18 Các câu trả lời

ค่อยๆ ปรับตัวกันไปนะคะ ลูกต้องการใช้เวลาปรับตัวกับโลกใบนี้ แม่ก็ต้องปรับตัวทำความเข้าใจกับลูก เค้าเพิ่งออกมาอยู่บนโลกได้แค่ 2 เดือนกว่าๆ เค้าเคยอยู่ในที่อบอุ่นปลอดภัยในท้องของแม่ อยู่ดีๆ ก็ต้องออกมาเจอลมเจออากาศ เจอความเวิ้งว้าง มองอะไรก็ยังไม่ค่อยชัด สู้ๆ และอดทนนะคะแม่ กอดเค้าเยอะๆ ใกล้ชิดเค้ามากๆ ทำให้เค้ารับรู้ว่าเค้ามีแม่นะ เค้าไม่ได้โดดเดี่ยวนะ พอเข้า 3 เดือนเมื่อไหร่ทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ อีกไม่กี่วันแล้ว ✌☺ กว่าแม่บ้านนี้จะผ่านมาได้ ก็แทบปรี๊ดแตกเหมือนกันค่ะ

ลูกสาวบ้านนี้กลับกันเลยค่ะช่วง0-3เดือนเลี้ยงง่ายมาก ทานนม จับเรอ วางบนที่นอนก็หลับปุ๊บแม่ทำงานบ้านได้สบายๆแต่พอเข้าเดือนที่4ที่น้องพลิกคว่ำ/หงาย และหยิบจับอะไรได้เอง ช่วงนี้น้องเลี้ยงยากมากๆ ไม่หลับไม่นอนเอาแต่คว่ำๆหงายๆอยู่แบบนั้น แม่ต้องคอยดูเพราะกลัวน้องเป็นอันตรายจนไม่เป็นอันทำอะไรเลยค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะน้องเลี้ยงยากมากไม่รู้ว่าเพราะเป็นคุณแม่มือใหม่หรือป่าวตอนนี้น้องได้1เดือน26วันแล้วคือน้องแบบร้องทั้งวันทั้งคืนเลยค่ะบางทีก็ไม่รู้จริงๆว่าน้องต้องการอะไรให้กินนมก็ไม่เอาเปลี่ยนแพมเพิสให้ก็ยังร้องอยู่ตอนนี้แม่เป็นเพลียมากเลยค่ะ

เช่นกันค่ะแม่

เป็นช่วงแรกจ้าแม่ น้องยังมองไม่ค่อยเห็น จากที่เคยนอนคุดคู้อยู่ในท้อง ตอนนี้มือเท้าเค้าอิสระ โลกใบนี้มันน่ากลัวสำหรับเค้า ให้อุ้ม กอด บอกรักให้มากที่สุด ถ้าเค้าไว้ใจแม่ เค้าจะไว้ใจโลก อดทนหน่อยนะคะ สู้ๆจ้า

เหมือนกัน จ้า ตอนนี้3เดือน 4วันแล้ว งอแงมากไม่เอาใครเลยนอกจากแม่ ปวดท้องเข้าห้องน้ำฝากป้าดูให้ ยังไม่ทันได้นั่งเลยได้ยินเสียงร้องแล้วจ้า นอนยากมาก🤣🤣🤣

น้องน่ารักจังแม่ บ้านนี้เป็นค่ะ ลูกไม่เอาใครเลย อะไรก็แม่ๆ แต่เต็มใจค่ะ ตักตวงความรู้สึกท​ี่เค้าต้องการเราไว้เยอะๆ อีกไม่นานเค้าคงจะติดอย่างอื่น🤣🤣

เป็นช่วงเเรกๆค่ะเเม่ พอเข้า3เดือนก็จะเบาลงนอนเป็นเวลา น้องบ้านนี้ก็เป็นค่ะเริ่มมานอนเป็นเวลาได้ตอน3เดือน ผู้ใหญ่ก็บอกค่ะมันเป็นช่วงแรกๆ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้น้อง1เดือน6วัน ไม่ถึงกับโคลิค แต่คือพอเริ่มจับทางได้ก็เปลี่ยนอีกล่ะอิแม่นี่เพลียเลยค่ะ อดนอนแพนด้ากันไป

วงการแพนด้าเข้าแล้วออกไม่ได้เลยค่ะ 555

บ้านนี้เดือนแรก เหนื่อยหน่อยค่ะ พอครบสองเดือนน้องหลับยาวขึ้น ไม่งอแง เริ่มคุยตอบโต้ ไม่เกินสามเดือนก็ดีขึ้นแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็ร้องไห้เพราะเป็นโคลิคค่ะ ทำเอาแม่ผอมลงภายใน 1 เดือนเลย หวังว่าสามเดือนจะดีขึ้นเรื่อย ๆ นะคะ

บ้านนี้ก็ยังไม่ได้พักคะ น้องได้ 2 เดือน 20 วัน น้องนอนไม่เป็นเวลา บางวัน สี่ทุ่มกว่ายันหกโมงเช้า ไม่นอน สู้ๆคะคุณแม่

ให้กำลังใจกันไปค่ะแม่ สู้ ๆ

Câu hỏi phổ biến