ลูกร้องไม่หยุด ลูกเป็นโคลิก 😭

📁 ลูกร้องไม่หยุด ลูกร้องไห้จนตัวงอ กำมือแน่น คุณแม่มี วิธีบรรเทาอาการโคลิก แบบไหน หรือพาไปหาคุณหมอแล้วได้รับคำแนะนำอย่างไรบ้าง เชื่อว่าคุณแม่มือใหม่หลายคน เครียดกับอาการโคลิกจนทำอะไรไม่ถูก ลูกน้อยบ้านไหนมีอาการโคลิกบ้างคะ แล้วคุณแม่รับมืออย่างไร มาแชร์กัน #แชร์ประสบการณ์ #ลูกร้องไม่หยุด #โคลิก

ลูกร้องไม่หยุด ลูกเป็นโคลิก 😭
38 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตอนได้1เดือน4วันจน2เดือนกว่า ถึงหายร้องค่ะ เวลาเดิม 5โมงเย็น กว่าจะหลับ ประมาณ1ทุ่ม ถึงเวลาปุ๊บสตั้นปั๊บค่ะ ตอนนั้นกลุ้มใจมาก ตอนนี้น้องหายจากอาการโคลิคแล้วนะคะ ปัจจุบัน 3เดือน18วันค่ะ วิธีรับมือ *เวลาร้อง ให้เขาแนบชิดติดคุณแม่ที่สุด แม้น้องจะร้องแค่ไหน *พูดข้างหูเขา ให้ได้ยินเสียงเราให้เขาสบายใจ *พยายามกล่อมอย่าปล่อยให้ร้อง อยุ่คนเดียวอย่างงั้นเด็ดขาด *อีกทางเรื่องที่ได้ผลมากๆสำหรับลูกร้องโคลิก คือเปิดเพลง ปราบโคลิก ใน Youtoub มีเยอะมาก ได้ผลอยุ่คลิปเดียว คือที่มีรูปเด็ก เสื้อขาวร้องให้อยุ่ *แม่ใจเย็นที่สุด ค่อยๆพูดกับเขาถึงแม่เขาจะร้องแค่ไหน เดียวเขาจะหยุดร้องเอง *ก่อนจะถึงเวลาที่เขาร้อง แม่ต้องอาบน้ำทั้งลูกและแม่หรือทำอะไรให้เสร็จ เพื่อให้เวลากับเขาอย่างเต็มที่ เวลานอนเขาจะได้อุ่นใจ *ไม่ต้องกลัวติดมือเพราะเด็กช่วงนี้ ต้องการการโอบกอด เพราะเขายังปรับตัวยังไม่ได้ 💗💗💗ขอเป็นกำลังใจให้แม่ทุกท่านที่เจอกับปัญหานี้นะคะ เข้าใจหัวอกมากๆ ลูกร้องเหมือนเจ็บปวดขนาดนั้น แต่เราช่วยอะไรเขาไม่ได้เลย เมื่อเขาปรับตัวได้ เขาจะเป็นเด็กที่น่ารัก เลี้ยงง่าย และยิ้มเก่งมากค่ะ

Đọc thêm
3y trước

@Nattawan Phayoong ยินดีค่ะแม่

Influencer của TAP

น้องที่บ้านอายุ 2เดือน 25วัน ช่วง 2เดือนมานี้ น้องมีอาการคล้ายโคลิก แต่พอสังเกตได้ อ่อ น้องง่วง เขาจะร้องไห้เป็นเวลา ประมาณว่าอยากนอนแล้วแม่ จับเรอ อยู่ได้ หลังจับเรอ เรารีบพอเขาเข้านอน แล้วทามหาหิง ให้กับเขาด้วย บ้านนี้จับเรอครั้งนึง ใช้เวลา 30นาที-1.30ชั่วโมง จากน้องเคยนอน 2ทุ่มครึ่ง พักหลังมา ร้องไห้ เราพาเข้านอน 1ทุ่มเลย ปรากฎว่าชอบ หลับสบายค่ะ บางครั้งอาการโคลิก อาจจะไม่ใช่เพราะ ท้องอืด แต่อาจเป็นเพราะเรายังไม่รู้ใจเขาเท่านั้นเองนะคะ คุณแม่ต้องสังเกตน้องบ่อยๆ ตอบสนองตามที่น้องต้องการ ลูกก็จะไม่ร้องไห้ค่ะ

Đọc thêm
3y trước

จับนอนนี่เข้าเต้าหรอคะแม่หรือยังไง

บ้านนี้ไม่ร้องเลยค่ะ ร้องแต่บางวันเวลาไม่ได้นอนตามเวลาปกติ ส่วนมากจะนอนอย่างเดียว ถ้าประมาณ 6 โมงเย็นหลับก็คือหลับยันเช้าเลยค่ะตื่นมาแค่ตอนกินนมพอกินอิ่มก็หลับคาเต้าเลยตอนนี้3เดือนแล้วน้องก็ยังชอบงอแงจะนอนเหมือนเดิมเลยค่ะ นอนมากเกินไปจะเป็นอะไรมั้ยคะ

สิ่งที่ข่วยได้มากที่สุดที่ลองทำมา คิดว่าที่ร้องเพราะมีลมเยอะยิ่งตอนกลางคืนอากาศจะเย็นทำให้ลมมากขึ้น พอพยายามจับทำเรอร้องน้อยลง หลับง่ายขึ้นค่ะอแต่ต้องทำเรอนานและบ่อย และถ้ากินนมตอนกลางคืนต้องใจแข็งอย่าปล่อยหลับ จับทำเรอทุกครั้งช่วยได้ค่ะ

บ้าน​นี้​เป็น​ตั้งแต่​1เดือน​เลยค่ะ​ ฟ้ามืดก้อยากจะร้องอย่างเดียวกัน​ ตอนนี้3เดือน​แล้วก้ยังร้องอยู่แต่ก้ไม่ทุกวันดีขึ้น​กว่า​เดิม​ค่ะ​ ยายทวดบอกมันเป็นความเคยชินของน้อง​ ถ้าวันใหนน้องนอนไม่อิ่มหรือง่วงช่วงหัวค่ำ​น้องก้จะงอแงค่ะ

บ้านนี้เลี้ยงง่ายมากเลยค่ะ ไม่ค่อยร้องไห้ อาการโคลิคไม่มีเลยจนตอนนี้ 3 เดือน 12 วันแล้ว กลางคืนก็นอนยาว เวลาอาบน้ำก็เงียบ มีแค่ร้องอ้อนแม่ให้แม่อุ้มหลับเนี่ยแหละค่ะ คนอื่นไม่ได้เลยต้องคุณแม่ยืนหนึ่งเท่านั้น

3y trước

เหมือนบ้านเค้าเลย55 ไม่ร้อง ร้องตอนหิว กับง่วงแค่นั้นคะ คนแถวบ้านบอกว่า อยากได้ยินเสียงลูกร้องบ้างแม่จับนั่งวางตรงไหนก็นิ่ง555 ดีใจมากคะที่ลูกเลี้ยงง่าย

บ้านนี้น้องเป็นตอน เดือนครึ่งคะ ฟ้ามืดปุ๊บร้องปั๊บ ประมาณ 10-30นาที ร้องดังเรื่อยๆ ร้องจนเสียงแหบ ไอ ตอนแรกตกใจ ร้องจนแม่กลัวลูกจะชักตอนนี้2เดือน 7วัน ก็ยังเป็นอยู่ อุ้ม โอ๋ โยก เปิดเพลง แล้วน้องก็หลับไป

3y trước

ใช่ค่ะ ถึงเวลาปุ๊บร้องปั๊บอย่างกับตั้งนาฬิกาปลุกไว้เลยคะ 😄

บ้านนี้เริ่มเป็นหลัง1เดือน ร้องทุกวันฟ้าเริ่มมืด ตอนนี้น้อง1เดือน16วัน ค่ะ โอ๋น้อง เดินอ้อมบ้านเลยค่ะ กว่าจะนอนได้แต่ละวันเเม่เพลียจริงๆค่ะ ช่วง6โมงเย็นถึง4ทุ่ม ไม่เกินนี้ บางวันก็นานบางวันก็นอนเร็วค่ะ

อุ้มให้เรอ อุ้มให้โค้งตัวไปข้างหน้า เปิดคลื่นเสียงไวท์นอยส์ และ เปลี่ยนนมค่ะ น้องเริ่มเป็นโคลิกตอนอายุ 20 วัน น้องหายจากโคลิก ตอนอายุ 2 เดือน 20 วัน หลังจากนั้น น้องอารมณ์ดีมากเลยค่ะ

Đọc thêm

ของเราเป็นตอนน้องอายุได้เเค่ 12วันเองคะ เริ่มเป็นโคลิคไวมากๆ ตอนนี้ผ่านมา 3วันเเล้วเเทบไม่ได้นอนเลยคะ ไม่รู้ว่าจะเป็นถึงตอนไหน นี่เพิ่งเริ่มต้นคะ