17 Các câu trả lời

VIP Member

กินนมแม่ไม่ควรค่ะแต่ถ้านมผงบ้านนี้ให้กินโดยใส่หลอดฉีดยาหยดเดียวค่ะ จนได้หกเดือนค่อยใส่ขวดนมให้ดูดค่ะ สมัยก่อนกับสมัยนี้ไม่ต่างกันหรอกค่ะเด็กตายถมเถแต่มันไม่มีโซเซียลมันเลยไม่รู้ข่าวสาร คุณยายท่านคลอดลูกมาหลายคนแต่เหลือรอดมา3คนค่ะมีแม่และน้องชาย2คนที่รอด เคยถามว่าเด็กที่ตายตายตอนกี่ปี ท่านบอกว่าตอนตอน3-4เดือนบ้าง5-6เดือนบ้างค่ะ ป่วยตายท่านว่า ส่วนเด็กที่รอดสมัยนั้นอาจเป็นเพราะร่างกายของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ความเห็นส่วนตัวไม่ดราม่านะคะ

บ้านนี้ดื่มนมแม่คลอดได้สองอาทิตย์คุณแม่บอกให้หลานดื่มน้ำสุดทายท้องอืดเข้าโรงบาลนอนให้ยา7วันสรถปลำไส้อัคเสพลำไส้เขายังเล็กมากยังไม่สามารถย้อยอาหารได้ดีพอลำไส้ทำงานหนักเกินตัวบางคนยายให้กินตั้งแต่คลอดวันแรกสุดท้ายเสียชีวิตและบางคนส่งเข้าห้องไอซียู. สำหรับเด็กที่อ่อนเอแต่ถ้าลูกใครดื่มแล้วไม่เป็นไรแข็งแรงดีก็โชคดีไปค่ะงแต่บ้านนี้ไม่ให้ดื่มหรือกินอะไรเลยเข็ดแล้วค่ะ

ไม่ต้องหรอกค่ะ ทั้งนมแม่หรือนมผงจะมีส่วนผสมของน้ำอยู่แล้ว จำไม่ได้ว่ากี่% 70-80%นี่แหละ กินแล้วท้องจะอืดนะคะ แต่ถ้านิดหน่อย1-2หยอดก้อไม่เป็นไรค่ะ//น้องชัยเคยกินน้ำ ยายก้อให้ล้างปากเหมือนกัน แต่ช้อนเล็กๆ (เล็กกว่าช้อนกาแฟ)วันไหนกินท้องจะอืด กินได้ไม่กี่ครั้ง เลิกให้กินเลยค่ะ ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยท้องอืดเลย ตอนนี้น้องใกล้4เดือนแล้ว เกิดเมื่อตอนวันปีใหม่เลยค่ะ

VIP Member

ลูกชายกินนมผงตั้งแต่1เดือน เราก็ไม่เคยให้น้องกินน้ำเลย ถ้ามีคราบขาวก็เช็ดลิ้นเอา เวลาไปหาหมอ เขาก็ถามเราตลอดว่าให้น้องกินนมอะไรอยู่ เราก็บอกว่านมผง ก็ไม่เห็นว่าหมอจะพูดว่าให้กินนมผงควรให้น้องกินน้ำอะไรเลย มีแต่สอนวิธีเช็ดลิ้นแค่นั้น จนตอนนี้น้อง5เดือนละ

นี่ก็โดนบังคับค่ะทางบ้านให้เอาน้ำให้น้องดื่มค่ะ แต่ทำไม่บ่อยค่ะเพราะน้องจิบครั้งแรกรู้สึกเหมือนท้องอืดเลยให้เลิกกินแต่ช่วงนี้น่าร้อนทางบ้านแฟนเลยให้น้องจิบน้ำจิบวันเดียวไม่ให้กินอีกเลยค่ะเพราะน้องท้องอืดค่ะ

บ้านนี้ไม่ให้ดื่มค่ะแต่ยายบอกให้ดื่ม จริงๆแล้วไม่ควรให้น้องดื่มค่ะเพราะจะทำให้น้องทานนมแม่ได้น้อยลงซึ่งไม่ดีต่อน้อง คาบขาวที่ปากใช้ผ้าอ้อมชุบน้ำอุ่นเช็ดที่ลิ้น กระพุ้งแก้มน้องค่ะ

ความเชื่อสมัยเก่า. เราเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง เราเคยให้กินอยู่ 2-3ครั้ง เพราะเชื่อแม่แฟน และยาย หลังจากนั้นเราไมาเคยให้กินอีกเลยคะถ้าลิ้นขาวเราเอาผ้าอ้อมชุบน้ำอุ่นเช็ดให้คะ

บ้านนี้ให้ดื่มน้ำตามค่ะ ลูกกินนมผงค่ะ ตอนแรกไม่ให้กินน้ำ ปากลูกเป็นเชื้อราค่ะ ไปหาหมอ หมอบอกให้ดื่มน้ำหลังกินนมเสร็จค่ะ ล้างปากค่ะ

เชื่อหมอดีกว่านะคะ ยุคนี้สมัยใหม่ เน้นเลี้ยงตามหลักทางการแพทย์ ถ้าเลี้ยงแบบโบราณ เกิดลูกเป็นอะไรขึ้นมา ไม่คุ้มแน่นอนค่ะ

ขอบคุณครับที่แนะนำ

เท่าที่ทราบมาไม่ควรให้ดื่มนะคะ เพราะน้ำจะไปแย่งพื้นที่กระเพราะ แล้วในนมชงก็มีส่วนประกอบของน้ำอยู่แล้ว

ขอบคุณที่แนะนำครับ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan