3 Các câu trả lời

เพื่อทุเลาอาการท้องอืดในทารก คือการไล่ลมค่ะ ซึ่งทำได้หลายลักษณะแล้วแต่ท่าที่ผู้เลี้ยงดูจะถนัดนะคะ คือ 1.การอุ้มพาดบ่า อุ้มทารกพาดบ่าข้างที่ถนัด มืออีกข้างหนึ่งประคองตรงคอและศีรษะไว้ ลูบหลังเบา ๆ จากล่างขึ้นบน หรือตบหลังเบา ๆ จนกว่าจะเรอ 2.นอนคว่ำบนตัก วางทารกนอนคว่ำบนตัก ประคองศีรษะไว้แล้วลูบหรือตบหลังเบาๆ 3.ให้ทารกนั่ง จับทารกนั่งห้อยขาบนตักหันหน้าไปด้านใดด้านหนึ่งประคองหน้าและหลังทารกด้วยมือทั้งสอง เอนตัวทารกไปข้างหน้า ให้ส่วนของท้องทารกพาดกับหน้าแขน ของผู้อุ้มแล้วลูบหรือตบหลังเบา ๆ ส่วนวิธีที่ช่วยอื่นๆนะคะ การใช้มหาหิงส์ ช่วยบรรเทาอาการท้องอืดได้ โดยทารกจะสูดเอากลิ่นของมหาหิงส์เข้าไป ช่วยให้ขับลมออกมา มหาหิงส์ควรทาบาง ๆ (นิยมทาหน้าท้อง ฝ่ามือ ฝ่าเท้า) และทิ้งให้แห้ง ก่อนปิดเสื้อหรือห่อผ้า เพราะถ้ามหาหิงส์ยังเปียกอยู่จะติดเสื้อผ้า เวลาดึงเสื้อผ้าออกจากผิวหนัง ทารกจะเจ็บคนจีนนิยมใช้มหาหิงส์แห้งผูกข้อมือทารกไว้ เพื่อให้ทารกสูดกลิ่นได้ตลอดเวลานั่นเองค่ะ ยาน้ำช่วยย่อย มีส่วนผสมของขิงช่วยในการระบายลมได้เล็กน้อย ราคาขวดละหลายบาท ควรป้องกันไม่ให้เกิดอาการท้องอืดมากกว่าการดูแลเมื่อเกิดท้องอืดแล้วนะคะคุณแม่ ข้อมูลจาก นิตยสารหมอชาวบ้าน เล่มที่: 66 เดือน/ปี: ตุลาคม 2527 คอลัมน์: พยาบาลในบ้าน นักเขียนหมอชาวบ้าน: ดร.จริยาวัตร คมพยัคฆ์

ปกติหลังจากตัวเล็กกินนม คุณแม่จะอุ้มพาดบ่าทุกครั้ง แต่ถ้าสังเกตุว่าตัวเล็กมีอาการท้องอืด เช่น มือ,เท้าหงิก เกร็งมือ,เท้า ไม่นอน หรือนอนแล้วกระสับกระส่าย คุณแม่ใช้มหาหิงส์ทาที่ท้องและ หลัง ให้ค่ะ ปล.วอนผู้รู้ช่วยชี้แนะอีกทีนะคะ😊😊😊

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10409)

Câu hỏi phổ biến