15 Các câu trả lời

เมื่อสงสัยว่าท้องมั้ย ? (ในกรณี ปจด.ขาดมาแล้ว2เดือน) 📌ขั้นตอนแรก ไปเซเว่น ซื้อที่ตรวจครรภ์ อันละ49-50บาทมาตรวจปัสสาวะ 📌ขั้นตอนที่สอง หากพบว่าที่ตรวจปัสสาวะ ขึ้นขีดเดียว และ2ขีดก็แล้ว แต่ยังไม่หายสงสัย หรือยังไม่หายกังวลใจอยู่ ให้ไปขอเจาะเลือดตามคลีนิคหรือโรงพยาบาลเพื่อตรวจการตั้งครรภ์ได้เลย ที่เคยไปเจาะที่คลีนิคแถวบ้านราคา 900บาท ราคาแต่ละที่ต่างกันลองเข้าไปถามดูนะคะ 📌ขั้นตอนที่สาม เมื่อพบว่าท้องจริง รีบฝากครรภ์ทันที เพื่อจะได้รับวิตามินบำรุงครรภ์มากิน และช่วงอายุครรภ์ 8สัปดาห์ หรือ 2เดือนนี้ คุณหมอจะอัลตร้าซาวด์ดูความผิดปกติด้วย เช่นตั้งครรภ์นอกมดลูกมั้ย เป็นต้น 😊อาการตั้งครรภ์ ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ปรึกษาหมอดีที่สุด เพราะบางคนไม่แพ้เลย จนดูเหมือนไม่ท้องก็มีค่ะ

ตรวจยังคะ? ถ้ายังไม่ตรวจ ตรวจก่อนนะคะ เพราะประจำเดือนไม่มา มีเป็นสิบๆสาเหตุค่ะ แต่ตรวจแล้วและผลคือท้อง ไม่มีอาการก็ไม่แปลกค่ะ มีหลายคนมากๆที่ไม่มีอาการอะไรเลย แต่ถ้าตรวจแล้วไม่ท้อง ควรหาหมอนรีเวชฯค่ะ อาจมีปัญหาสุขภาพเรื่องอื่น ทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ

ของบ้านนี้ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าตัวเองท้องเพราะไม่แพ้บวกกับฉีดยาคุมแล้ว ปจด มาไม่ปกติ ไปรู้ตัวอีกทีว่าท้องตอนสี่เดือนกว่าแล้วค่ะ เพราะไม่มีอาการอะไรบ่งบอกเหมือนกันค่ะ😆😆

บางทีคนเราอาจจะยังไม่แพ้ท้อง อาการแพ้ท้องของแต่ล่ะคนไม่ค่อยเหมือนกัน ถ้าชัวๆเลยก็ต้องซื้อที่ตรวจมาตรวจเลยค่ะจะได้ทราบผล ปล.แนะนำว่าตรวจตอนเช้านะค่ะ เห็นผลชัดเลย😊

คนท้องบางคนก้ไม่ได้มีอาการคนท้องเสมอไปนะคะแม่บางคนไม่มีแพ้อะไรสักอย่างเหมือนปกติทั่วไป แต่ถ้าตรวจแล้วผลว่าท้องก้ต้องไปหาหมอค่ะ

ขอบคุณคะที่แนะนำ

VIP Member

ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจดูรึยังคะ รึว่าไปหาหมอเพื่อตรวจดูเลยก็ได้ค่ะ เพื่อความมั่นใจว่าท้องไหม

คนท้องไม่ได้แพ้ท้องกันทุกคนค่ะ ไม่แพ้ก็เยอะแยะ ไม่แปลกถ้าจะไม่มีอาการอะไรจ้า

ขอบคุณนะคะ

VIP Member

ตอนพี่ท้องไม่แพ้เลย ปจด.ขาด3วัน ตรวจขึ้นสองขีดจางๆ พี่รีบไปฝากครรภ์เลยจ้า

ซื้อมาตรวจ 2 ครั้ง คือผลเปนบวก 2 ครั้งคะ แต่ไม่มีอาการอะไรเลย หนูก็ว่าแปลกคะ

ไม่แปลกเลยจ๊ะ มีหลายคนที่ไม่มีอาการอะไรใดๆเลย

VIP Member

ใช้ที่ตรวจครรภ์ก็ทราบผลแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan