แชร์ประสบการณ์คลอด(วันนี้ที่รอคอย👧🏻💕)

สวัสดีค่ะในที่สุดวันนี้ก็มาถึง หนูเป็นเด็กผ่าคลอดค่ะ คุณหมอนัดผ่า 19 เมษา 64 แต่หนูรีบมากแม่ได้ผ่าฉุกเฉิน 18 เมษา 64 เวลา 21.45 น. (วันที่แม่เข้าแอดมิดนอนรอผ่า) เพราะท้องปั้นบ่อย ปากมดลูกเปิด พี่ๆพยาบาลวุ่นวายกันใหญ่เลยค่ะ แม่ก็ยังไม่ได้งดน้ำงดอาหารครบเวลา ไหนจะตรวจโควิด 19 (เจ็บมากกกก) หนูทำแม่ตั้งตัวไม่ทันเลยค่ะ แม่ท้องแรก ทั้งตื่นเต้น ทั้งกลัว พอเข้าห้องคลอด หมอก็ทำการติดเครื่องมือนู่นนี่นั่นตามตัวแม่ และคุณหมอก็มา บล็อกหลัง เจ็บมากปวดจี้ดๆ จากนั้นขาแม่ก็รู้สึกร้อนวาบขึ้นมาเรื่อยๆจนถึงก้นถึงท้อง หมอก็มาทดสอบความชา จิ้มตรงนู้นตรงนี้ ความรู้สึกตรงนี้กับตรงนั้นเท่ากันมั้ย แม่ก็ตื่นเต้นเจ็บเท่ากันไว้ก่อน เหมือนมันยังไม่ชา😂 หมอบอกจะรู้สึกเหมือนมีคนมาจับ แต่เราจะไม่เจ็บ 🚨 แต่พอหมอถามขมิบก้นได้มั้ย พอบอกไม่ได้แค่นั้นล่ะคุณหมอบอกหมอผ่าคลอดทันทีว่า เอาเลยค่ะ จากนั้นทุกอย่างก็เกิดขึ้นรวดเร็วมาก แม่ก็ได้ยินแต่เสียง และก็ไม่เจ็บจริงๆ มีพี่พยาบาลมาชวนแม่คุยด้วย ไม่ให้แม่ตื่นเต้น💕 พอถึงตอนที่จะเอาตัวหนูออกมา คุณหมอจะกดท้องบริเวณใต้นม จุกสุดๆ ซึ่งคุณหมอก็พูดว่าจุกหน่อยนะ😖 สักพักเสียงหนูก็ร้องจ๊ากทันที แม่ก็ยิ้มใหญ่เลย พี่พยาบาลบอกเดี๋ยวจะเอาลูกมาให้ดู แต่แม่ดันปวดแสบปวดร้อนตรงหน้าอก แรงขึ้นเรื่อยๆ เลยบอกคุณหมอว่าเหมือนหายใจไม่ออก คุณหมอว่างั้นหลับไปก่อนเนาะ ค่อยดูหนูหน้าลูก จากนั้นแม่ก็ได้ดมยา หลับไปตอนไหนไม่รู้ ตื่นมาอีกที ได้ยินเสียงพี่พยาบาลบอก เสร็จแล้วค่ะคุณแม่ เตรียมตัวไปพักฟื้นตึกหลังคลอด แม่ต้องนอนราบ 6 ช.ม. งดน้ำงดอาหารจนถึงเช้า 2 วันแรกหลังผ่าแม่ไม่รู้สึกเจ็บเลย แต่พอยาชาหมดฤทธิ์แล้ว เจ็บมากๆๆแทบขยับตัวไม่ได้ พอได้ยาแก้ปวดก็ดีขึ้น แม่ฝากพิเศษ 2 วันก็สามารถกลับบ้านได้ แต่แม่ยังเจ็บแผลมากๆ น้ำนมก็ยังไม่ไหล เฮ้อออ แม่สู้ตายค่ะเพื่อลูก✌🏻✌🏻 ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ😘 #ประสบการครั้งแรกในชีวิต #ผ่าคลอด #ท้องแรก #ทีมเมษา64

20 Các câu trả lời

ยินดีด้วยนะคะ นี่อ่านไปก็นึกภาพตาม เพราะนัดผ่าเหมือนกัน อีกไม่กี่วันเริ่มตื่นเต้นขึ้นทุกวันเหมือนกันค่ะ ไม่รู้ว่าน้องจะรอผ่า หรือมาก่อน😣

สู้นะคะ ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก😻

บ้านนี้ท้องแรกก็ผ่า​ ท้อง2​ เลยต้องผ่า​ ไม่เจ็บเลย​ บล๊อคหลังคือชิวมาก​ 2​ วันเดินตัวปลิว​ น้ำนมมาหลังผ่าทันทีอย่างกับก๊อกรั่ว

นโยบายใหม่น่าจะได้ตรวจนะคะ​ เพื่อความปลอดภัย​

ว่าจะผ่าคลอดเหมือนกันค่ะแม่แต่ก็แอบกลัว ท้อง3แล้วกะว่าจะปิดอู่เลย2คนแรกคลอดเอง เจ็บไหมค่ะผ่าคลอดกลัวมากค่ะ

ตอนผ่าไม่เจ็บค่ะ จะเจ็บแผลหลังผ่ามาก ประมาณวันสองวันแม่แทบเดินไม่ได้เลยค่ะ แต่ว่าอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน บางคนผ่าวันสองวันแรกก็เดินได้แล้ว

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะพักฟื้น1-2วันแรกแทบไม่อยากมีลูกเลยค่ะทรมารสุดๆ แต่ก็คุ้มค่ากับสิ่งที่รอคอย

กินทุกอย่าง ทำทุกวิถีทางเลยค่ะตอนนี้ วันที่ 6 แล้วก็ยังเงียบ เครียดมาก😣

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่ แข็งแรงเลี้ยงง่ายๆนะคะ 16 เมษา 64 แม่ก็ผ่าฉุกเฉินเหมือนกัน สู้ๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้กังวลแค่น้ำนมไม่ยอมไหล😭

ยินดีด้วยนะค่ะ อ่านแล้วรู้สึกไปตามๆกันเลยค่ะ กลัวการคลอดลูกมาก สิงหาคมนี้แล้ว

กลัวเหมือนกันค่ะ แต่ก็ผ่านมาจนได้ สู้ๆนะคะ😻

ยินดีด้วยค่ะแม่บ้านนี้กลัวความเจ็บจังเลยจะผ่าเดือนหน้าเหมือนกัน🤣🤣

สู้ๆนะคะเพื่อตัวเล็ก เชื่อว่าแม่ทุกคนผ่านมันไปได้เช่นกัน

Super Mum

ยินดีด้วยนะคะแม่ 🥰 อ่านเห็นภาพ ตื่นเต้นตามไปด้วยเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ😻

ผ่าคลอดมีการสวนปัสสะวะมั้ยค่ะ เจ็บรึป่าว #แอบกลัว

ใส่ค่ะ ไม่เจ็บแต่มันจะเคืองๆ รู้สึกเหมือนฉี่จะไหลตลอดเวลา😅

อ่านแล้วลุ้นตาม ขอให้น้องแข็งแรงเลี้ยงง่ายๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ😍

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan