ซีดแต่ไม่เป็นค่ะ พ่อไม่แน่ใจไม่ได้ตรวจเลือด แต่ลูกเป็นค่ะ ตอนท้องทานยาบำรุงไม่ได้เลย ทานแล้วอาเจียนแพ้หนักมาก จน6เดือน คลอดออกมาหมอบอกว่าแค่ซีด ไม่ได้เป็น พอน้องได้2ขวบตรวจโรงบาลอำเภอส่งตรวจดันตรวจเจอว่าเป็นก็งงๆเหมือนกันค่ะ ว่าจะไปตรวจซ้ำแต่ให้เลือดมาหลายปีแล้วตั้งแต่น้อง2ขวบตอนนี้9ขวบแล้ว

เป็นแบบไม่รุนแรงค่ะ แต่เวลามีไข้ต้องรีบหายาให้กินเลย ไม่งั้นต้องให้เลือดค่ะ เวลาน้องป่วยน่าสงสารมาก

เรากับแฟนเป็นพาหะธาลัสซีเมีย type : E trait ทั้งคู่ ซึ่งเป็นชนิดที่ไม่ต้องรักษาเป็นความผิดปกติของฮีโมโกลบิล คุณหมอบอกสามารถถ่ายทอดถึงลูกได้หรือลูกอาจจะไม่เป็นก็ได้ ไม่ต้องกังวลค่ะ

VIP Member

ไม่ต้องเครียดค่ะ ทานยาบำรุงตามหมอสั่ง แล้วก็ทานอาหารเพิ่มธาตุเหล็กเยอะๆ เราเป็นพาหะทั้งผัวทั้งเมีย ยังไม่เห็นเป็นไรเลยค่ะ คลอดน้องมาก็แข็งแรงดี

เราเป็นพาหะธารัสซีเมียทั้งคู่เลยค่ะ หมอบอกว่าลูกคลอดออกมาอาจจะเป็นก็ได้หรือไม่เป็นก็ได้ ถ้าเป็นก็เป็นแค่พาหะค่ะ แนะนำทานนูทริโฟลิคช่วยนะค่ะ

ของเราแฟนปกติ เราเป็นภาหะชนิดDหมอบอกสามารถตั้งครรภ์ต่อได้ไม่มีความเสี่ยง แค่น้องออกมามีความเสี่ยงเป็นเหมือนแม่น้อยมาก

VIP Member

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่า ตอนท้องก้อกังวล หมอบอกถึงน้องจะเป็นก้อเป็นแค่พาหะ ไม่อันตราย ตอนนี้คลอดออกมาแข็งแรงเลยคะ

บ้านเรา พ่อแม่เป็นพาหะ แต่คนละชนิด อาจารย์หมอแจ้งว่า ลูกเกิดมาอย่างมากสุดก็เป็นพาหะชนิดของพ่อ หรือของแม่ ไม่อันตรายคะ

เหมือนเราเลยค่ะ​

เรากับแฟนเป็นพาหะทั้งคู่ ตอนนี้รอฟังผลเลือดวันที่ 1 สิงหานี้ กังวลมาก ได้แต่หวังว่าอย่าเป็นพาหะชนิดเดียวกัน 😔

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan