ท้องมั้ยคะถ้ามีอาการแบบนี้ เสี่ยงเป็นท้องนอกมดลูกมั้ยคะ?

สวัวดีคะแม่ๆ คือหนูอยากปรึกษาอะไรคะ #คือไม่รู้จะเริ่มยังไง คือตอนนี้ก็เข้าปีใหม่ ประจำเดือนก็ไม่มาสักที รวมๆทั้งหมด2เดือน18วันแล้วคะ แต่ตรวจมาหลายอันแล้วก็ไม่เจอสักอัน ไปตรวจฉี่ที่โรงพยาบาลก็แล้ว ช่วงประจำเดือน เดือนแรกไม่มามีอาการปวดหลังมากคะ ปวดท้องหน่วง ไม่คลื่นใส้เลยสักแอะ ไม่อ้วก มีแต่เผลอเรอแล้วเหมือนจะอ้วกอ้ะคะ ท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้ (หรืออ้วนก็ไม่รู้นะคะคนชอบทักว่าอ้วนมากกว่า ??) แต่น้ำหนักลงคะ ที่แรก57-58. กิโล ตอนนี้55-56. คะ ช่วงเข้าแบบประจำเดือนไม่มา2เดือนเป้ะๆ เริ่มปวดฉี่บ่อย ท้องเสียท้องผูก ง่วงบ่อย เห็นอะไรก็หงุดหงิด บางครั้งคัดเต้า เจ็บเต้านม อาการคล้ายประจำเดือนจะมาแต่ก็มีติดผ้านิดเดียวเลยใส่ผ้าทั้งวันก็ไม่มีออกสักแอะ มีกินเยอะกว่าปกติมากคะ วันนึงกินแทบจะ4คาบแนะแม่ๆ กินทุกอย่างไม่แพ้ (ขอวงเล็บนิดนึงนะคะ มีแฟนคะคบกันจะปีกว่า แฟนอยากมีคะ ทุกวันนี้ลุ้นเยี่ยวเลด ?? ไม่ดร่าม่านะคะแม่ๆ ขอโทษด้วยนะคะถ้าคำใหนไม่ดี ) ให้ความคิดเห็นทีนะคะแม่ๆ ว่าหนูจะมีน้องมั้ยคะ ??

3 Các câu trả lời

เราก็เคยเปนคะ ปจด.ขาดไป2เดือนกว่าๆ เลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ แต่ไม่พบ ผ่านไป4เดือน สังเกตุอาการอีกครั้งมีวิงเวียน คลื่นไส้ เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจดู ท้องคะ เลยไปฝากครรภ์ หมอบอกว่าดูๆแลวประจำเดือนขาดไปนานมาก แต่พึ้งท้องได้2เดือน (สรุป ปจด.ไม่มา4เดือนคะ) ส่วนท้องนอกมดลูก ถ้าซื้อที่ตรวจมาตรวจจะเหนว่าท้องนะคะ ไปหาหมอแรกๆจะเหนว่าท้องแต่ดูไม่ออกว่านอกมดลูกมั้ย อย่าพึ่งกังวลคะ

จากประสบการณ์ท้องนอกมดลูก2 ครั้ง ท้องนอกมดลูกค่าฮอร์โมนจะสูงกว่าคนท้องปกติ ตรวจยังไงก็เจอว่าท้อง แล้วค่าฮอร์โมนจะวิ่งเร็วมาก ภายในวันเดียว อาการจะปวดท้องน้อยด้านใดด้านหนึ่ง ปวดหน่วงๆๆ มีเลือดออก ส่วนใหญ่ท้องนอกมดลูกอัตรายถึงตาย ถ้าเจ้าของโพสผ่านการตรวจ รพ มาแล้วไม่เจอ การคงไม่ใช้คะ อาจจะเป็นท้องลม หรือ ท้องไข่ปลาอุ ลองตรวจอีกทีนะค่ะ

ตรวจดูนะคะถึงจะรู้ว่าท้องหรือไม่ท้อง

คนที่ปจด.ขาดไปเป็นเดือน มีอาการเหมือนคนท้อง แล้วไม่ท้องก็มีคะ เพราะฮอร์โมนเปลี่ยน ต้องไปหาหมอ ให้คุณหมอตรวจ แล้วจะได้ยามากิน

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan