12 Các câu trả lời

ยังไม่มีข้อห้ามของการกินสำหรับแม่ให้นม นอกจากห้ามกินแอลกอฮอล์ กัญชา แม่ให้นมก็กินเหมือนคนปกติ นมแม่มีประโยชน์ทุกส่วนไม่จำเป็นต้องปั๊มนมส่วนหน้าทิ้ง เด็กเล็กย่อยง่ายอึบ่อยเป็นเรื่องปกติค่ะ ไม่จำเป็นพวกยาเป็นทางเลือกสุดท้ายที่ใส่ปากลูกนะคะ บ้านนี้มหาหิงค์ยังทานับครั้งได้ค่ะ สงสัยปัญหานมแม่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดีกว่าค่ะ บ้านนี้เลี้ยงนมแม่มาปีกว่าแล้วค่ะ มีปัญหาโทรปรึกษา ได้ความรู้ใหม่ๆเยอะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ น้องจะเป็นช่วงกลางคืน ก็เลยคิดว่าน่าจะเกี่ยว เพราะเราทานอะไรไปช่วงเย็นก็จะเป็นบ่อยค่ะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

ต้องระวังการกินนิดหนึ่งค่ะ แต่สมุนไพรบางตัวกินคู่กันไม่ได้นะคะมันจะตีกัน ลองไม่ใส่น้ำมะนาวจะดีกว่าค่ะ น้ำขิงก็ต้องน้ำขิงล้วนค่ะ ใส่เต้าฮวยแทนจะกินได้ไหมคะ ส่วนของเปรี้ยวกินได้นะคะ บ้านนี้กินมะขามคลุกบ๊วย รสปลาย่างด้วย ลูกก็ปกติดีนะคะ

เพราะน้ำขิงผสมน้ำมะนาวค่ะ ให้นมลูกอย่ากินเปรี้ยว ต้องระวังพวกรสเปรี้ยว มะนาว น้ำส้มสายชูตัวดีเลย ทำเด็กท้องเสียปวดท้องแน่นท้องถ่ายบ่อย ตอนนี้ถ้ายังไม่ดีขึ้นซื้อยาน้ำเบบี้ดอล ไกร์ปวอเตอร์มาป้อนค่ะ

ที่ต้องระวังมีแค่ของดิบ หมักดอง เปรี้ยว แอลกอฮอลล์ เผ็ดแล้วแต่เด็กนะคะ เรากินเผ็ดจัดแล้วลูกท้องอืดงอแง (เผ็ดปกติไม่เป็นไร) แต่บางคนก็ไม่เป็นค่ะ พยายาลหมอก็บอกว่าเผ็ดไม่มีผลกับน้ำนม

TapFluencer

เราเคยถามหมอเหมือนกัน น้องถ่ายบ่อยครั้ง หมอแนะนำให้น้องทานนมให้หมดเกลี้ยงเต้า ทั้งส่วนหน้า และส่วนท้าย เพราะถ้ารับแต่ส่วนหน้าไป จะทำให้ถ่ายบ่อยค่ะ

เราก็กินนะคะ แบบแม่เลย แต่เราว่าเด็กแรกเกิด ถ่ายบ่อยเป็นเรื่องปกติค่ะ ให้แม่สังเกตุอึของน้องดูค่ะ ว่าแปลกไปไหม ลูกเรา 13 วันเหมือนแม่เลยยย

คุณแม่ลองทานน้ำขิงอย่างเดียวก่อนค่ะ แบบไม่ต้องผสมอะไร แล้วสังเกตุที่อึน้องดูอีกทีนะปกติแล้วเด็กทารกจะถ่ายบ่อยอยู่นะคะ

ขอบคุณค่าา ส่วนตัวทานยากอยู่แล้วเลยลองเลือกที่มีส่วนผสมของมะนาวมา คิดว่าทานง่ายกว่าออริจินัลเยอะแต่มีผลกับน้องค่ะเลยงดก่อน ดื่มน้ำอุ่นอย่างเดียวค่ะ 😂😂✌🏻

คุณหมอหบอกว่าเด็กแรกเกิดถ่ายบ่อยค่ะบางที10ครั้ง/วันก็มีค่ะปกติค่ะให้สังเกตที่สีค่ะคุณหมอบอกมา

เราก้อกินเหมือนกันค่ะ น้องพึ่งเกิดจะถ่ายบ่อยค่ะ ถ่าน้อง2-3เดือนแร้วน้องจะถ่ายไม่บ่อย ลูกเราก้อเปน

เด็กแรกเกิดอึบ่อยคือเรื่องปกติค่ะ กินปุ้ปอึปั้ป พอเดือน2เดือนก็ไม่บ่อยแล้วค่ะ นมแม่ย่อยง่ายค่ะ

แม่งดก่อนดีไหมคะ​ ผลไม้​รสเปรี้ยวไฟเบอร์​เยอะก้งดไปก่อน พอน้องโตอีกหน่อยค่อยกลับมาทานปกติค่า

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan