อายุ35

สอบถามหน่อยค่ะเราอายุ35หมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำแต่ถ้าเราไม่อยากเจาะมันจะมีผลเสี่ยงต่อเด็กไหมค่ะ

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นคุณแม่ต้องเข้าใจก่อนคะว่าเจาะน้ำคร่ำเพื่ออะไร เพื่อตรวจหาความสมบูรณ์ของโคโมโซมจะทำให้คุณรู้ว่าลูกเราในท้องปกติไหม มีดาวชินโดมไหม เนื่องจากคนอายุ 35 ไปมีภาวะเสี่ยงที่โคโมโชมจะไม่สมบูรณ์และส่งผลให้เด็กเป็นดาวชินโดม หรือทำให้เด็กในครรภ์เกิดความผิดปกติอย่างอื่น หากตรวจเจอว่าเด็กไม่ปกติ หรือเป็นดาวชินโดมคุณแม่อาจต้องเลือกระหว่างยุติการตั้งครรภ์หรือตั้งครรภ์ต่อไป เพราะอาการดาวชินโดมจะจะไม่มีทางรักษาได้ แต่อาการผิดปกติอย่างอื่นอาจพอมีทางรักษา. หากถามว่าไม่เจาะน้ำคร่ำอันตรายต่อเด็กในครรภ์ไหมไม่คะ แค่คุณแม่จะไม่รู้ว่าลูกตัวเองสมบูรณ์หรือผิดปกติไหม แต่ยังไงแนะนำให้ถามใจตัวเองดูก่อนคะเพราะหลายๆคนเขาก็ไม่ตรวจเพราะยังไงก็ลูก ถึงแม้จะเป็นอะไรเขาก็ยุติการตั้งครรภ์ไม่ได้ การตรวจจะผลต่อแม่มากกว่าไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงเช่นหากสมบูรณ์ดีแม่ก็โล่งไป หรือตรวจพบเด็กไม่ปกติแม่อาจจะยุติการตั้งครรภ์ หรือตั้งครรภ์ต่อไปแล้วเตรียมหาข้อมูลเตรียมตัวดูแลเขาต่อไป ลูกจะไม่มีผลกระทบอะไรจากการตรวจหรือไม่ตรวจน้ำคร่ำ

Đọc thêm

ต้องถามตัวคุณแม่ก่อนนะคะ ถ้าน้องออกมาผิดปกติแม่รับได้ไหม ถ้าเราบอกหมอว่าเรารับความผิดปกติของน้องได้แม่ก็ไม่ต้องเจาะคะ แต่ถ้าแม่คิดว่าถ้าน้องผิดปกติแม่เลี้ยงไม่ไหวหรือรับไม่ได้แนะนำให้แม่เจาะดีกว่าคะ เพราะถ้าผลออกมาผิดปกติหมอจะแนะนำให้ยุติการตั้งครรภ์คะ

5y trước

เห็นด้วยกับคอมเมนท์นี้มาก ให้เหตุและผลที่ดีในการช่วยคุณแม่เขาในการตัดสินใจ ว่าการเจาะมีผลอะไรยังไง

บ้านนี้อายุ32 หมอให้เจาะเลือดค่ะส่งตรวจคัดกรองดาวซินโดรม เพราะอายุเยอะ แต่หมอบอกว่าเจาะเลือดวัดได้แค่ว่ามีความเสี่ยงมากแค่ไหนที่จะเป็น แต่ไม่ร้อย%ค่ะ ถ้าผลเลือดออกมาความเสี่ยงสูงหมอถึงจะเจาะน้ำคร่ำเพื่อยืนยันความเสี่ยงอีกครั้งนึง หมอบอกมาแบบนี้ค่ะ

การเจาะเลือด มันเป็นการตรวจคัดกรอง ผลที่ได้จะออกมาว่ามีความเสี่ยงเท่านี้ๆ เช่น 1ใน1000 , 1 ใน500 แบบนี้ แต่การเจาะน้ำคร่ำผลจะออกมาว่าลูก เป็น หรือ ไม่เป็น ดาวซินโดรม แม่เลือกเลยจ้า. เราเจาะน้ำคร่ำมา สบายใจ100% ไม่ต้องลุ้นต้องเสี่ยงอีกเลย

5y trước

บ้านนี้อายุ 26 เจาะเหมือนกันค่ะ

เราจะไปเจาะแบบnifty พุ่งนี้ค่ะ อย่างน้อยจะได้สบายใจ เราอายุ31 หมอยังอยากให้เจาะเลยค่ะ หมอแนะนำว่า ลูกเราทั้งคนเนอะคุนแม่ หากเป็นอะไรขึ้นมา เงินที่เสียไปวันนี้ อาจจะน้อยกว่าวันข้างหน้านะค่ะ

เจาะเถอะค่ะ ไม่ได้เจ็บอะไรมากมาย เราอายุ 26 แต่เป็นพาหะธาลัสซีเมียทั้งเราแล้วก็สามี เจาะเมื่อต้นเดือนนี้เองค่ะ เจาะแปปเดียว หมอเก่งค่ะ ทราบผลแล้วจะได้สบายใจด้วยค่ะ

4y trước

เจ็บไหม

ลองตรวจเลือดคัดกรองรึยังคะ​ (Nipt)​ราคาสูงหน่อยแต่ปลอดภัย​กว่า​ แต่ถ้าผลออกมาว่าความเสี่ยงดาวน์ซินโดรมสูง​ ก็ต้องตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำนะคะ​

เจาะเลือดนิฟตี้เพื่อคัดกรองได้ค่ะ บ้านนี้ท้องตอน 36 เลือกวิธีนี้ไม่เจ็บไม่เสี่ยงค่ะ ที่รามาพรีเมี่ยม 10,600 รู้เพศลูกด้วยค่ะ

5y trước

รามาพรีเมี่ยม ตึกพระเทพค่ะ แต่จริงๆโรงพยาบาลอื่น ศิริราช จุฬา เอกชนฯลฯ ก็มีนะคะแม่ลองถามที่ใกล้ๆดูก่อนก็ได้ค่ะ

นี่ไม่ถึง 35 หมอไม่ได้แนะนำให้ตรวจ ยังขอตรวจเลยค่ะ เพื่อความสบายใจของตัวเราเองและครอบครัว รวมทั้งความเสี่ยงของลูกด้วยค่ะ

ควรเจาะนะคะ เดี๋ยวนี้เจาะน้ำคล่ำไม่น่ากลัว หมอเก่ง เพื่อความสบายใจของแม่ด้วย จะได้เตรียมรับมือถ้าเกิดว่าผลออกมาเสี่ยง