142 Các câu trả lời

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ แม่ทำถูกแล้วค่ะ เก่งมากๆเลย มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" ค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ขอบคุณมากๆค่ะแม่❤️

สำหรับเราถ้าเราจะอดทนเราจะต้องตอบตัวเองได้ว่าที่เราอดทนอยู่มันได้อะไร มันมีอะไรดีขึ้นมากว่าเดิม ตรงกันข้ามถ้าเรากำลังอดทนกับอะไรที่ไม่ดีขึ้น ไม่รู้เลยว่าทนไปจะได้อะไร เราจะเลือกไม่ทนค่ะ เราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมใครได้ขนาดนั้นยิ่งเรื่องความรัก เราจะบอกตัวเองเสมอว่าเรามีสิทธิ์ที่จะเจอความรักดีดี เจอคนดีดีเสมอ เปิดใจรอคนที่ดีพออย่างใจเย็น. ทุกครั้งที่เราตัดสินใจว่าเลิกคือคนคนนั้นเราไปต่อไม่ได้จริงๆแล้ว ข้อเสียที่เขามีเราไม่โทษเขาแต่เราถือว่า ทั้งเราและเขาแค่รักกันไม่มากพอที่จะทำอะไรเพื่อกันได้เยอะพอที่จะประคองความสัมพันธ์แบบคนรัก ให้คนอื่นมาทำหน้าที่นั้นแทนฉันคนที่เธอคิดว่าดีกว่า และให้คนของเราจริงๆมาทำหน้าที่แทนเขาคนที่รักเราจริงๆ จงสดใสคุณแม่ ทำตัวเองให้มีความสุข โพกัสที่ความสุข เมื่อคุณพร้อมคนคนนั้นก็จะพร้อมเดินเข้ามาเติมเต็ม ตอนนี้ตั้งใจดูแลตัวเล็ก โพสน่าๆ ยิ้มนะคะ

VIP Member

สำหรับเราคิดว่าคุณทำถูกแล้ว เด็กเค้าจะรับรู้ได้แหละเมื่อโตขึ้นมาดีกว่ามีตัวอย่าง.ที่ไม่ดีให้เห็น เค้าอาจจะถามเหละพ่อหนูเป็นใครทำไม่เลิกกันเราก็แค่บอกตามตรงแต่ไม่บูลลี่ให้เค้าเกิดอคติหรือไม่รักพ่อเพราะยังไงส่วนดีคือเค้าทำให้เราได้มีลูกคนนี้ขึ้นมาและเด็กได้เป็นคนกตัญญูรู้คุณคนแต่เมื่อโตขึ้นเค้าจะรู้สาเหตุที่แน่ชัดเข้าใจเหตุผลมากขึ้นและจะหาข้อสรุปได้เอง แต่อย่างเพิ่งไปกังวลถึงขึ้นนั้นเลย เอาเวลามากังวลว่าจะทำอะไรให้ลูกกินให้ลูกเรียนหนังสือที่ไหนจะเสริมทักษะยังไงให้ลูกเอาเวลามากอดลูกเยอะๆเพราะเมื่อเค้าโตขึ้นจะกอดจะอุ้มก็เริ่มยากแล้ว ตัดคนนั้นออกจากชีวิตไปเถอะคะอย่าไปคิดถึงเพราะมันไม่มีประโยชน์ คุณทำดีที่สุดแล้ว

จากประสบการณ์ของคนเป็นลูกนะคะ พ่อเราเจ้าชู้มากไม่มีความรับผิดชอบในฐานะของพ่อและสามีที่ดีเลย แม่เราเลี้ยงเรามาคนเดียวตั้งแต่ 3 ขวบ เราไม่เคยรู้สึกขาดหายเลยเพราะแม่ทำหน้าที่ทุกอย่างทั้งพ่อ แม่ พี่ เพื่อน ได้สมบูรณ์แบบมากๆ เราคิดว่าแม่เราเก่งมากและส่วนพ่อนั้นตัดหางปล่อยวัดไปตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ไม่มีความผูกพันหรือความรักใดๆทั้งสิ้น แม่ยังบอกให้เราพูดดีกับพ่อบ้าง แต่เราเกลียดเขาโดยที่เราเองยังไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร เข้มแข็งนะคะ วันนึงลูกคุณจะภูมิใจที่แม่ของเขาเก่งและเป็นแม่ที่แสนวิเศษขนาดนี้ ☺️❤️

ค่ะแม่❤️

แม่คะ..ในมุมมองเราถ้าต้องคอยหวาดระแวงไม่ซื่อสัตย์ต่อกันไม่รักเรารักลูก..เราเลือกตัดเจ็บวันนี้ดีกว่าทนมีปัญหากันไปตลอดให้ลูกเห็น..แม่เริ่มชีวิตใหม่กับน้องดีกว่าคะ..แม่ไม่ผิดที่เลิก ผ.ช. เลวเองคะแม่..เป็นพ่อที่ดีไม่ได้..ผัวที่ดีไม่ได้..ก็ตัดทิ้งไปคะ..เราคิดว่าน้องเข้าใจแม่คะ..รักแท้อยู่ในอ้อมกอดแม่แล้วคร้า...รอหน่อยนะคะแม่จะได้ยินคำว่านู๋รักแม่..แม่จะลืมทุกอย่างเลยแหละคะ..สู้ๆน้ากอดๆ😊😊😊.เราเกลียดมากผ.ช.เจ้าชู้

ของเราตอนนี้ท้อง17วีค พ่อเจ้าชู้แต่ไหนแต่ไร แต่เราก็ทนและพยายามเข้าใจ พอเราท้องเค้ายิ่งเปลี่ยนไป เวลาเราไม่อยู่เอาคนอื่นมานอนที่บ้าน ที่ๆเรานอน เราอยู่บ้านเค้าบอกไปทำงานแต่ไปมีความสุขกับคนอื่น พอทะเลาะกันไล่เรา บอกเลิกเรา ครั้งนี้เรายอมเลิกค่ะ เราคิดว่าเราเลี้ยงลูกเองแบบชิวๆ เอาทุกอย่างให้ลูกไม่ต้องไปนึกถึงคนพันธุ์นั้นจะดีกว่า เพราะถ้ามีพ่อแบบนี้ไม่ต้องมีจะดีกว่าค่ะ สู้ๆนะคะ 🥰

การที่ลูกไม่มีพอใช่ว่าครอบครัวของคุณแม่จะไม่มีความสุขนะคะ คุณแม่ตัดสินใจถูกแล้วค่ะเราสามารถเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกของเราได้ค่ะ อาจจะมีความสุขมากกว่าเอาคนที่ไม่รักลูกและเมียเข้ามาในชีวิตเรา ถ้าเขานึกถึงหรือรักครอบครัวเขาจะไม่ทำเลย.. เราก็เคยผ่านเรื่องราวแบบคุณแม่มาแล้วค่ะแต่สามีบ้านนี้คิดได้ สู้ๆนะคะคุณแม่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป 😊

ส่วนตัวเราคิดว่า ถ้าแม่รักลูกจะไม่ยอมให้สิ่งแย่ๆ เข้าใกล้ลูกค่ะ บางครอบครัวอยู่ด้วยกันแต่ทะเลาะกัน ลูกเห็นลูกรับรู้ ถึงแม้จะเด็ก แต่ส่งผลถึงพัฒนาการลูก อารมณ์ จิตใจ แม่เลี้ยงเดี่ยวสามารถเลี้ยงลูกให้ดีได้ด้วยความรักของแม่ ทำเพื่อลูกเยอะๆนะคะ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทั้งคู่ค่ะ สู้ต่อไป ✌😄

ทำถูกแล้วค่ะแม่ แม่ต้องเข้มแข็งนะ อดทนเพื่อลูก เราสามีก็นอกใจเหมือนกันตอนเราท้องได้ 5 จะ 6 เดือน เราจับได้เขาทิ้งเรากับลูกในท้องอย่างเลือดเย็น บอกเราว่าเลิกกับผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ เราเลยตัดสินใจเดินออกมา เพราะหากเราทนอยู่ต่อลูกในท้องของเราคงต้องตายแน่ๆ เราก็สงสารลูกมาก

เหมือนกันเลยค่ะ เขาทิ้งเรากับลูกที่กำลังจะเกิดไม่กี่เดือนข้างหน้า เขาเห็นแต่ความสุขของตัวเอง ตอนนี้เรามีความสุขที่ได้คุยกับลูกทุกวัน ส่วนเขาเราไม่รู้นะว่ามีความสุขเหมือนเราไหม เขาอาจไม่มีความสุขเท่าเราก็ได้นะ และเขาจะเสียใจทีเลือกทำแบบนี้ตลอดชีวิต

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan