แชร์ประสบการณ์คุณแม่มือใหม่

สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกท่าน วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์คุณแม่มือใหม่ท้องแรกกันค่ะ😁 เริ่มต้นเลยพอเรา ปจด ขาดประมาณ 5 วัน เรารีบตรวจขึ้น 2 ขีด เรารีบไปพบคุณหมอเลยค่ะ คุณหมอแจ้งว่าถ้าขึ้นเข้มขนาดนี้ก็ไม่ต้องตรวจเลือดแล้ว ตอนนั้นคุณหมอยังไม่ซาวด์ให้นะคะ เพราะไม่อยากให้เราเสียเงินหลายรอบ เพราะซาวด์ไปก็เห็นแค่ถุง เลยนัดทีเดียวตอน 10 weeks เลยค่ะ แม่มือใหม่อย่างเราตื่นเต้นมาก ใจจดจ่อ อ่านกระทู้คนนั้นทีคนนี้ที ช่วงแรก 5-6 weeks แพ้หนักมากค่ะ เดินอาเจียนวันละหลายรอบ แต่กินข้าวได้ปกติ หิวบ่อย พอช่วง 7 weeks จนปัจจุบัน อาการแพ้หายเงียบสนิท ไม่เจ็บหน้าอก ไม่มีอาการอะไรทั้งนั้น อีกใจก็เอะใจ อีกใจก็ดีใจ หิวระหว่างวันน้อยลง แต่ทานระหว่างมื้อมากขึ้น จนหลังๆแอบกังวัล อ่านกระทู้คุณแม่หลายท่านจนเครียด . . . จนถึงวันที่นัดซาวด์กังวลมากค่ะ ระหว่างรอคุณหมอ กลัวท้องลม กลัวน้องไม่อยู่ กลัวหลายอย่าง จนถึงเวลาซาวด์หมอเอามาถูที่พุงปุ๊ป น้ำตาไหลออกมาเอง โดยไม่มีเหตุผล เห็นเจ้าตัวเล็กครั้งแรก ❤️ น้องขยับซ้ายทีขวาที หมุนไม่หยุด จนคุณหมอเอ่ยปากว่า "ดิ้นแรงมากหมอวัดความยาวไม่ได้เลย" คนเป็นแม่อย่างเราได้แต่ยิ้ม และหัวเราะออกมา เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดค่ะ เราซาวด์ตอน 10 weeks + 3 นะคะ เห็นน้องชัดเจน เห็นหัวใจเต้นแล้ว และน้องแข็งแรงค่ะ เราเลยอยากจะบอกคุณแม่ท้องแรกทุกท่าน บางทีเราอาจจะไม่ต้องกังวลมากเกินไป ถ้ายังไม่มีอาการ ผิดปกติอย่างเช่นเลือดออก อันนี้อันตรายที่สุดคุณหมอแจ้งมา เราขอแชร์ประสบการณ์ดีๆ และเป็นกำลังใจให้คุณแม่อีกหลายๆท่านนะคะ💖

แชร์ประสบการณ์คุณแม่มือใหม่
11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราได้ตรวจเลือด ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ตอนไปฝากครั้งแรก สี่สัปดาห์กว่า ด้วยความกังวลเลยไปหาอัลตราซาวด์คลินิคตอน 6วีคกว่า คือน้องยังตัวไม่ถึงเซ็น เห็นหัวใจแล้ว แค่นี้แม่ก็สบายใจแล้ว บ้านนี้เลือกตรวจโครโมโซมด้วย รู้เพศเลย ตอน 14 วีค แม่อายุ 33 เลยเลือกตรวจเองค่ะ คุณหมอจะถามก่อนว่าจะตรวจไหม ด้วยความที่ตั้งใจจะตรวจอยู่แล้วค่ะ (ราคา 15,900 รพ.จุฬา)

Đọc thêm

ของเรา 7 วีคจะเห็นมั้ยนออออ อ่านแล้วน้ำตาจะไหล ไม่รู้เป็นอะไร อ่านเกี่ยวกับลูกๆแล้วน้ำตาจะไหลเอง เหมือนคนเห่อลูกเลยค่ะเรา ท้องแรกตื่นเต้นไปซะหมดจนไม่อยากเข้าไปอ่านอะไรให้ตัวเองวิตกกังวล รอเจอคุณหมอทีเดียวเลย แต่อาการเจ็บท้องนี้คุณแม่เป็นมั้ยคะ แบบเจ็บหน่วงๆที่ท้องน้อย เจ็บเป็นช่วงๆ ค่ะ ☺️

3y trước

รอคุณหมอนัดอีกทีค่าา ช่วงแรกมีจี๊ดๆท้องน้อยค่ะ พยาบาลบอกว่าปกติ เพราะมดลูกกำลังขยาย ไม่ต้องเครียดนะคะ สู้ๆค่าา 💖

อารมณ์คนเป็นแม่จะกังวลทุกอย่างในระหว่างการตั้งครรภ์เลยค่ะ🙂บ้านนี้พอไม่แพ้เลยก็กลัวเหมือนกันว่าจะท้องลม..นมคัดอยู่ไม่กี่วันก็กังวลอีกยิ่งหาข้อมูลเยอะยิ่งจะประสาทค่ะแม่ทุกวันนี้อยากจะหาแต่หมอ555..ตอนนี้แม่บ้านนี้34W6Dละค่า..ก็ไม่วายห่วงลูกจะคลอดมาเป็นยังไงบ้าง😂

3y trước

ตอนนี้เรา 28W ค่าา สรุปคนเป็นแม่กังวลทุกไตรมาส 5555

ตอนนี้เราเครียดมากเลยค่ะแม่ ไปซาวตอน6สัปดาห์ ยังไม่เจอตัวน้องเลย กลัวเป็นท้องลม กลัวสารพัด แต่เราไม่แพ้อะไรตั้งแต่แรก มีอาการแปลกๆอย่างเดียวตอนนี้คือ หน้าอกไม่คัดตึง แต่ถ้ากดก็เจ็บอยู่ค่ะ แค่มันนิ่มๆ ไม่รู้ผิดปกติไหม 😥

3y trước

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

เราเป็นคนนึงที่ไม่แพ้อะไรเลยค่ะรู้สึกปกติมาก เราก็รีบไปหาหมอให้ซาวค่ะตอน6วีคกลัวเป็นท้องลมตอนไปซาวเห็นน้องครั้งแรกน้ำตาไหลเหมือนกันค่ะมีความสุขมากเลย

เข้าใจอารมณ์คุณแม่เลยค่ะ ซาวด์เจอลูกครั้งแรกน้ำตาไหลแบบอัตโนมัติเหมือนกัน ยิ้มแก้มแทบแตก นาทีนั้นมีความสุขมากจริงๆค่ะ

เรากังวลเหมือนกัน อ่านจนเครียด ไม่มีอาการแพ้เลย กลัวมากกลัวท้องลม😭😭

3y trước

ขอบคุณค่ะ

ของแม่อายุครรภ์ตามประจำเดือนกับเครื่องซาวด์ตรงกันมั้ยค่ะ

3y trước

ตรงค่าา

ตอน 9w ไม่แพ้อะไรเลย น้องดุ๊กดิ๊กๆแล้ว

Post reply image
3y trước

ไม่แพ้คือดีที่สุดเลยค่าา อาเจียนกับกินข้าวไม่ได้ทรมานมากๆ

เห็นชัดมากๆเลย

Câu hỏi liên quan