แพ้ท้องหนักมาก

สวัสดีค่ะ ขอสอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์ หรือวิธีการรักษา อาการแพ้ท้องรุนแรง ว่ารับมือและแก้ปัญหากันยังไงบ้างคะ บ้านนี้ เพิ่งเข้า 9สัปดาห์ แต่กินอะไรไม่ได้เลยค่ะ อาเจียนออกหมด บางครั้งร้องไห้กลัวลูกได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ พยายาม อดทน ให้มากที่สุด แต่ส่วนตัว ถ้ามีอาการจะทานยาแก้อาเจียนที่คุณหมอให้มาด้วยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราแพ้เหมือนกัน แต่สังเกตุคือ ถ้านอนน้อยกับโดนแดดเราจะแพ้ แก้โดยนอนเยอะๆ ไม่โดนแดด เราเหม็นน้ำตาล เหม็นไปเรื่อย ออกบ้านก็ไม่ได้ เหม็นไปทั่ว ก็เลยอยู่แต่ในห้อง ของกินถ้าเรากินเยอะจะเริ่มมาละอาการ เลยกินแค่ คำสองคำ แต่กินเฉพาะอันที่ไม่เหม็น เคยจะเป็นลมนอกบ้าน มีคนเอาชีสให้กิน ดีขึ้นหน่อยค่ะ แต่อาหารหลักเราเน้นผลไม้กับผักลวก ฟักทองนึ่ง ข้าวโพดต้ม กล้วยสุกงอมๆ เพราะเรากินพวกเนื้อสัตว์ไม่ได้เลยจะแพ้ มาก แต่เขาบอกว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน แพ้เพราะฮอโมนไม่สมดุล

Đọc thêm
2y trước

บ้านนี้ไม่เหม็นเลยค่ะ แต่กินได้น้อยลง กินอะไรไปก็ออกหมดเลยค่ะ

บ้านนี้ก็แพ้หนักเหมือนกันค่ะแม่ แรกๆก็กังวลเรื่องกลัวน้องไม่ได้รับสารอาหาร​แต่คุณ​หมอบอกว่าช่วง3เดือนแรกน้อง จะได้รับสารอาหารจากถุงไข่แดงที่มีติดตัวเขามา คุณหมอจะให้ยาแก้แพ้ท้องมาทาน พร้อมเปลี่ยนมากินอาหารอ่อนๆไปก่อน.. แม่บ้านนี้แพ้หนัก แพ้ไปหมดแม้กระทั่ง​แปรงฟัน​ก็ยังอ้วกเลย ถึงขั้นทำไรไม่ได้เลยนอกจากนอนอย่างเดียว อดทนจนพ้นช่วง3เดือนแรกก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ สู้ๆนะแม่

Đọc thêm

บ้านนี้เคยแพ้ค่ะ ตอนแพ้ทำไรไม่ได้เลยกินยากี่ตัวก้ไม่หาย กินข้าวไม่ได้ มีคนแนะนำให้ข้ามสามีดูค่ะ เลยลองทำตามดู หายไปพักนึงอยู่ๆก็แพ้ขึ้นมาอีก ไม่รู้จะทำไง นั่งพูดกับน้องในท้องค่ะ บอกว่าไม่ไหวแล้วแบบนี้ทำงานไม่ได้ขาดรายได้จะไม่มีเงินกินข้าวนะลูก อีกวันนึงหายเลยค่ะจนถึงตอนนี้ไม่แพ้อีกเลยค่ะ กินได้ทุกอย่าง #ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ 😅

Đọc thêm

แพ้เหมือนกันค่ะแม่ แต่เวลาอ้วกเสร็จเเล้วเราหาอะไรกินทันที เรากินเป็นนมเปรี้ยวกับขนมโดนัทหรือขนมอะไรก็ได้พวกเบเกอรี่ค่ะ รู้สึกโอเค แต่กินข้าวไม่ได้เลยกินเสร็จอ้วกทันที ลองหาอะไรมากินแทนข้าวก่อนนะคะ พอให้ตัวเรามีแรง ส่วนยาแก้แพ้เรากินทุกวันเลยขาดไม่ได้เลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่เพื่อตัวเล็ก🥹

2y trước

ใช่ค่ะ บ้านนี้ก็ไม่ค่อยชอบกินข้าวเลย อ้วกออกหมด แต่ถ้า ของหวาน จะดีขึ้น แต่ก็ไม่กล้ากินเยอะค่ะ กลัว เบาหวานไปอีก

สู้ๆนะคะคุณเเม่ ตอนนั้นที่เเพ้ก็เป็นเเบบคุณเเม่เลยค่ะ กินอะไรอ้วกออกหมดเลยกินน้ำเปล่าก็อ้วกค่ะ อดทนเท่านั้นค่ะเเม่ต้องพยายามกินนะคะ ถึงจะอ้วกก็ตาม ส่วนลูกไม่ต้องเป็นกังวลนะคะ ตอนนั้นที่ไป รพ.เพราะอาเจียนคุณหมอบอกว่าช่วงเเพ้ท้องให้ทานอะไรไปก่อนก็ได้ค่ะ ค่อยมาบำรุงตอนหายเเพ้ค่ะ

2y trước

ขอบคุณนะคะ พยายามทานให้ได้เยอะที่สุดเลยค่ะ

เราเเพ้ท้องตั้งเเต่6wจนออกเลยค่ะเเล้วเเต่คนว่าจะเเพ้นานไหมเเต่ให้เตรียมชื้อยากรดไหลย้อนกาวิคอนสำหรับคนท้องกินไว้เลยคะ กินยาสาระพัดไม่หายเหม็นไปทุกอย่างอ้วกทุกมื้ออาหาน อั้นไหนที่กินได้ให้กินไปเลยค่ะ เเต่อย่าลืมดื่มนม +กล้วย+ไข่ต้มทุกวันพอค่ะสามารถช่วยบำรุงลูกได้จ้า

ช่วงไตรมาสแรก เด็กเค้าจะมีอาหารของเค้าอยู่ค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องขาดสารอาหาร ตอนเราท้องแพ้หนักเหมือนกัน กลืนน้ำลายยังไม่ได้เลย น้ำหนักลดไป 5โล อดทนอย่างเดียวเลยค่ะ ทำใจผ่านไปทีละวัน แล้วเราก็พยายามนอนหลับ เพราะตอนหลับเป็นช่วงเวลาเดียวที่ไม่คลื่นไส้

2y trước

ใช่ค่ะ แต่บ้านนี้ ไม่มีเวลาหลับทั้งวันเลยค่ะ ต้องไปทำงานควบด้วย ไม่เป็นอันทำอะไรเลยค่ะ อ้วกตลอด🤢

บ้านนี้แพ้หนักเหมือนกันค่ะตอนนี้อายุครรภ์ได้4เดือนแล้วค่ะยังทานอะรัยไม่ได้เลยค่ะได้แต่อ้วกตลอดเวลาก็แอบกังวลยุเหมือนกันค่ะกลัวลูกนำหนักไม่เข้าเกณ์ตามที่หมอคาดใวค่ะปัญหาแพ้ท้องแก้ยากค่ะนอกจากเขาจะหายแพ้ท้องไปเองค่ะบางคนยังแพ้ถึงคลอดเลยค่ะ

2y trước

เป็นกำลังใจให้นะคะ ต้องดีขึ้นค่ะ✌🏻

Thành viên VIP

เรากินข้าวต้มตอนแพ้ท้อง เหม็นไปทุกอย่าง บางทีเหม็นหน้าสามีอีกด้วย😂 แพ้อยู่4เดือนเริ่มดีขึ้นน้ำเปล่ากินแทบไม่ได้ กินชาดำได้แต่แบบไม่หวาน ของหวานกินไม่ค่อยได้ อ้วก กินองุ่นบ๊วยบ้าง กินแครกเกอร์ ขนมปังบ้างอย่าง กินอะโวคะโด้ได้

เป็นเหมือนกันค่ะ ไปทำงานไม่ได้ 2 อาทิตย์ เหม็นกลิ่นอาหารมาก เวียนหัว กินอะไรก็อ้วกออกหมด น้ำหนักลดไป 5 กิโล ตอนนี้ 9w6d แล้วค่ะ แต่เริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว ทานได้เยอะขึ้น แต่ยังต้องคอยบ้วนน้ำลายอยู่ตลอด อดทนนะคะ เราต้องผ่านไปได้ค่ะ