22 Các câu trả lời

เท่าที่ทราบมาจากคนใกล้ตัว คลอดธรรมชาติสุดติ่งมากเจ็บรอคลอด หลายชม. ผ่าคลอดแค่ทำใจเข้มแข็งบอกลูกว่าแม่อดทนแปบเดียวก็ได้เจอกันแล้วผ่านไปไวมาก ทำตามหมอแนะนำผ่านได้สบายๆค่ะแม่ เหมือนเราผ่าฟันฆุตอ่ะค่ะ 🤣 แม่เคยบอกเราว่าถ้าเคยปวดฟันแล้วไปผ่านั้นคือที่สุดของที่สุด เทียบกับการออกลูกก็แค่นั้นแหล่ะ สบายๆ บ้านนี้คลอดธรรมชาติค่ะ ลูกคนแรก🥰 บ้านนี้ทำใจตั้งแต่รู้ว่าท้องแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ไม่เจ็บนะคะ

บล็อกหลังไม่เจ็บเลยค่ะ ตอนเดินยาไปก็ไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ ตอนฟื้นตัวหลังยาชาหมดก็ทรมานหน่อยค่ะ เจ็บทั้งแผลผ่า เจ็บทั้งมดลูกบีบตัวขับน้ำคาวปลา แต่ทนได้ค่ะ พอเห็นหน้าลูกก็ลืมความเจ็บแล้วค่ะ แนะนำซื้อสายรัดหน้าท้องมารัดตรงแผลๆว้นะคะจะช่วยผยุงแผลได้ค่ะ อดทน สู้ๆ

เค้าโดนยาเร่งคลอด6-7ชั่วโมงปากมดลูกไม่เปิด หมอไม่ถามความสมัครใจส่งผ่าคลอดเลยตอนเเรกเค้าก็กลัวจนร้องไห้บนเตียงผ่าตัดเลย พอบล็อคหลังเสร็จก็ไม่มีอะไรที่น่ากลัวเเล้วค่ะ เพราะไม่เห็น5555 เเต่จะกลัวเเค่ตอนลงเดินครั้งเเรกหลังจากผ่าตัดเอาละก็ตอนฉี่นี่เเหละค่ะ

TapFluencer

สบายมากคะ ชิวมาก แนะนำว่าหลังจากคลอดพออาการชาจากการบล็อกหลังหายให้พยายามลุกฝึกเดินเลยนะคะ เราก็คลอดธรรมชาติไม่ได้หมอย้ายไปผ่า ตื่นมาลุกเดินเพื่อให้ฟื้นตัวเร็วและแผลไม่เป็นผังผืดคะ อาจจะเจ็บหน่อยแต่เห็นหน้าลูกหายปวดแน่นอนคะ

เราบล็อกหลังชิวมากค่ะ หมอเฮฮาปาร์ตี้ เมาส์กับผู้ช่วยฮามา ขำกันลั่นห้องผ่า ไม่เครียดเลยค่ะ เราก็นอนฟังหายใจเข้าออกลึก ๆ เป็นจังหวะไปเรื่อย ๆ จะมีผู้ช่วยเดินไปมา พอจะดึงน้องออกเขาก็จะบอกค่ะว่าจะรู้สึกแน่นจุกนะ

ความกลัวของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอะเนอะ ของเรากลัวการคลอดธรรมชาติ พอได้ผ่าอะไรๆก็เลยชิวๆไปหมด มีตื่นเต้นนิดหน่อยตอนอยู่ในห้องผ่าเพราะทุกคนทำอะไรกันไวม๊าก ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมากจริงๆค่ะ แปปเดียวเสร็จละ

ท้องสองอยากบล็อคหลังจังค่ะ อยากเห็นบรรยากาศห้องผ่า ท้องแรกดมยาผ่าค่ะ ตื่นมาคือรู้สึกเจ็บแผลเลย

ความกลัวแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน​ ส่วนตัวเรากลัวมากๆแต่เอาเข้าจริงๆก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากเลยค่ะ​ เราผ่าคลอดบล๊อก​หลังฉีดยาเสร็จ​หมอมาผ่าตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้เรื่องเลยค่ะ​ รู้อีกทีหมอบอกเรียบร้อย​แล้ว​

ของเราโดนเร่งคลอดปากมดลูกไม่เปิดเจ็บ4ชั่วโมงขอหมอให้ผ่าคลอด(ฝากพิเศษ)พอฉีดยาบล็อกหลังเท่านั้นแหละความเจ็บหายเลย พักฟื้นแผลก็ไม่เจ็บหมอมาถอดสายฉี่ลุกเดินเองเลย

TapFluencer

ไม่น่ากลัวค่ะแม่ พยายามทำใจสบายๆค่ะ ไปทีละขั้นตอน อย่าคิดหรือกังวลล่วงหน้าค่ะ สำหรับเราผ่านมาแล้ว ไม่น่ากลัวค่ะ ปวดท้องคลอดทรมานกว่าเป็นสิบเท่าเลยค่ะ

โดนเข็นเข้าห้องผ่า หมอเตรียมตัว กลัวจนสั่นทั้งตัวเลยคะ ภาวนา สวดมนต์มั่วไปหมด แต่เราก็ผ่านมาได้ ฃ มีตกเลือดตอนคลอดด้วย สู้ๆ คะ

แม่ไม่รู้สึกอะไรเลยคะ ไม่เวียนหัว ไม่น่ามืด แค่รู้สึกว่าหนาวตัวสั่น ขอผ้าห่มเพิ่ม แต่แฟนคือตกใจมาก เห็นออกจากห้องผ่าแล้วตัวซีดมากจนน่ากลัว ความดันต่ำ แต่ในความรู้สึกแม่คือ เหมือนเดิมทุกอย่าง หมอให้กดมดลูกเหมือนกันคะ กดให้นิ่ม กดๆ คลึงๆ

Câu hỏi phổ biến