สอบถามแม่ๆเตรียมของให้ลูกที่กำลังจะคลอด ใช้งบไปเท่าไหร่กันบ้างคะ? ซื้ออะไรกันบ้าง? พอดีเรากำลังอยู่ในช่วงซื้อเหมือนกัน แต่รู้สึกว่าทำไมหมดไปเยอะจัง คำนวนดูแล้วเห็นยอดที่ซื้อไปนี่ลมแทบจับ TT

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้างบไม่เยอะแนะนำแค่ที่จำเป็นจริงๆก่อน แล้วขาดอะไรค่อยซื้อเพิ่มที่หลังคะ - ไปคลอด ผ้าอ้อม เสื้อ หมวก ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าห่อตัว ผ้าเช็ดตัว สำลี คอตตอนบัด ครีมอาบน้ำ แป้งเด็ก มหาหิงค์ - ที่บ้าน ที่นอนหมอน มุ้งครอบ กะละมังอาบน้ำ ฟองน้ำอาบน้ำ คะ บ้านนี้ก่อนคลอดซื้อแค่นี้คะ

แม่แนะนำร้านปั้นปิ่มนะคะ ของใช้เด็กคุณภาพเีราคาไม่แพง ช่วงไลฟ์สดจะถูก แถมสะสมครบตามกำหนดรับทองด้วยจ้า แม่บ้านไหนจะใช้แพมเพิส แนะอย่าซื้อผ้าเ้อมเยอะนะคะ เอาสักสองโหลพอคะ ถุงมือถุงเท้าซื้อไว้เยอะไปหน่อยก็ดีคะ

Post reply image

แม่บ้านนี้คิดไว้ว่าจะซื้อช่วง 7-8 เดือนค่ะ ส่วนใหญ่จะโน๊ตไว้ ซื้อเฉพาะของที่จำเป็น หรือไม่ก็ซื้อเสื้อผ้าที่ตัวใหญ่กว่าลูกหน่อยค่ะ น้องจะได้ใส่ได้นานๆ เพราะช่วง 3 เดือนแรกน้องจะโตไวมาก

ยังไม่ได้เริ่มซื้อเลยค่ะ ตอนนี้ 22w4d ค่ะ ว่าจะเริ่มซื้อตอนเข้าเดือนที่ 7 ค่ะ แต่ก็เตรียมงบไว้เหมือนกันค่ะ จะซื้อเฉพาะที่จำเป็นค่ะ เพราะช่วงขวบปีแรกเด็กจะโตเร็วค่ะ

หมดไป8,000.- กว่าแล้วค่ะ ยังไม่ครบเหลือที่ปั้มนม กะละมังอาบน้ำ จิปาถะนิดหน่อย แต่เราไม่ซื้อเตียงนอนไม่ซื้อเปลนะคะ มีแต่เสื้อผ้า ของใช้อื่นๆ

เเนะนำให้ซื้อชุดเซตเเรกคลอดค่ะ ขาดเหลือค่อยซื้อเพิ่มอย่าซื้อทีละชิ้นเพราะบางอย่างซื้อมาอาจไม่ได้ใช้เลย

บ้านนี้รอ35 wค่อยซื้อแต่ไม่ได้เชื่อคำโบราณนะค่ะ แต่เพราะมีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดเลยไม่อยากซื้อเตรียมไว้ค่ะ

เราซื้อตอนใกล้ๆใช้เงินเยอะมากค่ะ ตอนนี้น้องได้8วันแล้ว ยังมีลิสต์ที่ขาดต้องซื้อเพิ่มแทบทุกวันเลยค่ะ

แม่บ้านนี้กำลังเริ่มซื้อเลยค่ะ คลอดเดือนนี้แล้ว ตอนนี้หมดไปเกือบหมื่นระจ่ะ ยังไม่ครบเลย

บ้านนี้หมดไปหมื่นสี่แล้วยังขาดเปลเครื่องปั๊มนมขวดนมกะมังอาบน้ำและของใช้ส่วนตัวลูก

Câu hỏi liên quan