44 Các câu trả lời

เรื่องอายุไม่แน่ใจเหมือนกันคะ แต่ถ้าลูกไม่ค่อยทานอาหาร ลองให้ลูกทานวิตามินนซีดูก็ได้นะคะ เห็นเค้าบอกว่าช่วยให้ลูกทานได้เยอะขึ้นเหมือนกัน พอดีไปอ่านเจอมาในนี้ค่ะ https://th.theasianparent.com/สก๊อต-วิตามินซี-ตัวช่วยที่คุณลูกชอบ-คุณแม่ไว้วางใจ/web-view

ดิฉันมีลูกชาย 1 คน อายุ 5 ขวบ ลูกสาว อายุ 2 ขวบ อยากให้ลูกกินอาหารเสริมประเภทซุปไก่สกัด แต่ลูกชายไม่ยอมกินเพราะกลัวขม อยากให้ลองกิน สก๊อตคิดส์ ไม่รู้ว่า กินได้ตั้งแต่กี่ขวบ คะ? คุณแม่ท่านอื่นให้กินตอนลูกอายุเท่าไรคะ

ตอนแรกอยากให้ลูกกิน สก๊อตคิดส์ เหมือนกันค่ะ เลยไปหาจากกูเกิ้ลว่า กินได้ตั้งแต่กี่ขวบ เพราะลูกเราก็ยังตัวเล็กอยู่ กลัวว่าถ้าจู่ ๆ ให้ลูกกินเลยจะเป็นอะไรหรือเปล่า สรุปยังให้ลูกกินไม่ได้ค่ะ เหมือนต้อง 4 ขวบขึ้นไป

อยากทราบด้วยเหมือนกันค่ะ สก๊อตคิดส์กี่ขวบกินได้ คะ? พอดีลูกไม่ค่อยกินข้าวค่ะ ให้กินนมอย่างเดียว ก็กลัวได้สารอาหารไม่พอ เห็นหลาน 6 ขวบ ทานสก๊อตคิดส์แล้วกินข้าวได้ น้ำหนักเพิ่มขึ้นค่ะ เด็ก 2 ขวบจะทานได้ไหมคะ

ถ้าอยากให้ลูกกิน ก็ควรอ่านฉลากให้แน่ใจก่อนนะคะ น่าจะมีระบุไว้ เคยได้ยินว่าเครื่องดื่มพวกนี้ให้สารอาหารเท่ากับไข่ไก่ แต่ถ้าให้ลูกดื่มแล้วลูกอยากกินข้าวเยอะขึ้น ก็น่าจะมีประโยชน์จริง ๆ แหละค่ะ

เคยมีน้องที่ทำงานมาถามเหมือนกันว่า สก๊อต คิดส์กินได้ตั้งแต่กี่ขวบ สงสัยคงอยากให้ลูกกินก่อนอายุที่เค้ากำหนดแน่เลยค่ะ เราก็ตอบไม่รู้ เพราะตอนนั้นก็เลี้ยงลูกธรรมดา ตอนนี้โตกันหมดแล้ว

เราให้ลูกเราทานของอีกยี่ห้อนึงที่เป็นสูตรน้ำผึ้ง ให้เริ่มทานตอน 2 ขวบครึ่งหลังอาหารเช้าค่ะ เพราะลูกทานข้าวน้อยมากๆ ได้ลองปรึกษาคุณหมอ เค้าบอกว่าเด็กเล็กให้กินแค่ไม่เกิน 1 ขวดพอ

แนะนำว่า ถ้าหากอยากให้ลูกกินแต่ไม่มั่นใจ ลองปรึกษาคุณหมอ ไม่ก็ทาง ​call center หรือพวกแฟนเพจดูด้วยน่าจะดีกว่านะคะ เพราะว่า ถ้าหากลูกของคุณยังเล็กอยู่ อาจจะมี condition ที่ต่างกันไปก็ได้นะคะ

น้องเราให้ลูกทานของอีกยี่ห้อนึงที่เป็นสูตรน้ำผึ้ง ให้เริ่มทานตอน 2 ขวบครึ่งหลังอาหารเช้าค่ะ เพราะทานข้าวน้อยมากๆ ได้ลองปรึกษาคุณหมอ เค้าบอกว่าเด็กเล็กให้กินแค่ไม่เกิน 1 ขวดพอ

จริง ๆ แค่ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ก็น่าจะพอแล้วนะคะ คุณหมอบอกเราว่า อย่าเอาน้ำหนักของลูก ไปเทียบกับลูกคนอื่น เพราะว่า น้ำหนักแรกเกิดของเด็กแต่ละคน ก็ไม่เท่ากันอยู่แล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan