ป้าข้างบ้าน

มีใครมีป้าข้างบ้านแบบนี้มั้ยคะ คือป้าข้างบ้านที่นี้เขาชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านค่ะชอบมาพูดเปรียบเรากับลูกสะใภ้เขาทีก็มาสอนมาบังคับเราให้ทำแบบเขา เช่น 1.บังคับให้เราเอาลูกกินน้ำ พออธิบายให้ฟังว่าทำไมถึงไม่ให้ลูกกินก็พูดว่าลูกสะใภ้เขาให้ลูกกินน้ำตั้งแต่คลอด 2.ว่าเราใช้ทิชชู่เปียกเช็ดก้นลูก ว่าทำไมไม่ใช้ผ้าอ้อมเช็ดใช้ทิชชู่เช็ดทำไมเลี้ยงหลานมาจะ5ปีแล้วไม่เคยเอาทิชชู่เช็ดกีเช็ดก้นให้หลานเลย 3.ว่าเราใส่แพมเพิสให้ลูก ปกติตอนกลางวันใส่ผ้าอ้อมค่ะจะใส่แพมเพิสให้คือหลังอาบน้ำตอนเสร็จเสร็จกับตอนกลางคืน มาวันนี้เราพาลูกไปโรงพยาบาลเลยใส่แพมเพิสให้ลูกกลับมาถึงบ้านเขาเห็นเรากำลังเปลี่ยนแพมเพิสเพราะลูกอึเขาก็พูดว่าใส่ทำไมแพมเพิสเปลืองเดี๋ยวพอหใดก็ซื้ออีกจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อให้ลูกใส่(เราไม่ได้ทำงานแฟนทำคนเดียวค่ะ) 4.ผ้าอ้อมซักแล้วอย่าบิดนะเดี๋ยวลูกตัวบิดเหมือนผ้าอ้อม 5.ว่าเราไม่กระตือรือร้นว่าเราจะซักผ้าจะทำอะไรก็รีบๆทำเข้าสิเดี๋ยวลูกก็ตื่นไม่ได้ทำอะไรอีก 6.ห้ามอุ้มลูกนานเดี๋ยวติดมือ ว่าอย่าอุ้มลูกนานมันหลับก็เอามันลงเปลเลยไม่ต้องอุ้มเดี๋ยวติดมือ 7.ลูกถ้ามันร้องก็ไม่ต้องอุ้มออกจากเปลดูว่ามีฉี่มันขี้มั้ยก็พอถ้าเปลี่ยนก็เปลี่ยนในเปลเลยแล้วก็แกว่งต่อให้มันนอน #ทุกวันนี้อิแม่หัวจะปวดมาก

2 Các câu trả lời

บ้านนี้ก็เจอค่ะ น้ำนมแม่ไม่มีได้กินนมผง ก็ว่าไม่ดีภูมิคุ้มกันไม่มีไม่สู้นมแม่ ใส่แพมเพิสก็ไม่ดีขาโขง นอนเปลก็ไม่ดีหัวจะแบน อุ้มก็ติดมือ งงมากไม่ได้มาช่วยเลี้ยงและไม่ใช้เงินเขาแต่ขยันออกความคิดเห็น

นี้บังคับให้เอาลงเปลทุกวัน ไม่ให้ลูกกินน้ำก็ว่าต้องกินเดี๋ยวเด็กตัวเหลืองล่าสุดวันนี้ไปหาหมอ หมอบอกว่าลูกอาจเลือกจางเขาก็ว่าเพราะไม่ให้บริการกินน้ำลูกเลยเลือดจางตรรกะไรก่อน

ไม่ต้องทำตามค่ะเค้าไม่ได้เป็นคนหาให้เรา

ลูกเราตัวเหลือง+เลือดคนละกรุ๊ป+ซีด ให้กินนมอย่างเดียวหายไว้กว่าพวกที่ให้กินนำ้ เอาลูกไปตากแดดอีก 3 วันอาทิตย์เดียวหายสนิท

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan