ลูกดูหนังโป๊ ควรสอนลูกยังไงดี

ลูกเพื่อน9 ขวบ เพื่อนจับได้ว่า ลูกแอบดูหนังโป๊ แต่ไม่ยอมรับ ทำไงดีคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คงต้องหาว่าเด็กเอาหนังโป๊จากที่ไหนมาดู เปิดตูจากอินเตอร์เน็ตหรือจากแผ่นซีดี ในกรณีที่น้องเปิดดูจาก Internet อาจจำเป็นจะต้องมีการล็อคไม่ให้เข้า เพราะอายุไม่ถึงเกณฑ์ที่จะเข้าดู แต่ถ้าน้องเค้าดูจากแผ่นซีดีก็คงจะเป็นต้องเก็บแผ่นซีดีให้มิดชิด และที่สำคัญ คงจำเป็นจะต้องคุยกับน้องเกี่ยวกับเรื่องเพศให้น้องได้เข้าใจ ต้องทำให้หัวข้อเรื่องเพศนั้นเป็น เรื่องปกติทั่วไปที่เราสามารถนั่งคุยกันได้ค่ะ . และถ้าผู้ปกครองสามารถจะหาสื่ออื่นๆเช่นสิ่งพิมพ์ หนังสือเรื่องเพศมาคุยกับลูกได้ น้องอาจจะไม่มีความต้องการที่จะดูหนังโป๊อีกก็เป็นได้ค่ะ

Đọc thêm

ควรสอนลูกว่า ไม่ควรดูหนังโป๊ เพราะหนังโป๊ไม่ใช่สื่อการสอนเพศสัมพันธ์ ห้ามลูกไม่ให้ดูเพราะเหตุผลที่ว่ามันไม่ดีเหมือนการกินหล้า สูบบุหรี่ เด็ก 7 ขวบ บางอย่างต้องสั่งก่อน มันเป็นสิ่งที่สังคมไม่ยอมรับอยู่แล้ว ส่วนเรื่องเพศศึกษาก็สอนง่ายๆ อย่างเช่น พ่อกับแม่รักกัน แต่งงานกัน มีหนู แต่ก่อนแต่งก็เรียนหนังสือ ทำงาน มีความรับผิดชอบก่อน

Đọc thêm

ช่วงนี่จะเป็นวัยที่เข้าสู่วัยรุ่นตอนต้น จึงอยากรู้อยากลอง ดั้งนั้น พ่อแม่ต้องทำตัวเหมือนพื่อน เปิดใจในความอยากรู้เรื่องเพศของลูก อย่าไปคาดคั้น หรือดุด่า แต่ให้คุยเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง และสอนเกี่ยวกับเพศศึกษา และวิธีการป้องกันจะดีกว่าค่ะ และตอบคำถามเกี่ยวกับเพศแก่ลูกให้ชัดเจนค่ะ จะได้ไม่ต้องอยากรู้อยากลองด้วยตนเอง

Đọc thêm

ถ้าลูกดูหนังโป๊ เผมคงไม่แปลกใจแต่คงเซอร์ไพรส์ว่าไปหากันดูได้ยังไง เหมือนตอนผมยังเป็นวัยรุ่นผมก็สนใจอะไรพวกนี้นะ แต่สมัยรุ่นเรา ๆ สื่อมันไม่มีเท่าทุกวันนี้ไงมันเลยไม่ค่อยน่าเป็นห่วย แต่สมัยนี้เด็กเข้าถึงสื่อง่าย สิ่งที่ผมคงจะทำได้ก็คงมีแต่สอนเรื่องเพศศึกษาในวัยที่เค้าควรจะรับรู้ ทำความเข้าใจกับลูกนั่นแหละครับ

Đọc thêm

สิ่งที่คนเป็ฯพ่อเป็นแม่อย่างพวกเราทำได้เวลาลูกดูหนังโป๊ คือไม่ใช่การดุด่าต่อว่า แต่ควรเป็นการให้ความรู้กับเค้ามากกว่า ว่าในช่วงนี้เค้าควรจะรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับเพศได้บ้าง แล้วก็ควรจะโฟกัสเรื่องอื่นที่เรื่องไหนมากกว่าค่ะ

ถ้าลูกดูหนังโป๊ เราคงต้องบอกว่ายังไม่ถึงเวลา บอกว่า internet เค้ามีระบบเชื่อมต่อกับตำรวจ ถ้าเด็กๆดูตำรวจจะมาจับเลย เมื่อโตขึ้นถึงเวลาตำรวจจะให้ดู แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นหลักต้องหาที่มาที่ไปให้ได้ว่าเด็กรู้มาจากใคร

Super Mom

ก็นั่งคุยกับลูกเลยค่ะ เรื่องเพศศึกษา ถามลูกว่าดูมาจากใคร ใครให้หนูดู อย่าไปดุด่าลูก อย่าไปว่าลูก สอนเรื่องการป้องกันการมีเพศสัมพันธ์จะดีกว่า ไปห้ามเขาด่าเขานะคะ เป็นวัยกำลังเรียนรู้

ถ้าจับได้ว่าลูกดูหนังโป้ก็ทำเนียนขอดูด้วยสิค่ะแล้วก็สอนเขาในทางที่ถูกเขาจะได้ไม่ขัดขืนเวลาที่เราสอนเขาทำมาแล้วค่ะได้ผลค่ะ

อย่าไปคาดคั้นให้น้องยอมรับคะ แต่นั่งคุยว่ายังไม่เหมาะสมนะ เพราะอะไร อธิบายเรืองเพศศึกษาให้น้องทราบทีละเล็กละน้อย

แนะนำบทความนี้ค่ะ ดีมาก เค้าเสนอวิธีว่าเราควรจะพูดเรื่องเพศศึกษากับลูกยังไงในแต่ละวัย https://th.theasianparent.com/how-to-talk-about-sex-with-kids-061219/web-view