51 Các câu trả lời

เป็นเหมือนกันค่ะ 48 ชม.หลังคลอดน้องปกติ ตัวไม่เหลือง ผ่านไป 4 วัน ค่าตัวเหลืองอยู่ที่ 19 ส่องไฟ 2 วัน สาเหตุของบ้านนี้แทบหาไม่เจอ ทำไมตัวเหลือง หมอเลยคาดว่าเป็น G6PD ไว้ก่อน เพราะทุกเหตุผลที่เป็น G6PD น้องไม่เข้าข่ายสักอัน แต่อยู่ดีๆตัวเหลือง หมอนัดตรวจเลือดเข้าแลป เพื่อเช็คว่าเป็นจริงๆรึป่าวอีกทีเดือนธันวาค่ะ น้องได้ 3 เดือน จริงๆพี่ที่รู้จักลูกชายแกก็เป็นนะคะ แกบอกใช้ชีวิตได้ปกติเลย แค่ระวังสิ่งที่แม่เอ่ยมาด้านบนนั่นล่ะค่ะ ที่สำคัญถ้าไม่สบายอย่าซื้อยามาทานเองในกรณีที่น้องโตขึ้น แม่สู้ๆนะไม่เครียด เด็กทารกชายเป็นเยอะมากแม่ เราตกใจเพราะเราไม่เคยได้ยินมาก่อนแค่นั้นเอง ส่องไฟเดี๋ยวก็ได้กลับบ้าน❤ เป็นกำลังใจให้นะครับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะยิ่งน้องคลอดก่อนกำหนด 34+3w นน.2235 กรัม แล้วตรวจเจอ จีซิกพีดีด้วย หัวใจแทบสลาย เครียดมากค่ะตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกเลย กว่าจะได้ออก เกือบเดือนเลยค่ะ แอบนอนร้องไห้ทุกคืน... แต่พอเราได้เจอหน้าลูกเรากลับมีกำลังใจยิ้มสู้ จนทุกวันนี้น้องได้1ปี4เดือนแล้ว แข็งแรงดีค่ะ ไม่ค่อยกังวลมากเท่าไร เลี้ยงเหมือนเด็กทั่วไป แค่ระวังพวกตระกูลถั่วและสิ่งที่ห้ามเท่านั้นค่ะ แต่น้องโชคดีไปค่ะ เพราะว่าตั้งแต่ออกจาก รพ.มาน้องก้ไม่มีอาการป่วยใดๆเลยค่ะ... เป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายมากไม่ร้องไม่งอแง...เลย

ลูกคนแรกเป็นG6PD ค่ะ ตอนนี้6ขวบแล้ว แข็งแรงร่าเริงดีมาก คุณแม่ไม่ต้องกลัวนะคะ มันไ ม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น แค่ต้องระวังเรื่องการกินห้ามกินถั่วปากอ้า และยาพวกแอสไพริน เวลามีไข้ให้ไปหาหมอและบอกหมอพยาบาลทุกครั้งว่าเค้าเป็นG6PD เค้าจะได้ระวังเรื่องการจ่ายยา บ้านนี้คลอดออกมาน้องก้นอนส่องไฟเหมือนกันค่ะ พอค่าเหลืองลดลงหมอก็ให้กลับบ้านค่ะ สู้ๆนะคะคุณ แม่

บ้านนี้ลูกชายก็เป็นG6PD เหมือนค่ะตอนคลอดน้องตัวเล็กหนัก2660มีภาวะตัวเหลืองต้องเข้าตู้อบเหมือนกันค่ะตอนนี้น้อง9เดือนแล้วG6PDไม่ใช่โรคร้ายแรงและไม่หน้ากลเวอย่างที่คิดค่ะแค่รู้จักป้องกันและหลีกเลี่ยงค่ะคุณแม่สู้ๆน่ะค่ะขอให้น้องสุขภาพแข็งแรงหายและได้ไวๆน่ะค่ะ✌✌✌

ลูกบ้านนี้ดป็นค่ะตอนนี้6ขวบแล้วค่ะไม่อันตรายอย่างที่คิดน่ะค่ะแม่ใช้ชีวิตปกติค่ะ แค่หลีกเลี่ยงสิ่งที่ดป็นถั่วดูแลการกินของลูกให้ดี ไป ร.ร ต้องกำชับครูแต่เวลามีไข้จะสูงหน่อยน่ะค่ะเพราะเม็ดเลือดน้องจะแตกตัวมากกว่าเด็กทั่วไปค่ะ

TapFluencer

ผมเองอายุ34ปี G6PD ไม่เป็นปัญหาในการใช้ชีวิตเลยครับ แค่ระวังอย่าซื้อยากินเอง กับระวังเรื่องอาหารที่ห้ามกิน และให้บอกหมอว่าเป็นทุกครั้งที่มีการไปหาหมอแต่นั้นเองครับ หมอจะได้จัดยาให้ถูกต้องครับ คุณแม่ทุกคนไม่ต้องกังวน

เป็นเหมือนกัน แต่อย่ากังวลนะคะ ตอนนี้น้องโตจน 6ขวบแล้ว น้องก็ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติคะ ที่ว่าแพ้ บ้านนี้ไม่เห็นเป็นอะไรนะคะ น้องกินทุกอย่างที่หมอว่าแพ้ แต่น้องก็ไม่มีอาการใดๆๆๆ สู้ๆๆนะคะ #โรคนี้ติดตัวตลอดชีวิต

อย่าคิดมากนะคะ ไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น สู้ๆๆๆคะ❤️❤️❤️

บ้านนี้ คนเล็กเป็นG6PDเหมือนกันคะ แต่ฉายไฟแค่2วันเอง คลอดได้1วัน หมอก็ให้ฉายไฟแล้วคะ อยู่ร.พ.3วันก็ได้ดับบ้านพร้อมแม่แล้วคะ สู้ๆนะคะ เดี๋ยวมีนก็ผ่านไปคะ ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด แค่เราดูแลเค้าเป็นพิเศษหน่อยคะ

ขอบคุณนะคะแม่

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ปั้มนมไปให้ลูกทุกวันเวลาไปหาเขาก็เอาเข้าเต้าค่ะ น้องอบได้ 7 วันก็กลับบ้าน หมอนัดไปตรวจค่าเหลืองลดลง ตอนนี้ 1 เดือนแล้วหมอไม่นัดแล้วค่ะ สู้ ๆ นะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 2คืนแรกไม่เป็นไรแต่พอคืนที่3 ตรวจเลือดเจอตัวเหลือง ได้ส่องไฟ1วัน1คืน ส่งสารลูกใจจะขาดเลยค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan