47 Các câu trả lời

ลูกที่บ้านก็เป็น ปรึกษาหมอ หมอบอกเดี๋ยวมันจะค่อยๆหลุดไป ใช่ออยเช็ดเบาๆ เวลาสระหัวเด็กค่อยๆถูวนเบาๆ เราก็ทำตามนั้นทำมาตลอดเกือบปี เพราะไม่อยากใช้ยา แต่ก็ไม่หายและที่หัวลูกเราจะมีกลิ่นติดที่หนังศรีษะอยู่ตลอดถึงสระผมก็ยังไม่หาย สรุปไปหาหมอ และบอกหมอเป็นมาจะปีแล้วมันไม่หายไป พอหลุดก็ขึ้นมาอีก หมอเลยให้ยาทามาใช้ ใช้ได้ประมาณ3-4 วันหายหมดเลยจร้า.. ลูกเราใช้ยาตอน1ขวบนิด ๆ ตอนนี้1ขวบ 3เดือน แล้ว ยังไงไปหาหมอและหมอจะให้คำแนะนำที่ดีที่สุดและเหมาะกับช่วงอายุของลูกเราค่ะ

ได้โกนผมไฟให้น้องรึป่าวค่ะ ลูกชายบ้านนี้เคยเป็นค่ะ ทีแรกจะไม่โกนผมไฟให้แต่หัวน้องเป็นแบบในรูปเลยคะเลยตัดสินใจโกนให้น้องแล้วใช้ออยค่อยๆเช็ด จะค่อยหลุดออกเป็นแผ่นๆเลยค่ะ ผู้ใหญ่แถวบ้านเขาบอกเป็นไขของน้องเวลาเราสระผมให้น้องอาจล้างออกไม่หมดเพราะมีผมไฟอยู่ค่ะ

VIP Member

ไขจ้าแม่ ทาออยล์ก็หลุดค่ะ ถ้าจะดีต้องโกนผมน้องออกเพื่อช่วยให้ไขหลุดเร็ว เป็นเยอะเหมือนบ้านนี้สระเท่าไหร่หัวก็เหม็น สระทุกวันไม่ออกเลย ออกน้อยมาก เลยต้องโกนเพื่อเอาไขออกให้หมดแล้วปล่อยยาวตามเดิม😂

ลูกชายเป็นค่ะปู่น้องทำงานที่โรงพยาบาลมีคนแนะนำให้เอาน้ำมันมะกอกทาชะโลมไว้สักพักค่อยเช็ดออกค่ะทำเรื่อยๆจนน้องตอนนี้หายหมดตั้งแต่3เดือนแรกค่ะตอนแรกเป็นหนักมากปล่อยไว้จนเค้าบอกมันจะติดเชื้อ

ใช้ออยทาหลังอาบน้ำไห้น้องนะค่ะที่บ้านเราคนแก่เขาเรียกขี้ควยบนหัวเด็กแต่มันเป็นไข้อาบน้ำสระผมเสร็จใช้เบบี้ออยทาตรงมีไข้ตามลำคอตามขาหนีบใช้ทาได้แต่น้องไม่ได้โกนผมไฟก็จะทายากหน่อย

ลูกสาวก็เป็น ลองหาข้อมูลในเน็ตส่วนใหญ่แนะนำน้ำมันมะกอกหมักก่อนสระ พอดีที่บ้านมีแต่น้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็นเลยลองหมักนวดๆทิ้งไว้2 ชม. ก่อนสระวันล่ะครั้ง ทำต่อกัน3 วัน หลุดหมดเเล้วค่ะ

VIP Member

ลูกชายก็เป็นค่ะ ครบ 1เดือนก็โกนผมให้สั้นค่ะ ใช้ออยล์ทาบ่อยๆ จะหลุดไวมาก ส่วนหลาน ลูกของน้องสะใภ้ไม่ยอมตัดผมสั้นให้ลูก ตอนนี้ 4 ขวบยังหลุดไม่หมดเลยค่ะ

ปกติค่ะแม่ ไม่แนะนำให้โกนนะคะหนังศรีษะน้องยังไม่แข็งแรง คือถ้าตัดสั้นได้ให้ตัดแล้วสระผมน้องปกติ ไม่ต้องเเกะต้องเกานะ เด๋วหนังศรีษะถลอกค่ะ

เป็นปกติของเด็กแรกเกิดค่ะ หลังอาบน้ำเสร็จคุณแม่ทาเบบี้ออย ไปเรื่อยๆจะค่อยๆหลุดออกเองค่ะ ระมัดระวังนะคะ เพราะหนังศีรษะยังนิ่มอยู่ค่ะ

เอาเบบี้ออยทาค่ะแม่ ทาทุกวันหมักไว้เเล้วก็สระผมให้น้อง จะออกหมดจ่ะลุกพลอยก็ทำแบบนี้ไม่เคยโกนผมไฟเลย ผมหนากว่านี้อีกค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan