คุณแม่เตรียมของให้ลูกกันตอนกี่เดือนค่ะ ของเรา 7 เดือนเริ่มซื้อของ แต่ทางบ้านเรากับบ้านสามีบ่น

ว่ารีบซื้อทำไม โบราณเขาถือ เรานี่เคลียดเลยค่ะ รู้สึกกังวลกับเสียกำลังใจไปเลยค่ะ

48 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าไม่เตรียม 1.ไม่มีของสะอาดที่ซักแล้ว​ให้ลูกใช้​ อาจะต้องวิ่งหัวหมุน​ หาของหน้าโรงบาลซึ่งคุณจะไม่ได้ของที่มีคุณภาพ​ ผ้าหยาบ​ ๆ​ มีแต่ฝุ่น​ คุณคงไม่อยากให้ลูกคุณใช้ของแบบนี้ 2.โดนพยาบาลด่าแน่​ๆ​ ว่าไม่รู้จักเตรียม​ พ่อแม่บางคนขนาดเตรียมแล้วตกหล่นยังวิ่งหาของกันหัวขวิดเลยค่ะ 3. คุณเพิ่งคลอดนอนโรงพยาบาล​ คุณจะไม่มีโอกาสได้เลือกซื้อของที่ถูกใจ​ เพราะต้องวานให้คนอื่นซื้อให้​ วุ่นวายมาก 4. คนโบราณที่ว่า​ เขาไม่ได้มารับผิดชอบชีวิตลูกคุณ เตรียมซื้อของล่วงหน้าเถอะค่ะ 7​ -​8 เดือนก็หาซื้อได้แล้ว​ 9​ เดือนควรพักอยู่นิ่ง​ ๆ​รอคลอด​ดีกว่าเดินเหนื่อยหาซื้อของแล้วไหนจะต้องมาซักตาก​ รีบซื้อตอนที่ยังไหว​ จะได้ของถูกใจเรา​ และลูกได้ใช้ของดี​ๆ​ สะอาด​ๆ

Đọc thêm
5y trước

👍😊

บ้านนี้รู้เพศตั้งแต่สามเดือนกว่าก็ซื้อเลยค่ะ แต่ทยอยซื้อเอานะเราจะเช็คลิสเลยค่ะว่ามีอะไรบ้างส่วนมากจะซื้อของที่ใช้เงินเยอะๆก่อนอะค่ะ จำพวกรถเข็น เครื่องปั๊มนมไรงี้นะคะเสื้อผ้าก็ทยอยซื้อมีแต่ซื้อคละไซส์ค่ะเพราะน้องโตไว ตอนนี้ 36 วีคครบทุกอย่างพร้อมหิ้วค่ะ (บ้านแฟนไม่หัวโบราณแต่บ้านเราเองที่ห้ามแต่บ่นแต่เราไม่ฟังค่ะเราเอาที่เราสะดวกค่ะแม่) ยิ่งท้องแก่ทำอะไรก็เหนื่อยง่ายไหนจะต้องมานั่งซักของนู้นนี้นั่นอีกเนาะ 😂😂 ของบ้านนี้ทยอยซักตั้งกะ 30 วีคค่ะ

Đọc thêm
5y trước

เราก้อทำเป็นไม่สนใจเลยค่ะ แอบสั่งออนไลเอา ยังขาดอีกนิดหน่อย

บ้านนี้ทยอยเตรียมตั้งแต่ 5 เดือนค่ะ แล้วเริ่มทยอยเอามาซักตอน 7 เดือน พอเข้า 8 เดือนเริ่มเตรียมจัดกระเป๋าไป รพ. เพราะพอเวลาฉุกเฉินแล้วเรายังไม่ได้ทำอะไรจะวุ่นวายกว่าเยอะ จะใช้อะไรก็ยังไม่ซื้อ ไม่ได้ซัก คิดถึงลูกว่าผิวเค้าอ่อนๆ จะให้ใส่เสื้อผ้าที่ซื้อจาก รพ.แบบยังไม่ได้ซักก็กระไรอยู่ อีกอย่างรอซื้อรอทำทีเดียวตอน 9 เดือนมันก้มไม่ค่อยลง เหนื่อยง่าย ท้องก็แข็งบ่อยอีกค่ะแม่ **อีกอย่างของเด็กแพงอยู่ ถ้าซื้อทีเดียว หน้าซีดได้เลยนะคะแม่ 😅

Đọc thêm
5y trước

ดีค่ะ ลูกเรา เราตัดสินใจไปเลยค่ะ คนช่วยเลี้ยงมีเยอะ แต่คนเลี้ยงจริงคือเรา 🥰

ซื้อเตรียมไว้เถอะค่ะแม่ พอท้องแก่กว่านี้เดินไม่ไหวค่ะ เหนื่อย หอบ ไหนจะเอามาซัก. เอามาตาก เอามาเช็คอีกว่าครบไหม ( แม่บ้านนี้ก็โดนทั้งทางบ้านเราบ้านแฟนว่าเหมือนกัน) เราเลยบอกไปว่ายังไม่ซื้อก็ได้นะ แต่ถ้าท้องแก่กว่านี้เดินไม่ไหว รบกวนคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายไปเดินเลือกซื้อให้หน่อย แล้วเอามาซักตากให้ด้วย โอเคไหม... ก็พากันเงียบหมด "ถ้าเราไม่เตรียมก็ไม่มีใครจะเตรียมให้เราหรอกค่ะแม่" ลูกคือความสุขค่ะ เลือกซื้อของเองสนุกค่ะแม่

Đọc thêm
5y trước

ใช่ค่ะ ได้เลือกเองมีความสุขมาก

เราเตรียมตั้งแต่เดือนที่ 3-4 อีกคะ ค่อยๆ เลือกซื้อพอหายแพ้ท้อง ก็ค่อยๆเอาออกมาถยอยซัก นี่ก็ถยอยซักไป 3 รอบแล้ว ตอนนี้ 8 เดือนจะเข้าเดือนที่9แล้วคะ. ถ้าเพิ่งจะไปหาซื้อตอนท้องแก่ 7-8 เดือนแล้วไม่ไหวคะ แค่ยืนนานๆ ก็เพลียแล้วคะ ยิ่งท้องเริ่มโตทำให้ความสะดวกในการทำความสะอาดน้อยลงคะ

5y trước

ซักรอบเดียวก็ได้ค่ะ ตามที่สะดวกเพราะถ้าซักครั้งเดียวรอบเดียวมันจะเยอะเกินไปคะ แม่บ้านนี้แยกซักเป็นรอบคะ เพราะบางทีของเยอะ. ชุดเครื่องนอนของลูกก็เอามาซักหมดคะ เลยแยกซักหลายรอบ

Thành viên VIP

เตรียมข้อมูลไว้ก่อนว่าจะซื้ออะไร ลิสต์ไว้เลยค่ะคุณแม่ยังมีอีกเยอะ ถ้าเราไปซื้อตอน 8-9 เดือน เราจะเดินไม่ไหวแล้วค่ะ ปวดขามากๆๆ ซื้อช่วงนี้กำลังดีเรายังได้เตรียมอะไรไว้ทัน เดียวถ้าใกล้คลอดจะลืมนู่นนี่นั้นได้ค่ะ

5y trước

ของเรากำลังจะเข้าเดือนที่ 9 เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ขวดนมที่ซื้อล้างไว้หมดแล้ว เสื้อผ้ากับผ้าอ้อม คุณย่าซักเตรียมไว้ 3 กว่ารอบ 55 อุปกรณ์สำคัญก็เตรียมไว้ ส่วนอันไหนที่น้องยังไม่ได้ใช้ก็ดูๆ ไว้ก่อนค่ะ

อย่าไปสนใจคำโบรานมากค่ะ บางอย่างเชื่อได้ บางอย่างก็เชื่อไม่ค่อยได้จ้าา หนูพึ่งท้องได้5เดือน หนูก็เก็บเงิน จะซื้อของลูกตอน7เดือนเหมือนกันค่ะ ยิ่งปล่อยให้ใกล้คลอดแล้วค่อยซื้อมันจะช้าค่ะ เตรียมไว้ก่อนดีกว่าค่ะ

5y trước

ดีแล้วค่ะ หนูว่าจะทยอยซื้อบ้างแล้ว

เตรียมตั้งแต่รู้เพศ 15W ทยอยซื้อค่ะ บ้านนี้แม่สามีก็บ่น เรากับสามีถือเรื่องเงินสำคัญกว่า ตอนนี้36+1W เดินจะไม่ไหวแล้วค่ะ ถ้าไม่เริ่มซื้อรอจนคลอด เราก็ไม่ได้เลือกของให้ลูก เราอยากเลือกให้ อย่าไปสนใจเลยค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะแม่ ตอนนี้เริ่มเดินแล้วเหนื่อยละ 8 เดือนแล้ว

บ้านนี้เตรียมตอน8เดือนค่ะไม่ถือไม่มีใครถือคนแก่มีแต่ทุกคนรู้ว่าคลอดว่าจะรำบากไม่มีเวลาซื้อของ จริงๆก็ถือนิดหน่อยและค่ะมาซื้อเอาใกล้ๆคลอดดีหน่อยที่ไม่ห้ามเลย

5y trước

ดีจังเลยเขาเข้าใจ

แฟนเราก็ห้ามค่ะแต่คิดว่าประมาณ7เดือนกว่าๆจะเริ่มซื้อเสื้อผ้ามาซักไว้ เผื่อฉุกเฉินมาจะเอาอะไรให้ลูกใส่ถ้ารอซื้อตอนคลอดแล้ว วุ่นวายหาซื้ออีกไม่ถูกใจเราอีก

5y trước

จริงค่ะแม่

Câu hỏi liên quan