เลี้ยงลูกผ่าคลอด37Wน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ แรกเกิดน้ำหนัก 2190 กก เดือนที่2 หนัก4.8กก

ลูกเราน้ำหนักตัวน้อย หมอเอาตัวน้องไปดูอาการ 1 วันค่ะคืนแรกเครียดมากคิดไปต่างๆนานา แต่ น้องแข็งแรงดีไม่มีอาการแทรกซ้อน วันที่ 2 เลยได้มาอยู่ด้วยกัน วันที่ 3พาน้องไปชั่งน้ำหนักตอนนี้น้องน้ำหนักเหลือแค่ 2044 กก หมอบอกถ้าน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 7%และไม่มีอาการตัวเหลือง ก็จะได้กลับบ้านในวันพรุ่งนี้ แม่ก็ทำตามที่พยาบาลแนะนำค่ะ ปลุกมาป้อนนมทุก 2ชม น้องจะไม่ค่อยตื่นแถมไม่ค่อยดูดเต้าด้วย ต้องค่อยกระตุ้น เหนื่อยหน่อยแต่อยากกลับบ้านแล้ว ให้น้องทานนมแม่เยอะๆนะค่ะค่าตัวเหลืองจะลดลง นมแม่ช่วยได้ วันที่ 4 เช้าหมอเอาน้องไปเจาะค่าตัวเหลือง สายหน่อย ดูเวลา แนะนำป้อนนมน้องก่อนไปชั่งน้ำหนัก แม่ก็อัดเลยค่ะ ได้ผลดีน้อง ขึ้นมาเป็น 2065 กก พอสายหน่อยหมอให้กลับบ้านได้ค่ะ กลับมาเลี้ยงที่บ้านยังคงปลุกน้องมากินนมทุก 2ชม เหนื่อยมากแต่คุ้มค่า เดือนแรกน้ำหนักน้องขึ้นมาที่ 3.6กก ดีใจมากไม่ตกเกณฑ์แล้ว แต่น้องแหวะบ่อยเพราะเราอยากให้เค้าทานเยอะ เมื่อน้ำหนักเริ่มเข้าเกณฑ์ทีนี้รอน้องร้องหิวนมถึงป้อนนม (เดือนแรกน้องจะนอนอย่างเดียวเราถึงต้องปลุกเค้า)เดือนที่ 2 น้องน้ำหนัก 4.8กก เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกท่านที่คลอดลูกมาน้ำหนักน้อย ไม่ต้องเครียดนะค่ะ เด๋วเค้าก็โตค่ะ เหนื่อยหน่อยแต่มันคือความสุข #ทารกแรกเกิดน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ #เลี้ยงเด็กน้ำหนักน้อย

7 Các câu trả lời

คลอดน้อง 37+3 วีค น้ำหนัก 3.800 แต่น้ำนมไม่มีให้ลูกกิน 3 วันผ่านไปน้ำหนักลูกลงมาเหลือแค่ 3.450 พยาบาลเอาไปป้อนนมเป็นบ้างครั้ง เครียด4 วันแล้วน้ำนมก็ไม่ไหล เลยไปซื้อขวดนมกับนมผง s26 มาให้น้องกินไปก่อน นมบ้างน้ำบ้าง น้องจะฉี่บ่อย และถ่ายดี พอเข้าวันที่5 หมอเอาไปเจาะค่าเหลือง ไม่เจอค่าเหลืองค่ะ น้องเลยได้ออกจาก ร.พ วันนั้นเลย แต่ต้องนอนร.พ.ต่ออีก1 วัน แม่ต้องฉีดยาให้ครบ3เข้มก่อน คือวันที่5คือเข็มสุดท้าย แม่คลอดน้องและทำหมันเลย ทำเสดมีอาการ หนาวสั่น หมอตรวจดูบอกติดเชื้อ ต้องผฉีดยาฆ่าเชื่อก่อน พอวันที่6 ตอนสายแม่ก็พากันกับบ้านเลย คลอดธรรมชาติค่ะ

ตอนแรกก็เตรียมนมผงไปเหมือนกัน ประสบการณ์จากลูกคนโต แอบให้ทานนมชงไม่งั้นน้ำหนักลด อดกลับบ้าน

บ้านนี้ตอนคลอดลูกชายคนโต32week+3dayนน.แรกเกิด2,430กรัมแข็งแรงไม่ต้องอบค่ะคลอดครบ48ชม.ก้อกลับบ้านได้ขอหั้ยน้องโตเร็วๆเลี้ยงง่ายๆนะค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดตอน 34+5เองคะ นน. 2680ตอนออกโรงบาลเหลือ2500 ตอนครบเดือน นน.3890 กินเก่งมากคะ กินครั้งละ5ออน

33 น้ำหนักน้องน้อยมากเลยคะแอบเคลียดอยู่เหมือนกันคะ

ไม่ต้องเครียดค่ะแม่

Super Mum

นน. ขึ้นไวดีค่ะแม่ แข็งแรงๆ เลี้ยงง่ายๆ นะเด็กน้อย

น้องคลอด2020ตอนนี้3เดือน5kgละจ้า

ข้างนอกโตแป้บเดียวเหมือนลูกโป่งเลย โดนลมเข้าไปพองเลยจ้า

แม่ผ่าคลอดน้ำนมมาเยอะไหมคะ

ตอนลูกชายคนแรกมาไม่เยอะค่ะ แต่ขยันปั้มไม่ค่อยตกรอบปั้มเดือนแรก ได้ 1-2ออน ลูกทานนมผงบ้างนมแม่บ้าง พอเดือนที่ 2นมแม่มาเยอะทานนมแม่ล้วน

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan