แม่ๆที่เคยคลอดแล้วช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะแม่ๆพอดีท้องลูกคนแรกค่ะกำหนดคลอด3มีนา แต่ไปหาหมอล่าสุดลุงหมอบอกว่าน้องกลับหัวแล้วท้องตกต่ำมากถ้าวันที่10นี้ลุงหมอนัดวางแผนว่าจะคลอดเองหรือจะผ่าแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะแบบไหนดีกว่ากันสำหรับตัวหนูแอบตื่นเต้นและกลัวไปหมดในเวลาเดียวกัน🥺 #ขอบคณุสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราถึงกำหนดคลอดแต่ไม่คลอดหมอกับที่บ้านอยากให้ผ่าแต่ส่วนตัวอยากคลอดเองแผลหายไวไม่เจ็บทรมานแผล หมอเลยให้เวลาหลังคลอด3วันพอครบ3วันไปตามนัดหมอเลยนัดผ่าเลยแต่เราขอคลอดเองยืนยันจะคลอดเองหมอเลยเลื่อนให้อีก2วันสรุปเย็นกลับไปปวดท้องมาคลอด เราว่าเจ็บปวดแค่ตอนเจ็บท้องรอคลอด ตอนเบ่งลุกลุกออกไม่รุ้สึกเลย แถมคลอดเย็บแผลเสดจะเพลียๆปวดๆตุด ปวดตัวเพราะเกรงหลับตื่นมาเดินได้สบายชิวๆ ถ้าผ่าเหมือนจะไม่เจ็บตอนคลอดแต่เจ็บตอนแผลเย้บเสด แถมมีเอฟเฟคอาการหลังผ่าเยอะกว่าคลอดเอง

Đọc thêm
3y trước

อยากคลอดเองบ้างจังอ่านจากหลายๆเม้นแต่หมอนัดผ่าค่ะน้องตัวโตน้ำคล่ำน้อยเสี่ยงต่อเด็กแม่ก็ตัวเล็ก

ส่วนตัวผ่าคลอดค่ะ เพราะโดนยาเร่งแล้วปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม ไม่ได้น่ากลัวอะไรค่ะ พอผ่าครบ 6 ชม.ก็ลุกนั่ง เอาลูกกินนมได้แล้วค่ะ พอถอดสายฉี่ก็พยายามลุกเดินและฉี่ให้เร็วที่สุด เดินบ่อยๆ ลูกออกมาก็ปกติแข็งแรงดีค่ะ ค่าตัวเหลืองปกติ ไม่ได้อบ *ในห้องผ่าตัดคือหมอพยาบาลนี่ม่วนมากกก ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากๆค่ะ 😊

Đọc thêm
3y trước

แม่บล็อกหลังรึวางยาสลบค่ะ

กำหนด3มีนาเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอมาวันนี้หมอแจ้งว่าน้องเอาหัวลงแล้ว อาจไปไม่ถึงวันกำหนดจริงนัดตรวจวันที่14กุมภาครั้งสุดท้ายและวันที่24กุมภานัดกระตุ้นคลอดและเตรียมของไปคลอดเลย ถ้าคลอดเองได้ก็คลอดเองเถอะค่ะแม่ แต่เพื่อความสบายใจที่สุดให้หมอประเมินให้ดีกว่าค่ะ😊

3y trước

หมอประเมินให้ผ่าค่ะแม่ทั้งกลัวทั้งตื่นเต้นน้องตัวโตน้ำคล่ำน้องถ้ารอจะเสี่ยงต่อตัวเล็กแม่ก็ตัวเล็กไม่สามารถคลอดเองได้ค่ะ

ส่วนตัวผ่าคลอดไม่เจ็บน่ะค่ะ ผ่าเช้าตกเย็นก็ลุกนั่งได้แล้ว ลูกก็อกมาแข็งแรงสมบูรณ์ ส่วนการคลอดเองแม่ไม่รู้ว่าเจ็บมากน้อยแค่ไหน แต่ช่วงที่ปวดรอคลอด สำหรับแม่เจ็บมากเจ็บจนจะทนไม่ได้เลยล่ะค่ะ ส่วนตัวเลยคิดว่าผ่าดีกว่าค่ะ

3y trước

ท้องแรกรมยาสลบค่ะ มาท้องนี้บล๊อคหลังค่ะ

Thành viên VIP

ส่วนตัวแม่อายุเยอะค่ะ 35แล้ว หมอให้เลือกจะผ่าคลอดหรือคลอดเอง จากการศึกษามา การคลอดเองลูกได้รับภูมิจากแม่ค่ะ แล้วแม่เองก็ฟื้นตัวเร็วเลยเลือกที่จะคลอดเอง ตอนแรกหวั่นๆค่ะ แต่พอถึงเวลาไม่ทีอะไรยากอย่างที่คิดเลยค่ะ

3y trước

อยากคลอดเองมากค่ะแต่ลุงหมอตัดสินใจให้ผ่าค่ะน้ำคล่ำน้อยน้องตัวใหญ่แม่ตัวเล็ก😂

คลอดเองฝื้นตัวเร็วกว่าค่ะ พี่สาวบ้านนี้ท้องแรกคลอดเองท้องสองผ่าเพราะน้องไม่กลับหัวพี่สาวบอกว่าคลอดเองดีกว่าเยอะเลย ผ่าคลอดเจ็บแผลกว่าฝื้นตัวนานกว่าและเสี่ยงแผลปลิด้วย

3y trước

ขอบคุณค่ะ🥰

คลอดเองฟื้นตัวเร็วค่ะแผลหายไว แต่ทรมานตอนปวดท้องรอปากมดลูกเปิด ผ่าก็แผลหายช้า ลูกไม่แข็งแรงเท่าคลอดเอง แต่ไม่ต้องทนเจ็บ แต่จะเจ็บมากๆนานด้วยกว่าแผลผ่าจะหายค่ะ

3y trước

🥺อยากคลอดเองจังเลยค่ะแต่กลัวเสี่ยงกับน้องลุงหมอนัดผ่าค่ะน้ำคล่ำน้อยน้องตัวโต

เพิ่งคลอดเองไปเมือวันที่24 มกราคม นี้เองคะ เราโชคไม่ดีที่เจ็บท้องตอน5ทุ่ม จนคลอดตอน9โมงเช้า มันเจ็บท้องจนนอนไม่หลับ ทำให้ไม่มีแรงเบ่งเลยคะ ทรมานมาก กว่าลูกจะออก

3y trước

แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะค่ะแม่ บ้านนี้หมอนัดผ่าค่ะน้องตัวโตน้ำคล่ำแม่น้อยรอกำหนดจะเสี่ยงต่อน้องค่ะ

ส่วนตัวผ่าคลอดค่ะ ตอนผ่าไม่เจ็บเลย ฟื้นตัวเร็วมากค่ะ ประมาณ1-2วันเดินได้แล้ว ส่วนลูกแข็งแรงดีค่ะ

3y trước

ใช่ไหมค่ะแม่เห็นหลายๆเม้นว่าเจ็บนานคงขึ้นอยู่กับหมอใช่ไหมค่ะ😂แอบกลัวนิดๆค่ะหมอประเมินให้ผ่าคลอด21นี้

คลอดเองได้ก็ดีนะคะ เราคลอดเองใช้เวลา 16 ชั่วโมง นานหน่อยแต่เป็นความเจ็บปวดที่มีความสุขดีค่ะ

3y trước

ใจก็อยากคลอดเองค่ะถ้ารอถึงกำหนดจะเสี่ยงต่อน้องหมอเลยนัดผ่าค่ะแม่