4 Các câu trả lời

ต้องเริ่มฝึกให้รู้จักกลางวันกลางคืนค่ะ ถ้าแม่ช่วยเหลือตัวเองได้คล่องแล้วเริ่มฝึกเลย กลางวันปลุกมากินนมบ่อยขึ้นค่ะ ส่วนกลางคืนเปิดไฟโคมดวงเล็กๆให้สลัวๆพอค่ะ ให้กินนมช่วงก่อนนอนครั้งแรกให้เยอะกว่าที่ให้ปกติ (ถ้าเข้าเต้าก็ให้จนหลับคาเต้าได้ กะว่าให้น้องนอนได้ซัก2-3 ชั่วโมงค่ะ (นม1ออนซ์จะนอนได้ราวๆ1ชั่วโมง) กลางคืนไม่จำเป็นไม่ต้องเปิดไฟค่ะ อึฉี่เปลี่ยนเพิสถ้าเป็นไฟโคมปรับความสว่างได้จะดีกว่าเปิดไฟ ระหว่างกล่อมนอนกลางคืน ไม่หยอกลูกไม่เล่นกับลูกค่ะ พูดเบาๆบอกเค้าว่าเป็นเวลากลางคืนต้องนอนพักผ่อน (อันนี้ลูกคงไม่เข้าใจหรอกค่ะแต่เค้าจะชิน555) ทริกอีกอย่างตอนให้นมลูกตอนกลางคืนถ้าลูกไม่ร้องไห้จนบ้านแตกคือ ไม่สบตา ไม่มองหน้า ไม่คุยด้วยค่ะ ถ้าทำทุกอย่างเค้าจะสนใจและคิดว่าเป็นเวลาเล่น แล้วจะติดเป็นแบบนี้ไปตลอด แม่จะขิตเอาได้เพราะเพลียทั้งกลางวันกลางคืน สุดท้าย สู้ๆนะแม่ เป็นกำลังใจให้ ขอให้ลูกปรับเวลานอนได้ไวไวค่ะ

ส่วนตัวว่าให้หลับคาเต้าได้เลยค่ะ เพราะน้องแค่ 10 วันเอง เขาพึ่งลืมตาดูโลก ยังกลัว ให้ได้อยู่ใกล้ๆแม่ หลับแล้วค่อยอุ้มเรอ จากนั้นพาไปวางเตียงเด็กค่ะ ตอนวางต้องเบามือ หาผ้าอ้อมพับครึ่งหรือจะทั้งตัวก็ได้ผ้าบางๆปิดอกไว้กันสะดุ้งตื่น วัยนี้จะผวากับเสียงแรงสั่นสะเทือนรอบข้างง่ายค่ะ ก็คือ ตื่นง่าย หรือพ่อกับแม่วางมือไว้บนอกลูกสักพัก(แบบไม่ทิ้งน้ำหนักบนตัวลูก วางแบบแตะๆเบาๆให้เขาหลับลึกก่อนค่ะ ค่อยปลีกตัวออกมา)

แรกๆเป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ เราแทบจะนั่งหลับทั้งกลางวัน กลางคืน เพื่อให้น้องได้หลับ น้องเพิ่งออกมาเจอโลกภายนอก เข้าใจน้องเค้านะคะ✌️

ให้หลับไปกับเต้าเลยค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan