เสี่ยงแท้ง

วันนี้เป็นวันที่คุณหมอนัดเราไปอันตร้าซาวแล้วพบว่ามีเนื้องอกในช่องท้องแล้วก็มีน้ำในท้องมากเกินสุดท้ายหมอก็เอ้ยปากพูดขึ้นมาว่าเราต้องผ่าตัดเอาเนื้องอกในท้องออกแล้วก็น้ำในท้องแต่หมอขอบอกไว้ก่อนเลยตรงนี้ว่าลูกของคุณมีโอกาสที่จะหลุดหรือแท้งได้สูงมากเพราะต้องผ่าตัดแผลขนาดใหญ่มากพอหมอพูดจบเท่านั่นแหละน้ำตาซึ้มไปเรยพอเราตั้งใจจะมีเขาแล้วทำไมมันต้องเป็นแบบนี้พยายามทะนุถนอมยอมออกจากงานเพื่อกลัวว่าเขาจะเป็นอะไรไปคือแบบความรู้สึกของแม่ที่ได้ฟังหมอพูดว่าลูกจะไม่มีโอกาสรอดหรือโอกาสรอดน้อยนี่แทบใจสลายเรยไว้มาเกิดเป็นแม่ลูกกันใหม่น้ะลูก#เสียใจมากๆ??

31 Các câu trả lời

บ้านนี้เป็นช็อกโกแลตซีสต์ค่ะ ที่ปีกมดลูกทั้งด้านซ้ายและขวาค่ะ คือเป็นทั้ง2ฝั่ง ขนาดซีสต์ฝั่งขวา 12เซ็น ซ้าย6เซ็น ตรวจเจอตั้งแต่ตั้งครรภ์ลูกคนแรก และตอนคลอดน้องซีสต์ก็ได้หายไป ยุบลงไปเอง หลังจากคลอดน้องได้ประมาณ3เดือนรู้สึกปวดท้องแป๊ปๆนึกว่าแผลผ่าไม่ดีก็เลยไปหาหมอ หมอบอกว่า เจอซีสต์ที่ปีกมดลูกขวา ขนาด3เซ็น จากนั้นเราก็เก็บซีสต์ไว้ในตัวประมาณ5-6ปี เพราะมันไม่เจ็บไม่ปวด แต่เราไปตรวจภายในบ่อยเลยไม่กลัว แต่หมอบอกกับเราว่า รอบนี้ซีสต์ได้ไปดันปีกมดลูกแล้วคือด้านขวาใช้งานไม่ได้ต้องผ่าตัดเอาซีสต์ออก เพราะโอกาสท้องคนที่2มีน้อยมาก ไม่ถึง50% ทีนี้เราเลยเลิกกินยาคุมเพราะหมอบอกว่าจะมีลูกยาก แต่พอเลิกกินยาคุม3เดือน น้องก็มาเกิด คนที่2 และตอนไปฝากครรภ์เจอซีสต์อีก ทีนี้มา2ฝั่งเลย ขนาด6และ12 เซ็นเหมือนเดิมเป๊ะ แต่หมอบอกไม่เป็นอันตราย เราก็เลยบอกหมอว่าผ่าออกพร้อมกันกับคลอดน้องเลยก็ได้ จบแล้วอาจจะยาวหน่อย แต่อยากให้คุณแม่สู้ๆ มันอาจจะไม่อันตรายเหมือนคุณแม่คิด อย่ากังวลนะคะ เดี๋ยวมันก็ดีเองค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ เราก็มีเนื้องอกค่ะ เนื้องอกมดลูกขนาดเกือบๆห้าเซ็น ตอนแรกเราท้องแฝดด้วยค่ะ แต่น้องหลุดไปหนึ่งคน เหลืออีกคนนึง อยู่กับเนื้องอก ตอนนี้เรากำลังจะเข้าแปดเดือนแล้ว 1-4เดือนแรกหมอที่เราฝากท้อง ไม่ค่อยดีค่ะ เราเลยเปลี่ยนหมอตอนเข้าเดือนที่5ค่ะ หมอบอกว่าของเราพอหมดประจำเดือนเนื้องอกจะหายไปเอง ไม่ต้องเอาออก ไม่อันตราย แถมเด็กก็น้ำหนักเกินเกณฑ์ด้วย แม่สู้ๆนะคะ เดี๋ยวทุกอย่างจะดีเองค่ะ อย่าเครียดค่ะ

VIP Member

คนที่รู้จักกันเขาเป็นซิสแล้วก็เจ็บท้อง แต่ก็อยากมีลูกเขาท้องได้6-7เดือน ซิสกลายเป็นมะเร็งต้องผ่าคลอดด่วนตอนลูก7เดือน เพราะเนื้องอกร้ายโตไวมากไม่งั้นจะเสียลูกเขาเลือกที่จะผ่า ลูกเขาโตได้7-8เดือน แม่ทรุดหนักขึ้นจนเสียเลย อย่าประมาทนะแม่ผู้หญิงผิดปกติอะไรไม่อยากให้มองข้ามค่ะ

สู้ๆนะคะ เราก็ซาวเจอเนื้องอกค่ะ ตอนนี้จะ 16w แล้ว เนื้องอกโตขึ้นตามเด็กด้วย เวลามดลูกขยายเราจะปวดมากเป็นพิเศษ แต่บางทีปวดมากจนทนไม่ไหวเราก็ไปหาหมอค่ะเพราะมีภาวะเสี่ยงแท้งเหมือนกัน แม่ต้องสู้ๆนะคะผ่านมันไปให้ได้ค่ะ 😊

สู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่

มีเนื้องอกเหมือนกันเลย แต่โชคดีหมอแนะนำเอาออกก่อนท้อง หมอบอกว่าถ้าเก็บไว้มันจะโตและเบียดเด็ก บางเคสก็อันตรายบงเคสก็ปลอดภัยค่ะ

สู้ๆนะค่ะทางนี้ก็ท้องแรกเป็นท้องนอกมดลูกได้7wk น้องก็หลุดเสียใจมากๆจริงตอนหมอบอกด้วยความอยากมีมากเป็นกำลังใจให้จ้ะ

ของเค้ามีถุงน้ำใหญ่2เซนติเมตร​เหมือนกันค่ะ​ อย่าเคลียดค่ะ​ พักผ่อนเย้อะๆ​หมอบอก มีใครเป็นแบบนี้แล้วหายเองมั้ยค่ะ​

VIP Member

สู้ๆนะคะ ขอให้ผ่านพ้นไปเร็ววัน ขอให้น้องอยู่กับแม่ไปหลุดพ้นไปไหน อย่าเครียดนะคะแม่ พักผ่อนเยอะๆ

น้องที่ทำงานเราเคยผ่าคะ​ ปลอดภัยดีทั้งแม่และลูกตอนนี้น้องได้3ขวบแล้ว​ คุณแม่อย่าท้ออย่านอยนะคะ

VIP Member

ขอให้ปลอดภัยนะคะแม่ บ้านนี้มีภาวะแท้งคุกคามแล้ววันนี้เสียน้องไปแล้วคะ จุกจนพูดไม่ออกจริงๆคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan