สวัสดีคะ เราทะเลาะกันกับสามีบ่อยมากจรมีช่วงนึงเค้ากลับทิ้งเรากับลูกไปหาคนอื่นแล้ะมีอะไรกัน พอเลิกจากผญ.คนนี้ก็ไปมีใหม่อีกและยังมีอะไรด้วยกันอีก สุดท้ายเค้าก็จะกลับมาหาเรากับลูกให้เหตุผลว่าจะเลิกหมดทุกสิ่งทุกอย่าง ส่วนตัวเราทั้งรักทั้งแค้นทั้งเจ็บ เขากลับมาหาลูกและลูกก็ดูติดเขามากจนบางทีลูกยังถามหาถึงพ่อ ปล.ลูกอายุแค่1ปี8เดือน ใครเคยเจอปัญหาคล้ายๆเราบ้างคะ และเราควรทำยังไงดี

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แยกเป็นประเด็นก่อนว่า ยังรักและอยากใช้ชีวิตกับเค้าหรือไม่ อย่าเอาลูกมาตัดสินว่าเค้าจะขาดพ่อนะคะ ถ้าพ่อไม่ดี หัวหน้าครอบครัวไม่ดูแล อยู่แล้วมีปากเสียง ทะเลาะกันบ่อยๆโตไปลูกตะเห็นพฤติกรรมไม่ดีค่ะ ลูกจะรับแต่ความรุนแรง ความกดดัน ถ้าคุณรักเค้าอยากเดินหน้าต่อขอแนะนำดังนี้นะคะ - คุณรู้เหตุผลแล้วว่าที่เค้าไปครั้งแรกเพราะทะเลาะกันบ่อย ลองถามตัวเองซิว่า ทะเลาะกันเพราะอะไร ยอมรับ ให้อภัยแล้วจูนความคิดค่ะ ถ้าจะคืนดีต้องคุย ว่าเราสองคนจะแก้ปัญหาการทะเลาะยังไง รับฟังกันมากขึ้น สงบสติอรมณ์กันมากขึ้น เปลี่ยนตัวเองก่อนที่จะเปลี่ยนคู่รัก เพราะถ้าไม่ลดปัญาการทะเลาะ คืนดีกลับมาถ้าทะเลาะอีกซ้ำๆก็จะไม่เป็นผลดีกับชีวิตคู่ค่ะ - ถ้าคืนดีกัน คุณแม่ต้องไม่ขุด คุ้ย ประชดประชันสามีไม่ว่ากรณีใดๆนะคะ เริ่มต้นคือเริ่มใหม่เลย นิสัยอะไรไม่ดีของเราตัดเลยค่ะ หยุดระแวง เพราะถ้าให้โอกาส ให้อภัยต้องให้จริงๆ ผู้ชายที่สำนึกได้จริงๆก็มีบนโลกนะคะ ถ้าคืนเัต้องให้โอกาสเค้าจริงๆ ถ้ายังขืนระแวงอีก มีอะไรก็ยังพูดเรื่องเก่าๆ พูดเรื่องที่เค้าทำผิด กลับมาคืนดีก็มีแต่แย่ค่ะ ถ้าไม่รัก - อย่าคิดจะอยู่กับใครเพื่อลูกค่ะ เพราะถ้าไม่รัก ไม่เปิดใจ อยู่กันไปกลัวลูกจาดพ่อก็มีแต่จะเกิดปัญหานะคะ เรารู้ว่าเค้าเปลี่ยนไม่ได้แน่ๆ คบต่ออาจมีปัญหาค่ะ ถ้าอยากเลิกแต่กลัวลูกขาดพ่อ แนะนำว่าให้พ่อมาเจอบ่อยๆได้ค่ะ คุณยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเพื่อลูกได้ ดีกว่าอยู่ด้วยกันแล้วมีปัญหาต่อหน้าลูกค่ะ

Đọc thêm

ถามตัวเองก่อนนะคะว่าเราพร้อมหรือเปล่าที่จะมีเค้ากลับเข้ามาในชีวิตเราอีกครั้ง การที่ลูกมีทั้งพ่อและแม่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดคะ ถ้ายังทำใจให้เชื่อไม่ได้ก็ให้เค้าไปๆมาๆแบบนี้ก่อนคะ เพื่อความสบายใจของเรา ไม่ได้กีดกันลูกกับพ่อ แต่ขอเวลาให้ตัวเองพักใจเถอะคะ เสือถอดเขี้ยวได้จริงคะ แต่ใช้เวลาคะ ให้เวลาเป็นคำตอบนะคะ สู้ๆคะ

Đọc thêm

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11925)

Câu hỏi liên quan