33 Các câu trả lời

เราลูกคนแรกไม่ได้จับคว่ำค่ะ แต่น้องคว่ำเองไม่รู้ทำไมเหมือนกัน จับนอนหงายแปปนึงหันมาอีกทีคว่ำแล้ว ก็เลยให้คว่ำค่ะ แต่จะคอยมาดูตลอดว่าจมูกจมที่นอนไหม แบ้วคอยพบิกหัวให้ค่ะ ตอนนี้คนแรก 14 ขวบแล้ว กำลังท้องตนที่สอง ก็ค่อยดูกันไปค่ะ ว่าเขาชอบนอนแบบไหน

แม่อย่า อิน กับคำโบรานของคนแก่มากไปนะคะ บ้านนี้แม่เลี้ยงเองคนแก่ที่บ้านในบ้านแถวบ้านบอกอะไรมา แม่ไม่เคยอินเลย ถามหมอก่อนตลอด มันไม่เสมอไปคะ บ้างอย่างสามารถใช้ได้เพียงบางอย่างตามความเชื่อเท่านั้นคะ

ทำไมต้องรีบคว่ำกันจังนะ หัวทุยมั่ง หลับสนิทมั่ง คือมันเสี่ยงมากนะคะ น้องยังเล็กมากๆ ถ้าพลาดหายใจไม่ออกขึ้นมา จบเลย ถึงจะมีคนคอยดูตลอด ก็ไม่ควรวางใจ เด๋วถึงเวลาก็คว่ำได้เองค่ะ ตะแคงซ้ายขวาก็ได้

บ้านนี้ให้ตะแคงจนถึงสองสามเดือนเค้าคว่ำเองอ่ะค่ะ ไม่รีบ กลัวเราเผลอลืมดูเค้าขาดอากาศหายใจค่ะ แม่กลัวมากข้อนี้ แต่ถ้าคว่ำเล่นฝึกพัฒนาการเค้าก็จับคว่ำเหมือนกันค่ะ เค้าจะชันคอขึ้นเอง

ต้องคอยดูนะคะ ลูกเรานอนคว่ำตอน 14 วันเหมือนกันค่ะ คุณยายจับหลานนอนคว่ำค่ะ แรกๆ เค้าจะไม่พลิกหน้า นอนด้านเดียว ตอนนี้ลูกเรา 1 เดือน ยกคอได้แล้วจ้า พลิกซ้ายพลิกขวาเอง เพราะนอนคว่ำนี่แหละ

เคยอ่านบทความหมอว่าถ้าให้ลูกนอนคว่ำอาจไหลตายได้ เรากลัวมาก ไม่เคยให้นอนคว่ำเลย ถ้าจะนอนให้นอนบนอก เพราะตอน 2 เดือนแรกน้องตื่นบ่อยแถมเค้ารู้สึกอบอุ่นเวลานอนกับเรา

VIP Member

บ้านนี้ทำตามคู่มือพัฒนาการน่ะนอนคว่ำเมื่อครบ1เดือนแต่ไม่เกิน5นาทีทำวันล่ะเล็กวันล่ะนอนเขาจะมีบอกทุกอย่างเราก็อ่านและทำตามแค่นั้น

ต้องระวังเป็นพิเศษ ค่อยดูเรื่อยๆ เด็กเล็กมากยังไม่มีแรงชันคอเท่าไร ที่นอนอย่าให้นุ่ม ถ้าไปทำธุระนานนอนหงายตะแคงหัวจะปลอดภัยกว่า

VIP Member

นอนตะแคงหรือหงายดีกว่าคะ... นอนคว่ำเสี่ยงลูกหยุดหายใจ​ เพราะผ้าห่ม​ หมอน​ อะไรต่างๆ​ แม้นอนคว่ำจะทำมห้ลูกนอนหลับง่ายเร็วและนาน

ไม่เป็นไรค่ะบ้านนี้ให้คว่ำตั้งแต่ออกร.พ หัวสวยมาก แต่ก็ต้องคอยระวังหน่อย ที่นอนต้องไม่นิ่มมาก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan