สะดือน้องยื่นออกมาแบบนี้จะหายมั้ยคะ

สวัสดีค่ะ น้องเพิ่งอายุได้ 1 เดือนกับ 24 วัน แต่สะดือน้องยื่นและโตมากแบบนี้ จะยุบลงมั้ยคะ เคยถามพยาบาลแล้วเค้าบอกถ้าไม่แข็งก็ไม่เป็นไร แต่ก็อดห่วงไม่ได้ค่ะ มีลูกบ้านไหนเป็นมั้ยคะ

สะดือน้องยื่นออกมาแบบนี้จะหายมั้ยคะ
83 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใช้ช้อนตักนะคะ่ ถามคนเถ้าคนแก่ดู วิธีตักใช้ช้อนกินข้าวทำท่าตัก(ทำลักษณะเหมือนเอาช้อนตักแล้วดันเข้าหาไข่น้อง)ทำวันพระ ก่อนอาทิตย์ตกดิน ทำทุกวันพระ ตักเสร็จเอาช้อนไปเหน็บใต้หลังคาบ้านคะ ที่บ้านตักแค่วันเดียว ยุบลงคะ่ ถ้าหากไม่สะดวกใช้ใบพลูกินหมากอังไฟพออุ่นแล้วทำเป็นกรวยเอาไปดันไข่น้องเข้าคะจับตรงปากกรวยนะคะ่ให้ปากกรวยดันไข่น้องคะ่ เห็นผลเหมือนกันโตขึ้นน้องก้ไม่เปนไส้เลื่อนด้วยคะ่

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะเข้าใจความเป็นกังวลของแม่ค่ะ ตามที่พยาบาลบอกเลยค่ะถ้านิ่มๆกดแล้วยุบลงแสดงว่าไม่เป็นไรแต่ถ้ากดแล้วแข็งไม่นิ่มคุณแม่รีบพาไปหาหมอเลยค่ะ ส่วนของน้องเหมยลี่ตอนนี้น้อง5เดือนยุบลงแล้วค่ะ แม่เบาใจไปเยอะ

ลุกนี้เคยสะดือโตเหมือนน้องเลยค่ะ ตอนนี้อายุ2ขวบ2เดือน สะดือเริ่มเล็กลงเหลือเท่านี้ค่ะ หมอบอกจะเล็กลงเรื่อยๆแล้วจะหายเป็นปกติเองไม่ต้องไปผ่า ไม่มีอันตรายค่ะไม่ต้องกังวน

Post reply image

ตอนเล็กๆๆลูกชายก้อเปนค่ะ แต่พอดีที่บ้านเปนคนหัวโบราณเลนเอาเหรียญ10พันไว้ในผ้าอ้อม...แล้วก้อเอามาผูกไว้เอาเหรีญ10กดไว้ตตรงสะดือตอนนนี้น้องอายุ13แล้วค่ะสะดือปกติ

5y trước

ออค่ะ

หายไวๆนะคะ นึกถึงตอนตัวเองเด็กๆเลยค่ะ มันก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆเองค่ะ ตอนนั้นแม่บอกว่าเราร้องไห้หนักก็เลยเป็นแบบนี้ เป็นกำลังใจให้นะคะขอให้น้องหายไวๆค่ะ

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ หมอบอกน้องบิดตัวเยอะผนังหน้าท้องบางอยู่สะดือเลยจุ่น เดี่ยวจะค่อยๆหายเอง ตอนนี้ไม่ค่อยบิดแล้วรอดูอยู่ค่ะ ว่าจะยุบไหม น้อง2เดือนครึ่ง

Post reply image

ลูกเราไม่เป็นค่ะ ช่วงแรกเกิดถึง2เดือนลูกเราแทบจะไม่ร้องเลย แต่ก็บิดตัวตามธรรมชาติเด็ก และสะดือหลุดสวยแผลหายดีตั้งแต่อายุได้2-3สัปดาห์เลยค่ะ

น้องข้างบ้านเป็นแบบนี้เลยค่ะเห็นครั้งแรกตกใจเพราะไม่เคยเห็นแบบนี้พอโตมาน้องก็หายเองค่ะมันจะค่อยๆยุบลงเองค่ะ😊

บ้านนี้ก็ปูดค่ะ แต่ไม่ใหญ่ขนาดนี้ ลูกบ้านนี้ช่วง3เดือนแรกร้องเยอะ ตอนนี้น้องไม่ค่อยร้องแล้วสะดือยุบเป็นปกติค่ะ

ถ้าไม่แข็งไม่นานก็ยุบค่ะ ลูกทีบ้านก็เป็นค่ะ แม่ใช้วิธีประคบค่ะตอนนี้น้อง2เดือน7วัน ยุบปกติแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan