5 Các câu trả lời

ลูกชายยังติดผ้ากระต่ายเน่าเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 5 ขวบแล้ว หมอบอกว่าเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจหรือเพื่อนรักกันค่ะ อย่าพยายามให้เลิกค่ะ เพราะเด็กจะรับรู้ได้ว่าแม่อยากให้จากของที่รัก อายุของน้องจะทำให้น้องออกห่างจากของรักผ้าเน่าได้เองค่ะ ลูกชาย วัย5 ขวบ ก็เป็นเหมือนที่คุณหมอว่านะคะ ไปเรียนอนุบาล 1 ต้องเอาไปค่ะ พกไปทุกวัน ออกบ้านไม่มีไม่ได้พานั่งรถไปไหนก็จะมีความมั่นใจ ครูก็บอกค่ะว่าตอนนอนต้องกอดต้องดมไม่อายใคร พอขึ้นอนุบาล 2 เริ่มอายค่ะ พาผ้าเน่าไปแต่แอบไว้ในกระเป๋า ไม่เอาขึ้นมาดมแต่ก็ต้องพกไว้ให้อุ่นใจ เลิกเรียนขึ้นรถกลับบ้านเหมือนคนลงแดงค่ะ ค้นกระเป๋าเอามากอดดมใหญ่ ตอนนี้เป็นพี่อนุบาล 3 ไม่เอาไปละค่า บอกกะบแม่เองว่าให้ต่ายนอกนอนรอที่บ้าน เป็นพี่อนุบาล 3 แล้วต้องเก่ง แต่ตอนนอนยังกอดผ้าเน่าเป็นปกติ ทั้งหมดที่เล่ามานี้ลูกจัดการเอาตัวออกห่างเองค่ะ ส่วนตัวคิดว่าเค้่จะค่อยๆห่างเมื่อถึงวัยที่สมควรค่ะ มีผ้าเน่าก็ดีไปอย่างนะคะ เวลาทำผิด เศร้า ดีใจ จะเล่าให้ผ้าเน่าฟังทุกวัน เป็นเสมือนเพื่อนรักอีกคนไปเลย

น้องที่บ้านติดผ้าห่มเน่าเหมือนกันค่ะอายุ3ขวบ ชอบเอาผ้ามากัดเอามาดมแล้วกลิ่นนี่ไม่ต้องพูดถึงกลิ่นข้าว+นมรวมกันแอบเอาไปซักแต่ละรอบแทบจะลงแดงเลย

การที่น้องติดผ้าหรือตุ๊กตาก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่นะคะ ถ้าเขาสามารถกล่อมให้ตัวเองนอนได้ด้วยการถูผ้าลื่นๆ ส่วนตัวคิดว่าคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเหนื่อยในการกล่อมลูกนอนเองค่ะ ถือว่าเป็นข้อดี สำหรับลูก ผ้านั้นก็ถือว่าเป็นที่พักใจหรือที่หยึดเหนี่ยวใจของเค้าค่ะ ที่ทำให้เขารู้สึกอบอุ่นและสบายใจเลยทำให้เขานอนหลับได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าอยากให้ลูกเลิกติดตุ๊กตาหรือผ้านั้นก็คงจำเป็นจะต้องค่อยๆเลิกค่ะ อย่าหักดิบเพราะจะทำให้เขาเสียใจมาก อาจจำเป็นจะต้องหาผ้าอื่นหรือตุ๊กตาตัวอื่นมาสลับกันบ้างเพื่อไม่ให้เค้าติดตัวเดิมผ้าผืนเดิมมากเกินไป เมื่อสามารถสลับออกได้บ้างแล้ว เด็กก็จะมีความรู้สึกว่าเขาไม่จำเป็นจะต้องอยู่ด้วยกันตลอด อีกหน่อยก็จะเลิกได้เองค่ะเมื่อเขาโตขึ้น ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลิกการติดตุ๊กตาหรือผ้าอ้อมจากเว็บนี้นะคะ http://www.manager.co.th/Family/ViewNews.aspx?NewsID=9550000108074

การที่ลูกติดของเหล่านี้เป็นตัวแทนของสิ่งที่ยึดเหนี่ยวทางใจ โดยเฉพาะเวลานอนลูกอาจกังวลที่จะต้องนอนคนเดียวเลยต้องหาสิ่งเกล่านี้มายึดเหนี่ยว ดังนั้น คุณแม่ค่อยๆบอกลูกดีๆ อยู่เป็นเพื่อนลูก ชวนคุยเล่านิทาน ทำอะไรที่เป็นกิจกรรมเบาๆก่อนนอนเพื่อเบนความสนใจลูก ต้องค่อยเป็นค่อยไป พอเผลอๆค่อยเอาออกมา และหมั่นเอาผ้าหรือตุ๊กตาชิ้นนั้นไปซักบ่อยๆ และบอกว่าเอาไปทำความสะอาดก่อน เพราะลูกใช้จนมอมแมมหมดแล้ว เดี๋ยวมีเชื้อโรค จะติดลูกง่าย ประมาณนี้ค่ะ สำหรับเคล็ดลับอื่นเพื่อมก้ลูกเลิกติดของใช้ คุณแม่อ่านเพิ่มเติมได้ที่ The Asianparent Thailand จามลิ้งค์ด้านล่างนี้นะคะ http://th.theasianparent.com/5-วิธี-ช่วยลูกบอกลาของเน่าแบบไม่เสียน้ำตา/

เรื่องเดียวกับเราเลอะ ติดมา 8 ปีละคะ เราพยายามจะแยกเค้า 1 ครั้งแล้วโดนพี่ชายว่า ว่าเราใจร้าย เค้าเป็นลูฏคนเดียวไม่ควรทำอย่างนั้น แต่ของเราเค้าให้ซักนะคะ เค้ารู้สึกอุ่นใจ ก็ปล่อยเค้าทำไปคะ เดี๋ยวเค้าจะเลิกเอง

10ขวบแล้วยังติดหมีกับผ้าเน่าอยู่เลยค่ะ ถือว่าไม่เป็นเรื่องเสียหายอะไรก็เลยไม่ให้เขาเลิก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan