4 Các câu trả lời

VIP Member

จากประสบการณ์ตัวเอง คนรู้จัก รวมทั้งจากการฟังเสวนากับคุณหมอจากราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์ทาง Clubhouse เมื่อคืน ยังไม่พบแม่ท้อง ที่ฉีดวัคซีนโควิด แล้วมีผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ ไม่พบอาการแพ้ ไม่พบอาการผิดปกติใดๆ ค่ะ และคุณหมอจากราชวิทยาลัยฯ ยังเสริมอีกว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันนี้ มีเคสการเสียชีวิตของหญิงตั้งครรภ์และลูกที่ติดโควิดในไตรมาสที่3 เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้น การฉีดวัคซีนโควิด จึงมีประโยชน์ต่อหญิงตั้งครรภ์ และควรฉีดมากๆ ค่ะ

ยังไม่มีข้อสรุปเลยค่ะ ว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ อาจจะมาจากวัคซีนหรือไม่ใช่ก็ได้ อัตราส่วนของคนที่เจอแบบในข่าว กับคนที่ปกติ มันต่างกันมากนะคะ อีกอย่างซิโนฟาร์มมันก็เหมือนฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ค่ะ ฉีดไปเข็มนึงแล้ว ก็ควรไปให้จบค่ะ เพราะฉีดครึ่งๆ กลางๆ ก็ตอบไม่ได้ว่า จะมีผลอะไรกับภูมิต้านทานร่างกายมั้ยนะคะ

บ้านนี้พึ่งฉีดไปค่ะ 25/07/64 ของAstrazeneca ที่สถานีกลางบางซื่อ หลังฉีดผ่านไป 30 นาที ไม่มีอาการอะไรค่ะ แต่ช่วงเย็นมีอาการปวดบริเวณที่ฉีด (แขนซ้าย) ช่วงสองทุ่งเริ่มมีไข้อ่อนๆ ปวดหัว หายใจร้อน ตาร้อน เมื่อยตัว ไม่สบายตัว วันที่สองก็รู้สึกเพลียๆ มีอาการไข้ จึงกินยาพาราไป1เม็ด นอนพัก อาการดีขึ้น แต่ยังเพลียๆ และเหนื่อยง่ายค่ะ

คุณแม่กี่เดือนแล้วค่ะ

VIP Member

ขอสอบถามหน่อยค่ะ ตอนนี้บางจังหวัดมีวัคซีนโควิด แต่สลับกัน เข็มแรกเป็น Sinovac เข็มสองเป็น Astrazeneca โดยฉีดห่างกันเพียง 1เดือน แบบนี้จะมีความเสี่ยงกับคุณแม่ตั้งครรภ์มั้ยค่ะ?

ไม่ต้องกังวลค่ะ ฉีดแล้วจะมีภูมิไปถึงลูกค่ะ ถ้าคนท้องติดโควิดอาการจะรุนแรงกว่าคนปกติค่ะ อย่าไปอ่านข่าวค่ะ คนที่มีผลข้างเคียงคือเค้ามีผลจากโรคประจำตัวเค้าจริงๆ ค่ะ น้อยมากที่เป็น ก่อนฉีด AZ คุณแม่พักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ ฉีดเสร็จกินพารา 2เม็ดกันไว้ก่อนเลยค่ะ แล้วก็พักผ่อนเยอะๆค่ะ

VIP Member

อาการหลังฉีดแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ต้องให้คุณหมอที่ฝากครรภ์ประเมินสุขภาพแม่ก่อน บางคนฉีดมาปกติดีก็มี บางคนฉีดมาแล้วไม่ปกติก็มีค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan