15 Các câu trả lời

VIP Member

ช่วงนี้สามารถปรึกษาหมอได้คร่าวๆค่ะ แต่ถ้าจะลงรายละเอียดหมอต้องประเมินช่วงใกล้คลอดว่าควรผ่าเมื่อไหร่ ใช้วิธีบล็อคหลัง หรือรมยา เนื่องจากต้องดูสภาพความพร้อมร่างกายของแม่ ปัจจัยแทรกซ้อน ของเราหมอบอกว่าเดี๋ยวหมอคุยเองว่าจะแจ้งรายละเอียดช่วงไหน แต่ถ้าไม่มีปัญหาสุขภาพอะไรทางการแพทย์รณรงค์ให้คลอดธรรมชาติ เนื่องจากดีต่อแม่และเด็กค่ะ

ถ้าฝากกับ รพ.รัฐ จะต้องมีข้อบ่งชี้ที่ควรผ่าค่ะ เช่น เด็กไม่กลับหัว แม่มีภาวะรกเกาะต่ำ รกเสื่อม น้องกลับหัวแต่ไม่ลงเชิงกราน เชิงกรานแม่เล็ก เด็กตัวใหญ่ ประมาณนี้ค่ะ และส่วนมากจะให้ผ่าได้ 39 วีคตามนโยบาย เลือกวันเวลาไม่ค่อยได้มากแล้วแต่หมอ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์อีกที แต่ถ้าเอกชนก็สามารถคุยกับหมอได้เลยค่ะ

ของทางนี้ตอนแรกฝากเอกชนหมอถามตั้งแต่ไปครั้งแรกเลยว่าจะผ่าหรือคลอดเอง แม่เลือกคลอดเอง แต่ย้ายไปฝากรัฐบาล เค้าให้คลอดเองทั้งหมดนอกจากมีความเสี่ยงหรืออะไรที่คลอดเองไม่ได้ ถึงผ่าให้ ทางนี้เกือบโดนผ่าเพราะระหว่างรอคลอดแม่ติดเชื้อกำลังเตียมห้องผ่าแม่คลอดก่อนเลยไม่ได้ผ่า

แม่ฝากที่คลีนิกหรือโรงพยาบาลคะ ของเราฝากคลีนิกท้องแรกผ่าคลอดใกล้กำหนดคลอดหมอจะถามเราแม่สะดวกคลอดเองหรือผ่าคลอด เราบอกผ่าคลอดหมอก็เขียนว่าเป็นผ่าคลอด ถ้าเป็นโรงพยาบาลถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไรเขาให้คลอดเองค่ะแต่ถ้าท้องแรกผ่าท้องต้อไปต้องผ่าค่ะ

ฝากโรงบาลค่ะ

หมอจะประเมินช่วงไตรมาสสุดท้ายหรือประมาณเดือนที่8-9 ค่ะแม่ ส่วนมากถ้าไม่มีปัญหาอะไรหมอจะแนะนำให้คลอดเอง แต่ถ้าคุณแม่กังวลก็ขอผ่าได้ค่ะ แต่คุณแม่ต้องฝากพิเศษนะคะ ถ้าเป็นฝากกับรพ.รัฐ ส่วนมากจะได้คลอดเองยกเว้นคลอดเองไม่ได้ จะได้ผ่าฉุกเฉินค่ะ

ปกติหมอจะเริ่มคุยเรื่องคลอด คือช่วง32-34wค่ะ อย่างเรานี่ หมอนัดรอบถัดไปวันที่3ต.ค. 36w คือหมอขอคำตอบเรื่องวันผ่าคลอดค่ะ ส่วนถ้าอยากจะผ่าคลอด ถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆ หมอจะอนุญาตให้ผ่าคลอดได้ตั้งแต่ 38w++ค่ะ

เราก็ตัวเล็กค่ะแม่ เราสูงแค่ 150 ก่อนท้องหนักแค่ 33 เองค่ะ ช่วงเดือนที่ 7-8 คุณหมอจะถามแม่อยู่แล้วค่ะว่าจะผ่าหรือคลอดธรรมชาติ คุณแม่มีเวลาคิดอีกเยอะเลย ยังไงลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูก่อนนะคะ

สูง140น้ำหนัก34เองค่ะ

กลัวการผ่าแล้วค่ะ บล็อกหลัง🤣🤣 อยู่ที่ดุลพินิจหมอด้วยนะคะ แรกๆไม่ได้ผ่าคลอดแต่เกินสัปดาห์แล้วจึงต้องผ่าออกค่ะ เน็บยาเร่งสามเม็ดไม่ยอมออกหรือมีท่าทีว่าปวดเลยแถมดิ้นเย้ยด้วย🤣

ถ้าคลอดเอกชนส่วนใหญ่ผ่าค่ะ ยกเว้นแม่พร้อมหรือแจ้งหมอว่าต้องการจริงๆ ถ้ารัฐบาลน่าจะเป็นคลอดเองส่วนใหญ่ ยกเว้นเคสที่ไม่ได้จริงๆจึงผ่านะคะ

คุยก่อนได้ค่ะมีอะไรถามหมอได้เลยค่ะ หมอจะได้เเนะนำให้คุณเเม่ตัดสินใจได้ง่ายมีเวลาคิดได้เยอุด้วยค่ะ

ค่ะขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan